Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 13/4/2015

author 07:56 13/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/4/2015 cho biết Vé tàu giảm đến 30% trong dịp 30/4, Thu giữ hàng triệu túi xách, giày giả, Saudi Arabia tiến hành 1.200 cuộc không kích tại Yemen...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/4/2015 trong nước

Vé tàu giảm đến 30% trong dịp 30-4

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ, 30-4 và 1-5 năm nay, dự kiến Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ bán 11.000 vé trên 90 đoàn tàu gồm các loại chỗ khác nhau. Đặc biệt, dịp này ngành đường sắt giảm giá 20%-30%, áp dụng đến hết 3-5. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết vé tàu giảm đến 30% dịp 30/4

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết vé tàu giảm đến 30% dịp 30/4

Cụ thể, việc khuyến mãi được thực hiện cho các mác tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2 từ ngày 24-4 đến 3-5. Trong thời gian từ ngày 24 đến 28-4, chương trình khuyến mãi không áp dụng trên các chuyến tàu lẻ (chiều Hà Nội vào TP.HCM) cho các chỗ có ga đi nằm trong khu vực từ Hà Nội đến Thanh Hóa. Chiều ngược lại (tàu chẵn) không áp dụng khuyến mãi cho các ga đi nằm trong khu vực từ Hà Nội đến Nha Trang. Kế đến, giai đoạn từ ngày 29-4 đến 3-5, tàu lẻ không áp dụng giảm giá ở các ga đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Nha Trang và tàu chẵn không áp dụng cho các ga đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì.

Các vé khuyến mãi sẽ không được đổi vé, còn nếu trả lại vé thì phải chịu phạt 35% giá vé. Ngoài ra, hành khách có thông tin cá nhân không đúng với thông tin in trên vé sẽ không được trả vé, hành khách cũng không được đi tàu. Theo Tổng Công ty Đường sắt, đây là chương trình nhằm thử nghiệm và đánh giá hiệu quả chính sách vé bán linh hoạt theo thời điểm, mác tàu, chặng và số lượng chỗ để từ đó xây dựng chính sách phù hợp cho hè 2015.

Thu giữ hàng triệu túi xách, giày… hàng hiệu giả

Theo tin tức trên Thanh Niên Online, báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, từ trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra 23 vụ buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại các chợ, cửa hàng, kho hàng của công ty. Qua đó, thu giữ hơn 1,4 triệu sản phẩm các mặt hàng cặp xách, túi xách, ba lô, giày thể thao, quần áo trẻ em… của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.

Hàng ngàn sản phẩm hàng hiệu dỏm bị tiêu hủy

Hàng ngàn sản phẩm hàng hiệu dỏm bị tiêu hủy

Về an toàn thực phẩm, QLTT kiểm tra 163 vụ sản xuất, buôn bán; trong đó 53 vụ buôn bán, vận chuyển hàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, 54 vụ vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, 10 vụ không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/4/2015 quốc tế

Saudi Arabia tiến hành 1.200 cuộc không kích tại Yemen

VOV đưa tin, các cuộc không kích đã phá hủy đã phá hủy các mục tiêu như căn cứu quân sự, tòa nhà chỉ huy, bệ phóng tên lửa, xe quân sự của phiến quân Houthi. Lực lượng liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành tổng cộng 1.200 cuộc không kích tại Yemen.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Saudi Arabia tiến hành 1.200 cuộc không kích tại Yemen

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Saudi Arabia tiến hành 1.200 cuộc không kích tại Yemen

Các cuộc không kích của liên quân đã phá hủy đã phá hủy các mục tiêu như căn cứu quân sự, tòa nhà chỉ huy, bệ phóng tên lửa, xe quân sự của lực lượng Houthi đồng thời đẩy lui lực lượng này về khu vực vùng núi để các cuộc không kích trở nên dễ dàng hơn.  Trả lời câu hỏi câu hỏi về lực lượng quân địa phương ở Aden bắt giữ được hai sỹ quan quân đội của Iran hỗ trợ cho lực lượng Houthi, Chuẩn tướng (Ahmed Asseri –người phát ngôn quân đội Saudi Arabia cho biết: "Chúng tôi biết và có đủ bằng chứng cho thấy rằng chính phủ Iran cũng như lực lượng Hezbollah là những người đào tạo, hỗ trợ tài chính cho lực lượng Houthi. Vì vậy, chúng tôi không loại trừ sự có mặt của họ trong hàng ngũ quân sự của lực lượng Houthi”.

Trước đó, Iran đã tuyên bố không tham gia chiến dịch không kích tại Yemen do Saudi Arabia dẫn đầu. Trong khi đó, lực lượng Houthi cũng đã tuyên bố không nhận sự giúp đỡ của Iran. Liên Hợp Quốc cho biết, kể từ khi lực lượng Houthi chiếm thủ đô Saana, Yemen vào tháng 9 năm ngoái, đến nay đã có hơn 600 người chết, 2.200 người bị thương và hơn 100.000 người phải rời bỏ nhà cửa do xung đột.

Hàn Quốc đẩy mạnh điều tra vụ Keangnam

Theo Thanh Niên Online, tờ The Korea Herald ngày 12.4 dẫn lời phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc Min Kyung-wook cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã yêu cầu điều tra đến cùng nghi án tham nhũng liên quan đến nhiều nhân vật thân cận với bà. “Tổng thống hy vọng cơ quan công tố sẽ điều tra những cáo buộc theo đúng pháp luật và không có vùng cấm nào”, ông Min nói.

Hàn Quốc đẩy mạnh điều tra vụ Keangnam

Hàn Quốc đẩy mạnh điều tra vụ Keangnam

Trước đó, giới công tố Hàn Quốc thông báo trước khi treo cổ tự sát ngày 9.4, cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong để lại tờ giấy viết tay nêu danh 8 chính trị gia cùng số tiền mà ông đã hối lộ họ.Trong số này có đương kim Thủ tướng Lee Wan-koo, Chánh văn phòng Tổng thống Lee Byung-kee cùng 2 cựu chánh văn phòng là Huh Tae-yeol và Kim Ki-choon.Tất cả 8 người này đã cực lực bác bỏ mọi cáo buộc nhưng Văn phòng Công tố tối cao đã thành lập một tổ chuyên viên đặc biệt để điều tra vụ việc.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang