Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 14/2/2015

author 08:57 14/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/2/2015 đề cập đến Các ngân hàng chật vật thưởng Tết, Hồ Ngọc Hà tạm rời 'The Remix' để lo việc cá nhân, Khủng bố IS tấn công gần căn cứ Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/2/2015 trong nước

Ngân hàng chật vật thưởng Tết

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Người Lao Động, các Ngân hàng chật vật với thưởng Tết, một số ngân hàng thưởng Tết cả trăm triệu đồng nhưng chỉ là cá biệt trong bối cảnh ngành này đang chật vật tái cấu trúc, xử lý nợ xấu. Phòng giao dịch của một ngân hàng (NH) ở TP HCM thưởng Tết cho nhân viên tới 10 tháng lương, tức khoảng 50 triệu đến 200 triệu đồng/người, còn mức thưởng phổ biến từ 0,5-1 tháng lương.

“Được thưởng bao nhiêu thì mừng bấy nhiêu, không cần biết nhiều hay ít” - anh Lê Văn Hiếu, nhân viên một NH cổ phần, bộc bạch vào những ngày làm việc cuối năm. Đó cũng là nỗi lòng chung của các nhân viên ngành NH một vài năm trở lại đây khi Tết đến Xuân về. Chiều 25 tháng chạp (ngày 13-2), nhiều nhân viên NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vẫn ngóng tiền thưởng Tết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Ngân hàng chật vật thưởng Tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết các ngân hàng chật vật thưởng Tết 

“Thông tin về thưởng Tết đã có nhưng tiền vẫn chưa nhận được” - một nhân viên Vietcombank tại hội sở ở Hà Nội chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động. Theo nhân viên này, Vietcombank có lương cơ bản và lương kinh doanh tính xếp loại hằng tháng và hằng quý nên không có lương tháng 13. Tuy nhiên, thưởng Tết thì mỗi người được từ 1-3 tháng lương. Một cán bộ cốt cán của Vietcombank cho biết với mức lương bình quân thấp nhất 8-11 triệu đồng/ tháng, mức thưởng sẽ dao động từ 8-30 triệu đồng/người. Được biết, năm 2014, Vietcombank là một trong những NH có mức lợi nhuận cao nhất, với 5.680 tỉ đồng, hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra nhưng cũng không dám vung tay thưởng mạnh như các năm trước.

Tại NH TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), mức thưởng Tết tính theo phân loại hạng A - D, cao nhất 3 tháng lương và mỗi bậc chênh nhau 0,5-1 tháng lương. Chẳng hạn, nhân viên bộ phận truyền thông thương hiệu có mức lương trung bình 8-9 triệu đồng/tháng thì mức thưởng Tết nếu được xếp bậc A khoảng 25 triệu đồng/người. Theo lãnh đạo một NH lớn ở TP HCM, mức thưởng Tết dành cho nhân viên làm việc tại hội sở là 0,6 tháng lương; còn tại các chi nhánh, mức thưởng phổ biến từ 0,5-1 tháng lương. Riêng một số chi nhánh vượt chỉ tiêu kế hoạch, nhân viên được thưởng từ 3 tháng lương trở lên. Đặc biệt, một phòng giao dịch vượt chỉ tiêu kinh doanh trên 25% nên nhân viên được thưởng 10 tháng lương (khoảng 50-200 triệu đồng/người). Tuy vậy, đây chỉ là trường hợp hiếm hoi trong ngành, thậm chí họ còn ngại nêu tên vì lo dư luận phản ứng.

Tạm dừng nhiệm vụ Tổng biên tập Báo Người Cao Tuổi của ông Kim Quốc Hoa 

Theo Báo Thanh Niên, Ban Thường vụ T.Ư Hội Người cao tuổi đã có quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành báo với vai trò Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa. Việc tạm dừng nhiệm vụ này từ ngày 12.2. Ông Nguyễn Duy Quyền, Phó tổng biên tập được giao tạm phụ trách, điều hành thay ông Hoa. Liên quan đến việc có cách chức ông Kim Quốc Hoa theo đề nghị của Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT), bà Cù Thị Hậu cho biết theo quy trình xử lý việc cách chức phải họp Ban Thường vụ mới thực hiện được.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Việc tạm dừng công tác Tổng biên tập Báo Người Cao Tuổi

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Việc tạm dừng công tác Tổng biên tập Báo Người Cao Tuổi

“Quy chế của Hội, đề bạt, kỷ luật đều phải thông qua Ban Thường vụ. Hiện chưa đến thời điểm họp của Ban Thường vụ, cá nhân Chủ tịch Hội không làm được việc ấy”, bà Cù Thị Hậu cho biết. “Điều này cũng tương tự như trường hợp bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội đã bị bắt nhưng cũng chưa miễn nhiệm được vì còn phải chờ Quốc hội họp”, bà Cù Thị Hậu bổ sung.

Trước đó, sáng 9.2, Bộ TT-TT đã công bố kết luận thanh tra số 17/TB-BTTTT, thực hiện từ 7.11.2014 đến 7.1.2015 nội dung về việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi (nguoicaotuoi.org.vn). Theo Bộ TT-TT quá trình thanh tra, đã phát hiện một số sai phạm về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo trên báo chí, cải chính.

Chiều ngày 9.2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại TP. Hà Nội và một số địa phương khác, quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự liên quan tới Báo Người cao tuổi.

Hồ Ngọc Hà tạm rời 'The Remix' để lo việc cá nhân

Vnexpress đưa tin, sau khi tài xế riêng gây tai nạn làm bị thương nhiều người ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, Hồ Ngọc Hà đã hủy liên tiếp 10 show diễn để đến bệnh viện thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Mới đây, nữ giám khảo The Remix còn xác nhận sẽ vắng mặt tại liveshow 4 vào cuối tuần này. Đại diện ban tổ chức cho biết, họ chưa rõ Hồ Ngọc Hà có tham gia được những liveshow sau Tết được hay không nhưng họ sẽ tôn trọng và tạo điều kiện để nữ ca sĩ sắp xếp công việc cá nhân.

Hồ Ngọc Hà lặng lẽ tới thăm hỏi gia đình các nạn nhân sau tai nạn

Hồ Ngọc Hà lặng lẽ tới thăm hỏi gia đình các nạn nhân sau tai nạn 

Như vậy đêm thi loại trực tiếp đầu tiên của chương trình vào ngày 15/2 tới sẽ chỉ có ba vị giám khảo là Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong và Hoàng Anh. Tối 10/2, Hồ Ngọc Hà có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay từ Singapore trở về. Trong khi cô đang đẩy vali ra cổng thì chiếc xe đến đón cô bất ngờ lao lên tông hàng loạt hành khách và những người xung quanh. Ít nhất có 10 người bị thương, trong đó có trẻ em. Sau sự việc, dù không phải là người liên quan trực tiếp, nữ ca sĩ vẫn cùng người thân đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Ngay hôm sau, Hồ Ngọc Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “Dù là sự cố ngoài ý muốn, dù mình cũng là người ngơ ngác đứng nhìn, mình sẽ hành động bằng con tim và trách nhiệm của mình”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/2/2015 quốc tế

Đạn pháo vẫn nổ rền ở Đông Ukraine hậu thỏa thuận ngừng bắn

Theo tin tức trên Dân Trí, một ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết tại Minsk, ngày 13/2 đạn pháo vẫn tiếp tục nổ rền tại các chiến trường Đông Ukraine, với ít nhất 8 binh sỹ của Kiev được khẳng định thiệt mạng trong 24 giờ qua. Các cuộc giao tranh dữ dội nhất diễn ra quanh thị trấn Debaltseve, một khu vực chiến lược giao thông đường sắt và đường bộ.

Tiếng đạn pháo cũng được nghe thấy tại các vùng Donetsk và Luhansk, gần tiền tuyến nơi lực lượng ly khai đối đầu quân chính phủ. Thỏa thuận ngừng bắn được ký tại thủ đô Belarus sẽ có hiệu lực vào sau nửa đêm ngày thứ Bảy tại Đông Ukraine, tức 22 giờ GMT. EU đã cảnh báo Nga về việc sẽ tăng cường cấm vận nếu thỏa thuận hiện tại không được tôn trọng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Lực lượng Ukraine và phe ly khai giao tranh ác liệt

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Lực lượng Ukraine và phe ly khai giao tranh ác liệt

Phóng viên đài BBC tại Donetsk đã nghe thấy những tiếng đạn pháo mới trong sáng 13/2, cho dù âm thanh dường như không dữ dội như vài ngày gần đây. Luhansk cũng hứng chịu nhiều vụ oanh tạc trong đêm qua, mà theo truyền hình Nga đây chính là một trong số những vụ nã pháo ác liệt nhất trong vài tháng gần đây. Trong khi đó quân đội Ukraine khẳng định giao tranh ác liệt nhất tập trung tại Debaltseve, nơi các tay súng ly khai đang bao vây quân chính phủ, và đang có những đợt pháo kích cuối cùng nhằm chiếm lấy thị trấn chiến lược này.

Quân đội Ukraine cho biết 8 binh sỹ của họ đã thiệt mạng trong 24 giờ qua. Phe ly khai thì khẳng định giao tranh làm 7 dân thường tử vong. Trong sáng 13/2, còn có 2 người thiệt mạng khi phe ly khai pháo kích một quán cà phê tại Shchastya, gần Luhansk, lãnh đạo chính quyền khu vực của Kiev cho biết. “Đây chính là những gì một lệnh ngừng bắn toàn diện đang được chuẩn bị”, Hennadiy Moskal khẳng định trong một thông báo, bày tỏ sự hoài nghi về thỏa thuận hòa bình, được ký sau các cuộc đàm phán marathon giữa Nga, Ukraine, Đức và Pháp.

Khủng bố IS tấn công gần căn cứ Mỹ

Theo Tuổi Trẻ, BBC đưa tin ngày 13-2, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mở cuộc tấn công một thị trấn ở tỉnh Anbar của Iraq, gần một căn cứ không quân của Mỹ. Vụ tấn công xảy ra ở thị trấn al-Baghdadi, cách căn cứ Ain al-Asad chỉ 5km. Nơi đây có khoảng 300 lính thủy đánh bộ Mỹ đang tham gia huấn luyện cho quân đội Iraq.

Các nguồn tin cho biết đã xảy ra giao tranh ác liệt quanh thị trấn này. Hiện chưa rõ các tay súng IS đã kiểm soát được thị trấn hay chưa. Reuters dẫn nguồn tin một người phát ngôn Lầu Năm Góc nói không có cuộc tấn công trực tiếp nào nhằm vào căn cứ Ain al-Asad.Liên quan đến IS, cơ quan tình báo Na Uy ngày 12-2 xác nhận nhiều công dân nước này đã gia nhập IS và nắm giữ các vị trí cấp cao trong nhóm.

Khủng bố IS tấn công gần căn cứ Mỹ

Khủng bố IS tấn công gần căn cứ Mỹ

Trong số này, có Bastian Vasquez, xuất thân từ Bærum. Tên này được xem là chỉ huy người Na Uy nổi bật nhất của IS, bị nghi ngờ đã bị tiêu diệt vào mùa thu qua. Ngoài ra còn có nhiều người Na Uy khác "đang nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong IS", theo tướng tình báo Na Uy Kjell Grandhagen. Theo ước tính của cơ quan tình báo Na Uy, khoảng 150 người Na Uy đã gia nhập IS và đang chiến đấu cho nhóm này tại Iraq và Syria.

Trước đó hôm 11-2, Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ (NCTC) cho biết họ ước tính có hơn 20.000 người từ khắp thế giới, trong đó có ít nhất 3.400 người từ các nước phương Tây và hơn 150 người Mỹ, đã đến Syria để gia nhập IS và các nhóm cực đoan khác. NCTC lo ngại sau khi được tiếp cận với các mạng lưới khủng bố, có kinh nghiệm chiến đấu, chế tạo bom... một số trong những người này có thể sẽ lên kế hoạch tấn công các mục tiêu phương Tây khi trở về nước. Mỹ hiện đang dẫn đầu liên minh chống IS bằng không kích sau khi nhóm này tấn công chiếm giữ một khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria.

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang