Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/1/2016

author 09:24 16/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'Nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N6 tại Kon Tum'; ‘Đại học Luật Hà Nội tổ chức thi tuyển chức danh Hiệu trưởng’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay 16/1/2016 trong nước

Nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N6 tại Kon Tum

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, tiếp sau huyện Ngọc Hồi, dịch cúm gia cầm (A/H5N6) đã xuất hiện tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Ổ dịch mới nhất xuất hiện tại trang trại của ông Trần Đức Hòa, thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà, làm chết gần 1.000 con gà, vịt.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm 2.100 con của gia đình ông Hòa. Qua kiểm tra, các ổ dịch cúm A/H5N6 tại Kon Tum đều xảy ra trên đàn gia cầm mới được gần 60 ngày tuổi và chưa được tiêm phòng vaccine.

Nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N6 tại Kon Tum

Nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N6 tại Kon Tum

Theo lãnh đạo của Chi cục Thú y tỉnh Kon Tum, hiện nay công tác quản lý, kiểm soát dịch cúm trên tổng đàn gia cầm đang gặp nhiều khó khăn do thiếu lực lương cán bộ thú y cơ sở. Bên cạnh đó, ý thức về phòng, chống bệnh cúm gia cầm của người dân chưa cao, nhiều hộ không tiêm phòng cho gia cầm. Hầu hết các hộ chăn nuôi không đăng ký số lượng đàn gia cầm, khi bị dịch bệnh người chăn nuôi cũng không bào ngay với chính quyền và ngành chức năng, nên gây khó khăn trong việc chống dịch, dập dịch cúm gia cầm.

Đại học Luật Hà Nội tổ chức thi tuyển chức danh Hiệu trưởng

Báo điện tử Kiến Thức đưa tin, Đại học Luật Hà Nội sẽ tiến hành thi tuyển chức danh Hiệu trưởng theo Đề án của Bộ Tư pháp năm 2015. Ngày 15/1/2016, ông Trần Tiến Dũng – Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp cho biết sẽ tiến hành thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội.

Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ tiến hành thi tuyển Hiệu trưởngTrường Đại học Luật Hà Nội sẽ tiến hành thi tuyển Hiệu trưởng

Trước đó, Bộ Tư pháp đã xây dựng và ban hành Đề án tiếp tục thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp vụ một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp năm 2015 trên cơ sở Đề án Đổi mới cơ chế thu hút, tuyển chọn và đổi mới chế độ, chính sách đối với cán bộ của Bộ Tư pháp đến năm 2015 ban hành ngày 28/12/2011 và Đề án Thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Phòng, cấp Vụ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2013-2015 ban hành ngày 20/6/2013, nhằm đổi mới công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, mở rộng nguồn để thu hút nhân tài, người có năng lực để bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo của các đơn vị thuộc Bộ.

Việc chọn vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội để tổ chức thi tuyển nhằm tạo đột phá trong công tác lãnh đạo hoạt động của Trường trong bối cảnh thực hiện Đề án Xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành Trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 04/04/2013 là đúng đắn và Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện.

Tin tức mới cập nhật hôm nay 16/1/2016 quốc tế

EU kéo dài thời hạn thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran

Theo VOV, Liên minh châu Âu (EU) hôm 14/1 quyết định kéo dài thời hạn thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran, cụ thể là tạm ngừng việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế chống Iran tới ngày 28/01 tới. Theo Liên minh châu Âu, bước đi này là trong khuôn khổ những biện pháp kỹ thuật cần thiết phải tiến hành trước khi thực thi thỏa thuận về chương trình hạt nhân Iran.

EU kéo dài thời hạn thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran

EU kéo dài thời hạn thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran

Thông báo của Hội đồng châu Âu nêu rõ, Liên minh châu Âu sẽ chỉ dỡ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính chống Iran một khi Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA khẳng định, Iran đã triển khai mọi biện pháp cần thiết để thực thi thỏa thuận.           

Theo thỏa thuận, phương Tây sẽ phải dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt chống Iran vào ngày 14/16 tháng sau khi Iran và nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức) đạt được thỏa thuận lịch sử hồi tháng 7/2015. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao châu Âu mong muốn, cam kết liên quan tới các lệnh trừng phạt sẽ có hiệu lực từ ngày 28/1 tới.

Đức treo thưởng lớn cho người tố giác những kẻ tấn công tình dục

Theo Vietnamplus, nhà chức trách Đức ngày 14/1 tuyên bố khoản tiền thưởng trị giá tới 10.000 euro (10.890 USD) cho ai cung cấp thông tin có thể hỗ trợ bắt giữ các nghi phạm trong vụ tấn công tình dục hàng loạt phụ nữ đêm Giao thừa vừa qua ở thành phố Cologne. Văn phòng công tố Cologne cho biết chi tiết về giải thưởng nói trên sẽ được cảnh sát Đức công bố trong tuần này.

Cho tới nay, nhà chức trách Đức đã xác định được 32 nghi phạm liên quan vụ tấn công ở Cologne, trong đó 22 đối tượng đang xin tị nạn ở Đức. Tuy nhiên, việc xác định danh tính các thủ phạm vẫn là một thách thức đối với cảnh sát - lực lượng bị chỉ trích đã không ngăn chặn được các vụ tấn công. Cảnh sát trưởng Cologne cũng đã bị cách chức ngay sau đó.

Lực lượng an ninh Đức được triển khai bên ngoài nhà ga Koln ở Cologne

Lực lượng an ninh Đức được triển khai bên ngoài nhà ga Koln ở Cologne

Hơn 600 phụ nữ ở nhiều thành phố trên toàn nước Đức đã đệ đơn tố cáo bị sàm sỡ và cướp bóc trong đêm 31/12 vừa qua. Cảnh sát nước này đang tập trung hướng điều tra nhằm vào những người nhập cư bất hợp pháp tới từ Bắc Phi và những người xin tị nạn.

Vụ tấn công nói trên đã khoét sâu thêm nghi ngờ về chính sách mở cửa đối với người tị nạn và di cư của Thủ tướng Angela Merkel, đồng thời khiến Chính phủ liên minh của bà phải thúc đẩy thông qua các luật mới trừng phạt hoặc trục xuất những người di cư phạm tội. Trong khi đó, ngày càng nhiều người dân Đức thay đổi ý kiến và phản đối việc tiếp nhận người tị nạn. Theo số liệu thống kê, chỉ riêng trong năm qua, đã có khoảng 1,1 triệu người xin tị nạn tại Đức.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang