Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/2/2015

author 08:11 16/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/2/2015 đề cập đến Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh, Dự báo thời tiết Tết Ất Mùi trên cả nước, 40 xe ô tô va chạm liên hoàn trên đường cao tốc ở Anh...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/2/2015 trong nước

Lễ truy điệu ông Bá Thanh diễn ra vào 28 Tết

Theo Tin tức mới cập nhật trên Vnexpress, Lễ truy điệu Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh được tổ chức tại nhà riêng lúc 9h30 ngày 16/2 (tức 28 tháng Chạp) sớm hơn kế hoạch Ban Nội chính đã thông báo trước đó. Theo Ban Nội chính Trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh, ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng - Trưởng ban Nội chính Trung ương từ trần hồi 13h, ngày 13/2 (tức 25/12 năm Giáp Ngọ), tại thành phố Đà Nẵng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh diễn ra vào 28 Tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh diễn ra vào 28 Tết

Tang lễ được tổ chức tại nhà riêng ông Thanh tại số 189, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Lễ viếng bắt đầu từ 14h30 ngày 14/2 (26/12 âm lịch). Lễ truy điệu được tổ chức vào 9h30 sáng 16/2, sớm hơn thông báo ban đầu của Ban Nội chính vài giờ trước đó. Ông Thanh được an táng tại nghĩa trang gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.Trưa nay, ông Bá Thanh được đưa từ bệnh viện về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng bên người thân, bà con hàng xóm.

Mắc bệnh rối loạn sinh tủy phải điều trị từ tháng 5/2014 trong và ngoài nước, cách đây hơn một tháng, ông Thanh về Đà Nẵng dưỡng sức để tiến tới ghép tủy. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông được lọc máu hai lần với sự thăm khám của 29 lượt giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành. Tuy nhiên, diễn biến bệnh ngày một xấu, ông rơi vào trạng thái hôn mê, các chức năng về máu đều kém, hồng cầu và tiểu cầu giảm mạnh, có dấu hiệu xuất huyết. Ông Bá Thanh được người dân tin yêu vì có công giúp Đà Nẵng "lột xác" toàn diện sau 25 năm, từ nghèo khó trở thành đô thị văn minh, hấp dẫn các nhà đầu tư, nhiều lần đứng đầu các cuộc bình chọn thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Dự báo thời tiết từ 27 Chạp đến mồng 6 Tết Ất Mùi trên cả nước

Theo Vietnam+, ngày 16/2, miền Bắc có không khí lạnh tăng cường yếu, sau đó bổ sung lệch đông vào khoảng ngày 18, ngày 19. Nhưng do cường độ của không khí lạnh yếu và có trung tâm lệch về phía biển, nên các tỉnh Bắc Bộ chủ yếu chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam khối khí này. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra nhận định thời tiết 10 ngày các khu vực trên phạm vi toàn quốc (từ ngày 15 đến ngày 24/2, tức 27 đến mùng 6 Tết Ất Mùi).

Theo đó, khu vực Bắc Bộ từ ngày 15 đến ngày 20 /2 trời nhiều mây, độ ẩm không khí cao. Thời tiết có sương mù, mưa nhỏ rải rác và rét chủ yếu trong khoảng nửa đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 24 trời ít mưa, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm không khí giảm xuống, ngày giảm mây và có nắng, nhiệt độ tăng dần. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-30 độ. Độ ẩm trung bình 83-88% trong khoảng 5 ngày đầu, sau giảm xuống 80-85%.

Thời tiết Tết Ất Mùi trên các tỉnh miền Bắc: có mưa vài nơi

Thời tiết Tết Ất Mùi trên các tỉnh miền Bắc: có mưa vài nơi

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ ngày 15 đến ngày 20/2 trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và có nơi có mưa nhỏ, phía bắc trời rét nhẹ về đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 24 trời nhiều mây vào đêm và sáng, trưa chiều giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tăng. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa nhỏ vài nơi ở phía bắc, phía nam không mưa, ngày nắng nhiều. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 15-18 độ C, phía Nam 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 27-30 độ C. Độ ẩm trung bình phía bắc 82-87%; phía nam 80-85%

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong suốt mười ngày tới thời tiết phổ biến không mưa, ngày trời nắng. Khu vực Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C. Độ ẩm trung bình 75-80%. Khu vực Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, khu vực miền Đông có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ. Độ ẩm trung bình 75-80%. 

Hơn 400 cuộc gọi phản ánh xe khách tăng giá vé gấp đôi

Theo tin tức trên Vnexpress, ngày 27 Tết, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã tiếp nhận hơn 400 cuộc gọi của hành khách phản ảnh tình trạng tăng giá vé gấp đôi ngày thường. Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 15/2 (27 Tết), lưu lượng phương tiện tăng cao tại các tuyến đường cửa ngõ Hà Nội và TP HCM nên đã xảy ra hiện tượng ùn tắc, điển hình là tuyến vành đai 3 trên cao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Tin tức mới cập nhật cho biết hơn 400 cuộc gọi phản ánh xe khách tăng giá vé

Tin tức mới cập nhật cho biết hơn 400 cuộc gọi phản ánh xe khách tăng giá vé 

Tuyến quốc lộ 1 thuộc địa bàn huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cũng bị ùn tắc nghiêm trọng từ 4h30 đến 8h sáng 15/2 do đoạn đường này đang thi công, đường hẹp, trong khi lái xe thiếu ý thức nhường đường.Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, xe dù - bến cóc đã bùng phát trong những ngày này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Dù lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường truy quét nhưng vẫn không dẹp được.

Trong ngày 15/2, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được hơn 400 cuộc gọi của người dân phản ánh về tình trạng các hãng xe tăng giá vé gấp hơn 2 lần giá vé niêm yết, cùng với đó là nhồi nhét khách. Điển hình là các tuyến Sài Gòn - Bình Định, Hà Nội - Sơn La, Điện Biên - Nghệ An, Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An.Trong ngày, cả nước đã xảy ra 39 vụ tai nạn gia thông làm chết 27 người, bị thương 26 người. Trong đó đường bộ xảy ra 37 vụ, làm chết 24 người, bị thương 26 người. Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 9.943 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt hơn 6,5 tỷ đồng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/2/2015 quốc tế

Ukraine: Xung đột tiếp diễn bất chấp lệnh ngừng bắn có hiệu lực

VTV đưa tin, thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine đã bị phá vỡ ngay sau khi có hiệu lực vào 0h ngày 15/02. Cả 2 bên xung đột tại Ukraine đã đưa những lời cáo buộc nhau vi phạm.Người phát ngôn quân đội chính phủ Ukraine cho biết, đã xảy ra một số vụ nã pháo ở gần thị trấn Debaltsevo, tuy nhiên đây chỉ là những vụ việc ở quy mô nhỏ và không thường xuyên.

Tin tức mới cập nhật cho biết xung đột ở Ukraine tiếp tục diễn ra

Tin tức mới cập nhật cho biết xung đột ở Ukraine tiếp tục diễn ra

Trong khi đó, lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine cũng cáo buộc quân đội chính phủ triển khai pháo binh ngay sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào lúc 0h sáng 15/02 - giờ địa phương. Một số cuộc giao tranh lẻ tẻ cũng đã diễn ra song nhìn chung các bên vẫn đang giám sát lệnh ngừng bắn. Nhiều ý kiến cho rằng, các vụ giao tranh xảy ra ngay trước thời điểm ngừng bắn và việc các bên đổ lỗi cho nhau trong các vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trước đây, đang làm dấy lên nghi ngờ về việc khả năng thỏa thuận lần này có được tôn trọng hay không. Tuy nhiên, người dân Ukraine và dư luận quốc tế vẫn đang trông chờ thiện chí của các bên liên quan với hy vọng hòa bình sẽ sớm được lập lại tại Ukraine.

Anh: 40 ôtô va chạm liên hoàn trên đường cao tốc

Theo VTV, ngày 14/02, ở Anh đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn tại hai đường cao tốc. Vụ tai nạn xảy ra khiến 4 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.40 xe ôtô va chạm liên hoàn trên đường cao tốc M40 ở Oxfordshire, Anh khiến 1 thiệt mạng, 6 người khác đang trong tình trạng nguy kịch và gần 50 người bị thương nhẹ.

40 ô tô đâm liên hoàn ở Anh

40 ô tô đâm liên hoàn ở Anh

Ngoài ra, một vụ tai nạn khác xảy ra trên đường M1 ở, Bedfordshire, Anh làm 3 người chết và 1 người bị thương nặng. Tai nạn xảy ra khi xe bus va chạm với xe hơi đang đứng yên trên đường do bị hỏng. Tài xế xe bus đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Sương mù dày đặc được xem là một trong những nguyên nhân gây ra va chạm nhưng vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang