Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/3/2015

author 09:48 16/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/3/2015 đề cập đến Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà The Garden sau sự cố ngất xỉu, Cả nước xảy ra hơn 6.700 vụ tai nạn lao động năm 2014, Siêu bão mạnh hơn 300km/h san phẳng quốc đảo Vanuatu...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/3/2015 trong nước

Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động tòa nhà The Garden sau sự cố ngất xỉu

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTV, sau sự cố gần 20 người bị ngất tại siêu thị BigC The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan chức năng đề nghị Thành phố tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này. Liên quan đến vụ việc tối 14/3, gần 20 người bị ngất tại siêu thị BigC The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiều 15/3, Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Công an quận đã lập tổ điều tra để tiến hành làm rõ vụ việc này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của toàn nhà The Garden

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của toàn nhà The Garden 

Theo Đại tá Trần Quang Trong, quá trình kiểm tra cho thấy một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều người bị khó thở và ngất xỉu là tầng hầm của tòa nhà không có hệ thống quạt thông gió, do đó thiếu oxy, không khí rất ngột ngạt. "Trước thực trạng này, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân, chúng tôi đã đề nghị với thành phố tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này để kiểm tra và khắc phục sự cố trên", Đại tá Trong nói.

Theo đại diện siêu thị BigC, phía siêu thị đã nhận được thông báo sơ bộ từ tòa nhà là nguyên nhân sự cố do hệ thống điều hòa bị hỏng. Trong khi đó, BigC chỉ là đơn vị thuê mặt bằng của tòa nhà này. Theo xác định ban đầu, nguyên nhân gây ra việc nhiều người bị ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden là "do xăng xe máy bị hở, trong khi ở tầng hầm có quá nhiều xe bị ùn ứ dẫn đến không khí ngột ngạt và nhiễm độc".

Diều 'khủng' cuốn bé trai lên cao 20m, rơi xuống đất tử vong

VTC đưa tin, bé trai 4 tuổi bị con diều 'khổng lồ' cuốn lên độ cao khoảng 20m rồi rơi xuống rơi xuống đất tử vong. Vụ việc xảy ra chiều 15/3, tại bãi cánh đồng lúa đã thu hoạch trên địa bàn TT.Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Thông tin ban đầu vụ việc xảy ra khoảng 16h cùng ngày, khi đó nhiều người chứng kiến một con diều “khủng”  sải cánh rộng khoảng 18m, có màu đỏ, hình ngôi sao được một nhóm người trong một CLB diều tại TP.HCM căng lên cao. Khi diều phóng lên không trung, mọi người hốt hoảng thấy một bé trai bị  diều cuốn lên cao khoảng 20 mét thì rơi tự do xuống đất, nằm bất động.

Cánh đồng diều nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Cánh đồng diều nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm 

Đám đông người chứng kiến nhanh chóng đến đưa cháu bé vào bệnh viện đa khoa huyện Hóc Môn cấp cứu nhưng không kịp. Cháu bé bị thương tích quá nặng đã tử vong sau đó. Qua tìm hiểu, một số người cho biết, con diều gây tai nạn là của một CLB diều tại TP.HCM đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.  Sau khi sự việc xảy ra, các hoạt động thả diều của CLB này được ngưng lại toàn bộ. Cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã tạm giữ một số người liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ. 

Danh tính cháu bé được xác định là bé Văn Minh Đạt (4 tuổi). Chiều cùng ngày chị Văn Thị Minh Thúy (SN 1988, mẹ Đạt) ra cánh đồng diều để phụ mẹ ruột bán nước giải khát. Do chồng của chị Thúy đi làm xa, không có ai chăm nom Đạt nên chị Thúy cho cháu đi cùng. Đến đây, Đạt vui chơi cùng một bạn khác tại khu vực này thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Hóc Môn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cả nước xảy ra hơn 6.700 vụ tai nạn lao động năm 2014

Theo tin tức trên VTV, năm 2014, cả nước đã xảy ra hơn 6.700 vụ tai nạn lao động, làm 630 người chết. Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ đang diễn ra trên cả nước từ ngày 15 - 21/3/2015. Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ Trung ương, năm 2014, cả nước đã xảy ra hơn 6.700 vụ tai nạn lao động làm 630 người chết; hơn 2.000 vụ cháy làm chết 90 người, thiệt hại hơn 1.300 tỷ đồng và hơn 1.300ha rừng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hơn 6.700 vụ tai nạn lao động xảy ra năm 2014

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 6.700 vụ tai nạn lao động xảy ra năm 2014

Những con số trên cho thấy, chúng ta cần rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ. Tình trạng trên làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, giảm năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực đất nước và để lại hậu quả lâu dài cho chính người lao động, gia đình và xã hội.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/3/2015 quốc tế

Siêu bão mạnh hơn 300km/h san phẳng quốc đảo Vanuatu

Dân Trí đưa tin, Siêu bão lịch sử Pam quét qua quốc đảo nhỏ bé Vanuata trên Thái Bình Dương đã khiến hầu như không ngôi nhà nào còn lành lặn, khi gió giật lên tới hơn 300km/h cuốn phăng mọi thứ. 44 người có thể đã thiệt mạng. Hãng tin AFP dẫn lời những số liệu chưa được kiểm chứng mà Liên Hợp Quốc có được cho biết 44 người đã thiệt mạng chỉ riêng tại một tỉnh, trong khi các nhân viên cứu hộ mô tả cảnh tượng những ngôi nhà bị phá hủy, cây bị bật gốc còn đường phố đầy trướng ngại vật, sau khi siêu bão nhiệt đới Pam đổ bộ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Siêu bão Pam san phẳng quốc đảo Vanuatu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Siêu bão Pam san phẳng quốc đảo Vanuatua

Tính đến tối thứ Bảy 14/3 theo giờ địa phương, con số thương vong chính thức là 8 người, người phát ngôn tổ chức Save the Children cho biết, trích dẫn số liệu Văn phòng quản lý thảm họa. Dù vậy con số này được cho là sẽ còn tăng khi cơn bão tạo ra gió giật tới 320km/h. Các cơ quan cứu hộ cho biết tác động đối với các hòn đảo, nơi có hơn 33.000 người sinh sống, chưa thể thống kê hết, nhưng rất nhiều ngôi nhà chỉ còn là gạch vụn, nhiều ngôi làng bị san phẳng tại đảo chính của Vanuatu.

“Chúng tôi đang được thấy toàn bộ ngôi làng và nhà cửa bị thổi bay. Những ngôi nhà này khá tạm bợ và không thể trụ lại trước một cơn bão nhiệt đới cấp 5”, người phát ngôn tổ chức World Vision Chloe Morrison cho biết trong sáng 15/3.Các nhân viên cứu hộ đang nhanh chóng thu thập thông tin và cử các đội cứu trợ tới Vanuatu, nơi có khoảng 65.000 người sinh sống trên đảo chính. Dự kiến cuối ngày hôm nay, đội đánh giá thảm họa và điều phối của Liên Hợp Quốc sẽ có mặt. “ Nhu cầu hỗ trợ nhân đạo là khổng lồ”, Augustine Garae, đại diện tổ chức Chữ thập đỏ Vanuatu cho biết. “Chúng tôi biết rằng sẽ có sự tàn phá trên diện rộng và nhiều người đã mất nhà cửa”.

Tổng thống Vanuatu Baldwin Lonsdale trong bài phát biểu tại hội nghị của Liên Hợp Quốc về giảm trừ thảm họa diễn ra ở Nhật đã chính thức kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ.
“Tôi thay mặt cho chính phủ và người dân Vanuatu kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay giúp đỡ trước thảm họa thiên nhiên rất mới vừa tàn phá đất nước chúng tôi”, ông Lonsdale nói.

Bộ trưởng Nam Phi tử vong do tai nạn giao thông

Theo Tiền Phong, ngày 15/3, Bộ trưởng Bộ dịch vụ công cộng Nam Phi Collins Chabane và hai vệ sỹ của ông đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi. Theo BBC, vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Polokwane, tỉnh Limpopo, đông bắc Nam Phi khi chiếc xe chở ông Chabane va chạm với một chiếc xe tải. Ông Chabane (54 tuổi), Bộ trưởng Bộ dịch vụ công cộng Nam Phi, đồng thời cũng là thành viên của Ủy ban điều hành quốc gia thuộc Đảng ANC cầm quyền và là phụ tá thân cận của Tổng thống Jacob Zuma.Ông cũng là người phụ trách chính đám tang của cựu Tổng thống Nelson Mandela.

Ông Chabane (54 tuổi), Bộ trưởng Bộ dịch vụ công cộng Nam Phi tử vong do tai nạn giao thông

Ông Chabane (54 tuổi), Bộ trưởng Bộ dịch vụ công cộng Nam Phi tử vong do tai nạn giao thông

Ngay sau vụ tai nạn, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của ông Chabane và nói rằng, đây là "sự mất mát rất lớn đối với chính phủ và cả dân tộc". Ông cũng đồng thời gửi lời chia buồn tới phu nhân của ông Chabane, bà Mavis và toàn thể gia đình. Hiện người tài xế xe tải đang bị điều tra với tội danh ngộ sát.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang