Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/4/2015

author 07:11 16/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/4/2015 đề cập đến Sữa cho trẻ em dưới 2 tuổi giảm 0,4-4%, Cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tổng thống Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách bảo trợ khủng bố...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/4/2015 trong nước

Sữa cho trẻ dưới 2 tuổi giảm 0,4-4%

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, chiều 15-4, Bộ Tài chính cho biết đã nhận được hồ sơ kê khai giảm giá của 50 mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi của 5 công ty sữa. Bước đầu cho thấy, mức giảm giá của các sản phẩm đã kê khai lại là từ 0,4%-4% so với mức đang áp dụng. Dự kiến ngày 20-4 sẽ áp dụng mức giá bán mới.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết sữa cho trẻ em dưới 2 tuổi giảm từ 0,4- 4%

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết sữa cho trẻ em dưới 2 tuổi giảm từ 0,4- 4%

Tuy nhiên, trong 5 ngày tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, Bộ Tài chính sẽ rà soát xem mức giá mà doanh nghiệp kê khai có đảm phù hợp với việc không tính chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá sản phẩm hay không. Trường hợp mức giảm giá chưa phù hợp, cơ quan quản lý giá sẽ yêu cầu doanh nghiệp kê khai lại.

Theo Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính, 5 công ty đã gửi hồ sơ kê khai giá về Bộ Tài chính gồm công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, công ty TNHH Nestle Việt Nam, công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và công ty TNHH Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam. Đây là các công ty lớn, có thị phần chiếm tới 70%  thị trường sữa của cả nước..

Cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Dân Trí đưa tin, ghi nhận vào ngày 15/4 cho thấy, cá chết hàng loạt trôi dạt vào hai bên bờ kè, vướng vào những đám lục bình trôi dạt trên mặt nước. Nhiều cá chết đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đa số cá chết đều là cá chép hoặc rô phi có kích thước từ vài ngón tay đến một bàn tay.

Nhiều cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Nhiều cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

“Đây không phải lần đầu cá chết hàng loạt như vậy, không biết có phải do ô nhiễm nguồn nước hay không mà mấy năm trước cũng vậy cứ sau khi mưa lớn là cá lại chết trắng trên kênh, bốc mùi hôi thối rất khó chịu” - Ông Lê Công Hoan (40 tuổi, người dân địa phương) chia sẻ. Nhiều đoạn, xác cá chết cùng rác thải sinh hoạt ứ đọng khiến đoạn kệnh mới được hồi sinh lại rơi vào cảnh nhếch nhác, ô nhiễm.

Đại diện trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè thuộc Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt là do nguồn nước thải bị đọng lại phía cuối kênh, trong khi nước từ sông Sài Gòn dùng để thau rửa dòng kênh vẫn đang bị hạn chế. Bên cạnh đó, cá bị chết có thể là loại cá nhỏ, cá được người dân phóng sinh thả xuống

Cháy lớn thiêu rụi 2 căn nhà ở Sài Gòn

Cũng theo tin tức từ Dân Trí, khoảng 15h 20’ chiều 15/4, một căn nhà gác gỗ nằm trong hẻm 241 đường Bến Vân Đồn (phường 5, quận 4, TPHCM) đã bất ngờ bốc cháy dữ dội rồi lan sang nhiều căn khác. Vào thời điểm trên, người dân trong khu vực phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút từ căn nhà của bà Võ Thị Lùng (83 tuổi) nên đã dùng nước, bình CO2 để dập lửa nhưng không thành. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, quận 4 đã điều 14 xe cùng 74 CBCS đến hiện trường để dập lửa.

Khói bốc lên từ căn nhà của bà Võ Thị Lừng

Khói bốc lên từ căn nhà của bà Võ Thị Lừng

Do khu dân cư xảy ra cháy nằm hẻm nhỏ khiến các chiến sĩ cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn lửa. Phải mất gần 2 giờ sau, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên nhiều nhà dân cùng tài sản bên trong đã bị thiêu rụi.

Ông Nguyễn Tiến Đức – Chủ tịch UBND phường 5, quận 4 cho biết: Đám cháy thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà trong hẻm, ngoài ra 2 căn khác cũng bị cháy một phần. May mắn không có thương vong về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/4/2015 quốc tế

Tổng thống Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách bảo trợ khủng bố

Theo VTV, ngày 14/4, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama đã đồng ý đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước mà Washington cho là bảo trợ khủng bố. Thông tin trên là một bước đi quan trọng hướng đến bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Tổng thống Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách bảo trợ khủng bố

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Tổng thống Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách bảo trợ khủng bố 

Trong một báo cáo được trình lên Quốc hội Mỹ, ông Obama đã công bố ý định đưa Cuba ra khỏi danh sách trên, với lý do Chính phủ Cuba không có bất cứ sự hỗ trợ nào với các hoạt động khủng bố quốc tế trong thời gian 6 tháng trở về trước. Đồng thời, La Habana cũng đảm bảo rằng không có ý định hỗ trợ các hoạt động khủng bố trong tương lai.

Quốc hội Mỹ sẽ có 45 ngày để xem xét về quyết định. Quyết định này được ông Obama đưa ra chỉ hai ngày sau cuộc gặp gỡ lịch sử với Chủ tịch Cuba Raul Castro. Nếu quyết định được Quốc hội Mỹ thông qua, sẽ đồng nghĩa với việc một rào cản lớn trong việc bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Cuba sẽ được gỡ bỏ.

Thắp sáng tòa nhà Empire State tưởng niệm 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc

Thanh Niên Online đưa tin, tòa nhà Empire State tại New York vào hôm 14.4 đã thắp sáng đèn màu đỏ và tím để tưởng niệm hơn 200 nữ sinh Nigeria bịnhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc cách đây 1 năm, theo AFP. Các hoạt động như thắp nến, đi diễu hành và cầu nguyện được tiến hành từ Nigeria đến New Zealand và Paris nhằm đánh dấu sự kiện đau thương này, một số khác tưởng nhớ bằng cách đưa ra thông điệp: "Trả lại các cô gái cho chúng tôi".

Tòa nhá Empire State rực sáng đèn đỏ tím để tưởng nhớ đến hơn 200 nữ sinh Nigeria

Tòa nhá Empire State rực sáng đèn đỏ tím để tưởng nhớ đến hơn 200 nữ sinh Nigeria 

Cách đây 1 năm, khoảng 276 cô gái bị phiến quân Boko Haram bắt cóc tại phía Đông Bắc thị trấn Chibok, Nigeria. Hiện vẫn còn 219 cô gái chưa được tìm thấy. Đây là một trong 38 vụ bắt cóc khác tại vùng đông bắc Nigeria do các phiến quân thực hiện vào năm ngoái và đã có ít nhất 2.000 phụ nữ đã bị bắt cóc, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết.

Vào ngày 14.4, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cho biết ông không hứa chắc chắn có thể cứu được 219 nữ sinh này về với gia đình. Được hình thành tại Nigeria, tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram được cho là đã bắt chước chiến thuật tuyên truyền trực tuyến của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức này cũng đã đẩy mạnh việc chiếm đất đai, một động thái mở đường cho sự hợp tác với các nhóm khủng bố khác trong tương lai.

Trang Mạc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang