Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/6/2015

author 06:58 16/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự hai cơ quan'; '3.200 tỷ đồng xây thêm nhà ga quốc tế mới Đà Nẵng'; 'Nhật cân nhắc bắn hạ UAV Trung Quốc bay trên vùng tranh chấp'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/6/2015 trong nước

Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự hai cơ quan

Theo tin tức mới cập nhật trên Infonet, Thủ tướng Chính phủ vừa có một số quyết định bổ nhiệm nhân sự tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Cụ thể, tại Quyết định 845/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại ông Trần Hồng Hà giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tại Quyết định 846/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại ông Nguyễn Linh Ngọc giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự hai cơ quan

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự hai cơ quan

Tại công văn 835/TTg-TCCV, Thủ tướng Chính phủ đồng ý kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với đồng chí Chu Phạm Ngọc Hiển, sinh ngày 19/5/1957 đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định. Tại Quyết định 848/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại ông Nguyễn Quang Thuấn giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

3.200 tỷ đồng xây thêm nhà ga quốc tế mới Đà Nẵng

Theo Vietnamnet, Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo lên Bộ GTVT về phương án đầu tư xây dựng thêm nhà ga quốc tế - cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với tổng mức đầu tư lên tới 3.200 tỷ đồng. Theo báo cáo của ACV, trong những năm qua, lượng khách đi máy bay thông qua cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng không ngừng tăng trưởng, tốc độ tăng bình quân hơn 14%/năm. Số lượng hành khách năm 2014 đã đạt 5 triệu (tăng 16%) so với năm 2013, trong đó có 900.000 khách quốc tế (tăng 53%) so với năm 2013.

ACV đề xuất xây dựng nhà ga quốc tế Đà Nẵng với mức đầu tư 3.200 tỷ đồng

ACV đề xuất xây dựng nhà ga quốc tế Đà Nẵng với mức đầu tư 3.200 tỷ đồng

Dự báo, sản lượng hành khách nội địa và quốc tế đến năm 2016, lượng khách đi máy bay thông qua nhà ga này khoảng 6 triệu, năm 2020 khoảng hơn 9 triệu và năm 2030 là xấp xỉ 20 triệu lượt khách. Trong khi nhà ga hành khách hiện tại của sân bay Đà Nẵng do ACV đầu tư xây dựng hoàn thành năm 2011, đảm bảo phục vụ 4 triệu lượt khách mỗi năm và từ 6-8 triệu lượt khách/năm từ 2015 trở đi.

Vì vậy, với tốc độ tăng trưởng hành khách như hiện nay, nhà ga khách hiện tại chắc chắn sẽ quá tải trong một vài năm tới. Theo đó, nhà ga quốc tế mới nằm bên phải nhà ga hiện hữu, trên phần đất nhà ga cũ, nhà ga hàng hóa và một số công trình khác của cảng. Vị trí nhà ga đang được tư vấn ADCC cập nhật vào hồ sơ quy hoạch điều chỉnh sẽ được trình các cơ quan chức năng để phê duyệt theo quy định vào đầu tháng Bảy tới đây.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/6/2015 quốc tế

Nhật cân nhắc bắn hạ UAV Trung Quốc bay trên vùng tranh chấp

VnExpress đưa tin, Nhật Bản đang xem xét khả năng bắn hạ máy bay không người lái của Trung Quốc, nếu Bắc Kinh quyết định tuần tra thường xuyên tại vùng tranh chấp Sensaku/ Điếu Ngư ở biển Hoa Đông. Theo Kyodo News, các quan chức quốc phòng Nhật Bản đang tranh luận xem liệu có nên bắn hạ UAV Trung Quốc hay không. Chuyên gia quốc phòng Nhật, Junichi Abe, lo ngại rằng hành động này sẽ bị Trung Quốc coi là cực kỳ khiêu khích.

Tạp chí chính thức của quân đội Trung Quốc (PLA) tháng 10/2014 đăng một bài báo nói rằng PLA có thể sẽ tuần tra trên không thường xuyên trên vùng tranh chấp ở biển Hoa Đông. Bài báo này viện dẫn lý do rằng hoạt động tuần tra của tàu tuần duyên Trung Quốc chưa đủ hiệu quả để bảo vệ tuyên bố chủ quyền và vùng nhận dạng phòng không mà nước này đơn phương thiết lập tại khu vực. Theo bài báo, PLA có khoảng 50 máy bay không người lái.

Wing Long, máy bay không người lái Trung Quốc có thể được điều đến biển Hoa Đông

Wing Long, máy bay không người lái Trung Quốc có thể được điều đến biển Hoa Đông

Bắc Kinh năm 2013 lần đầu tiên triển khai máy bay không người lái tuần tra tại đảo tranh chấp và kiên quyết muốn tuần tra thường xuyên trên không, nhằm đáp lại hoạt động của UAV Mỹ trên biển Hoa Đông. Không quân Mỹ đã triển khai hai máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk ở Okinawa, Nhật Bản để giám sát hoạt động của Trung Quốc trong khu vực này. 

Bắc Kinh được cho là vài lần cố tình gây nhiễu UAV Mỹ bay trên vùng tranh chấp. Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản năm nay nói rằng biện pháp duy nhất Lực lượng phòng vệ (SDF) có thể dùng để ngăn cản UAV Trung Quốc là điều chiến đấu cơ đánh chặn. 

Hong Kong bắt 9 người âm mưu đánh bom trước cuộc bỏ phiếu

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 9 người vì nghi ngờ âm mưu đánh bom, khi thành phố đang chuẩn bị tiến hành một cuộc bỏ phiếu quan trọng về kế hoạch cải cách bầu cử lãnh đạo đặc khu. 9 người, gồm 5 nam và 4 nữ trong độ tuổi 21-34, bị bắt vì tình nghi chế tạo thuốc nổ. 9 người này là thành viên nòng cốt của một nhóm cực đoan địa phương, đã thảo luận trên mạng về âm mưu đánh bom, một nguồn tin cảnh sát cho biết.

Cảnh sát tịch thu súng và vật liệu chế tạo thuốc nổ từ 9 đối tượng

Cảnh sát tịch thu súng và vật liệu chế tạo thuốc nổ từ 9 đối tượng

"Cảnh sát tìm thấy hóa chất, máy tính, tờ rơi, một số bản đồ, mặt nạ, dung môi, một vài khẩu súng trường và một máy tính bảng chứa hướng dẫn cài đặt chất nổ và công thức làm lựu đạn khói", Reuters dẫn lời cảnh sát Au Chin-chau, nói. Cơ quan lập pháp của Hong Kong ngày 17/6 sẽ tranh luận về kế hoạch cải cách bầu cử lãnh đạo đặc khu và dự kiến ra quyết định vào cuối tuần, thông qua một cuộc bỏ phiếu. Bắc Kinh yêu cầu trưởng đặc khu mới phải được chính quyền trung ương sàng lọc và thông qua, trong khi nhiều người Hong Kong phản đối quy định này và yêu cầu phổ thông đầu phiếu.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang