Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 17/4/2015

author 07:26 17/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/4/2015 đề cập đến Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngăn chặn hành vi đẽo vỏ cây xà cừ trên phố; Điều tra vụ phá rừng, tung clip lên facebook; Nga cáo buộc Mỹ gây ra xung đột tại Ukraine...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/4/2015 trong nước

Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngăn chặn hành vi đẽo vỏ cây xà cừ trên phố

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, văn phòng UBND thành phố Hà Nội ngày 16/4, có công văn hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng tới Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện thị xã trên địa bàn và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý cây xanh trên địa bàn thành phố. Những ngày qua, dư luận hết sức bất bình trước việc một số cây xà cừ cổ thụ trên đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng) bị chém vào thân, cạo, đẽo vỏ, nhìn rất mất mỹ quan đô thị.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngăn chặn hành vi lột vỏ cây xà cừ trên phố

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngăn chặn hành vi lột vỏ cây xà cừ trên phố 

Theo đó, Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở Xây dựng, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ cây xanh trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo quy định đối với các hành vi xâm hại cây xanh.  Trước đó, UBND thành phố nhận được công văn của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, báo cáo việc cạo, đẽo vỏ một số cây xà cừ trên tuyến phố Lê Duẩn, Kim Mã, Lãng, Phạm Văn Đồng; đồng thời một số báo, trang thông tin điện tử, trong đó có VOV online, cũng phản ánh hiện tượng này.

Điều tra vụ phá rừng, tung clip lên facebook

Theo Người Đưa Tin, cơ quan công an đang điều tra vụ facebook cá nhân của một đối tượng có đăng tải hình ảnh và clip phá rừng, đối tượng còn để lại số điện thoại cho những người có nhu cầu mua gỗ. Ngày 16/4, báo Tuổi trẻ cho biết, đối tượng Vũ Đình Lộc (trú tại huyện Krông Pa, Gia Lai), người tung ảnh và video clip phá rừng lên facebook cá nhân gây xôn xao dư luận đã bị công an triệu tập lên làm việc.

Tại đây, Lộc khai nhận là người tung clip lên mạng. Còn ảnh một nhóm người đưa xe, cưa lốc vào rừng đốn gỗ mà Lộc tung lên mạng thì Lộc không rõ họ đến từ đâu. Địa điểm quay clip được xác định nằm tại một vùng rừng ở xã Chư Răng (huyện Krông Pa, Gia Lai). Lộc cho biết, trước đó Lộc có mua được một chiếc điện thoại cũ. Trong điện thoại này chứa một loạt clip, hình ảnh phá rừng, Lộc thấy vui nên post lên mạng “chém gió”.

“Chúng tôi đang truy tìm những đối tượng chở gỗ, tập kết có trong video clip để phục vụ điều tra xác minh”, ông Bùi Đức Việt, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết. Trước đó, ngày 30/3, facebook của thành viên có tên Vũ Đình Lộc đã đăng một clip lên mạng có độ dài gần 6 phút ghi lại cảnh hàng chục người mang theo cưa lốc, xe "độ, chế" chở gỗ từ rừng trở ra. Trên mỗi xe máy, hàng chục khúc gỗ vuông vức được cưa xẻ, xếp lên xe ngay ngắn.

Những hình ảnh được đăng tài trên trang các nhân của Vũ Đình Lộc

Những hình ảnh được đăng tài trên trang các nhân của Vũ Đình Lộc 

Những người khai thác gỗ - cùng nhau đùa giỡn rồi cầm điện thoại ghi lại hình ảnh. Nhóm người này còn tự “phỏng vấn” nhau: “Quay lên để cho các đồng chí công an biết lâm tặc phá rừng thế này mà điều tra”. “Thế tôi hỏi các đồng chí kiểm lâm đang làm cái gì mà lâm tặc phá rừng như thế này?”. Người quay clip tự “dẫn hiện trường”: “phải quay cái clip này để mấy chú kiểm lâm về mà điều tra ngay cái nạn phá rừng này đi chứ còn…”.

Theo tin tức trên báo Giao thông cho biết thêm, trong một cảnh quay, đối tượng cầm máy quay hỏi “đồng nghiệp” mình, qua mặt kiểm lâm phải làm thế nào? Người này nói: Bình quân tính đầu gỗ, 1 cục gỗ 10 nghìn… Bình quân chỗ gỗ này 3 tạ, đưa cho các chú kiểm lâm 450 nghìn. Bán được 3 triệu…”.

Bên cạnh đó, người dùng tên Lộc đã để lại số điện thoại cho những người có nhu cầu mua gỗ. Trong phần bình luận, facebook này cũng cho biết mỗi tuần đều phải “làm luật” 2 triệu đồng để được khai thác gỗ. PV đã liên lạc theo số điện thoại của Lộc để đặt vấn đề muốn mua gỗ số lượng lớn. Người này nhận mình tên Lộc rồi trả lời rằng muốn bao nhiêu cũng có và đây đều là gỗ vừa mới khai thác về từ khu vực Dốc mái nhà ở huyện Krông Pa. Lộc cho biết chính mình là người trực tiếp đi làm gỗ và thường nhận các đơn đặt hàng làm lục bình, bàn ghế từ gỗ mít, hương, trắc để chuyển về các tỉnh phía Bắc.

Khai mạc triển lãm '40 năm - Mùa Xuân đại thắng'

Thanh Niên Online đưa tin, ngày 16.4, tại Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh (số 2 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM), Cục Chính trị Quân khu 7 phối hợp Cục Chính trị các Quân đoàn 1, 2, 3, 4, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “40 năm - Mùa Xuân đại thắng” nhân kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015). Phát biểu tại lễ khai mạc, thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7 khẳng định: Triển lãm tiếp tục làm nổi bật tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến cứu nước của quân và dân ta, tiêu biểu là chiến dịch Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định sự tác động sâu sắc của chiến dịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng trong nước, xu hướng đấu tranh vì hoà bình trong 40 năm qua và trong giai đoạn cách mạng mới.

Khai mạc triển lãm '40 năm- mùa xuân đại thắng' tại TP.HCM

Khai mạc triển lãm '40 năm- mùa xuân đại thắng' tại TP.HCM

Theo thiếu tướng Trần Hữu Tài, đây cũng là dịp ghi nhớ, khắc sâu hơn nữa công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cách mạng đã không tiếc máu xương, đóng góp sức người, sức của và tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do, vì khát vọng hòa bình và thống nhất Tổ quốc.Triển lãm giới thiệu 205 ảnh, 165 hiện vật, 20 tài liệu khoa học được trưng bày, kéo dài đến 2.5 phục vụ người dân, du khách đến tìm hiểu, tham quan.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/4/2015 quốc tế

Nga cáo buộc Mỹ gây ra xung đột tại Ukraine

Theo Tiền Phong Online, ngày 16/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đổ lỗi cho Mỹ cùng các nước đồng minh của Washington gây ra cuộc xung đột tại Ukraine, đồng thời cho rằng chủ trương đưa Kiev lại gần hơn với phương Tây là mối đe dọa đối với Moskva, do đó đã buộc Nga phải hành động. "Ukraine là thảm họa lớn nhất trong chuỗi các cuộc cách mạng màu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga cáo buộc Mỹ gây ra xung đột tại Ukraine

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga cáo buộc Mỹ gây ra xung đột tại Ukraine 

Mỹ cùng đồng minh đã vượt qua mọi ranh giới có thể trong nỗ lực đưa Kiev vào quỹ đạo của họ. Điều đó còn buộc chúng tôi phải phản ứng", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại hội nghị an ninh thường niên tổ chức ở Moscow. Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ từ tháng 3/2014 và phong trào ly khai sau đó lan ra miền đông Ukraine, khu vực chủ yếu nói tiếng Nga. Kiev mở "chiến dịch chống khủng bố" nhằm vào lực lượng này từ giữa tháng 4.

"Cần phải thêm bao nhiêu thương vong nữa để buộc người dân Ukraine sống ở miền đông cảm thấy 'là người châu Âu'?", Bộ trưởng Shoigu nói. Ông bác bỏ những chỉ trích cho rằng Nga đang vẽ lại biên giới ở châu Âu, đồng thời chỉ ra sự can thiệp quân sự của Mỹ tại Serbia, Iraq và Libya. 

Theo ông Shoigu, Moscow coi sự phát triển của lá chắn phòng thủ tên lửa do Mỹ dẫn đầu ở châu Âu là mối đe dọa tới khả năng răng đe hạt nhân chiến lược của Nga và cảnh báo đang có biện pháp để đối phó. Giao tranh giữa binh sĩ Kiev và phe ly khai đã khiến hơn 6.000 người thiệt mạng. Phương Tây tố Moscow điều binh sĩ và vũ khí hỗ trợ phe ly khai nhưng Nga bác bỏ cáo buộc này.

Tăng gấp đôi vùng tìm kiếm MH370 nếu không tìm ra xác

Theo tin tức từ Thanh Niên Online, Chính phủ các nước Úc, Trung Quốc và Malaysia hôm 15.4 tuyên bố sẽ mở rộng diện tích tìm kiếm máy bay MH370 thêm 60.000 km2 nếu không tìm ra xác máy bay vào tháng 5, hạn chót dự kiến của cuộc tìm kiếm, theo Reuters. Theo các quan chức 4 nước tham gia tìm kiếm tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, ước tính sẽ phải mất thêm một năm nếu mở rộng quy mô tìm kiếm chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chiếc máy bay chở theo 239 người đã mất tích bí ẩn vài tiếng sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh vào hôm 8.3.2014. Dựa vào phân tích dữ liệu vệ tinh, các nhà điều tra khẳng định MH370 đã rơi xuống vùng biển phía tây nước Úc. Phát biểu tại cuộc họp ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai, Phó thủ tướng Úc Warren Truss và Bộ trưởng giao thông Trung Quốc Dương Truyền Đường cam kết sẽ tăng gấp đôi diện tích tìm kiếm lên thành 120.000 km2 nếu cần thiết.

Đại diện 3 nước trong cuộc họp báo về bước tiếp theo của cuộc tìm kiếm MH370

Đại diện 3 nước trong cuộc họp báo về bước tiếp theo của cuộc tìm kiếm   MH370

“Nếu không tìm ra chiếc máy bay trong vùng tìm kiếm hiện tại, các bộ trưởng đã thống nhất sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm thêm 60.000 km2 để nâng tổng diện tích lên thành 120.000 km2, qua đó vùng tìm kiếm sẽ bao phủ toàn bộ khu vực có khả năng chứa xác máy bay cao nhất theo phân tích của các chuyên gia”, theo tuyên bố chung đưa ra từ cuộc họp. “Các quan chức cũng nhận thấy rằng có thể sẽ mất thêm một năm để hoàn tất việc tìm MH370 trong vùng tìm kiếm mở rộng do điều kiện thời tiết sẽ không thuận lợi trong những tháng mùa đông sắp tới”, quan chức đại diện 4 nước tham gia tìm kiếm cho hay.

Cuộc tìm kiếm hiện tại diễn ra trên một diện tích rộng 60.000 km2 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng tới, theo Reuters. Bốn chiếc tàu trang bị các tàu lặn không người lái tối tân đã rà quét được hơn 60% đáy biển trong vùng tìm kiếm, nhưng không tìm ra bất kỳ manh mối nào. Reuters cho biết, quan chức 4 nước dường như có ngụ ý cho rằng khu vực tìm kiếm mở rộng sẽ là cơ hội cuối cùng để tìm chiếc Boeing 777.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang