Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 17/8/2015

author 06:50 17/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn về xét tuyển ĐH, CĐ'; 'Triều Tiên thề sẽ “dìm Hàn Quốc trong biển lửa” vì vụ rải truyền đơn'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/8/2015 trong nước

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn về xét tuyển ĐH, CĐ

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, ngày 16/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có công điện khẩn gửi Giám đốc các Sở GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ đề nghị huy động đủ nhân lực, tập trung phương tiện kỹ thuật, tăng thời gian làm việc hàng ngày… để tiếp nhận ĐKXT, rút ĐKXT của thí sinh trong các ngày từ 17 đến 20/8/2015.

Công điện của Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) nguyện vọng 1 đang diễn ra, nhiều đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng (gọi chung là các trường) và sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã thể hiện tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, các thầy cô giáo đã khắc phục nhiều khó khăn, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh có đủ thông tin để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và thay đổi nguyện vọng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn về xét tuyển ĐH, CĐ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn về xét tuyển ĐH, CĐ

Dự kiến trong những ngày cuối của đợt xét tuyển nguyện vọng 1 (từ 17 đến 20/8/2015), số lượng thí sinh đến các trường để nộp, rút ĐKXT có thể rất đông. Để chủ động phục vụ thí sinh và thực hiện thành công kỳ tuyển sinh, Bộ GDĐT đề nghị các đồng chí Giám đốc sở GDĐT và Hiệu trưởng các trường chủ động triển khai ngay việc huy động đủ nhân lực, tập trung phương tiện kỹ thuật, tăng thời gian làm việc hàng ngày… để tiếp nhận ĐKXT, rút ĐKXT của thí sinh trong các ngày từ 17 đến 20/8/2015.

Các trường chỉ đạo cán bộ tham gia công tác tuyển sinh chủ động phân loại, sắp xếp, quản lý hồ sơ ĐKXT của các thí sinh có điểm thấp hơn mức điểm trong phạm vi chỉ tiêu tuyển sinh để việc rút hồ sơ ĐKXT của các thí sinh được thuận lợi, nhanh chóng và kịp thời phản ảnh về Bộ GD-ĐT (qua Vụ GDĐH và Cục KT&KĐCLGD) các vấn đề phát sinh để có giải pháp kịp thời.

Tôn vinh 10 đại diện các địa danh biên cương, biển đảo

Vietnamplus đưa tin, ngày 16/8, tại Nhà hát Lớn TP.Hà Nội, Hội Khoa học lịch sử VN, Báo Công an Nhân dân, Báo Đại đoàn kết phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị đã tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam 2015. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dự buổi lễ.

Lễ tôn vinh 10 đại diện các địa danh biên cương, biển đảo

Lễ tôn vinh 10 đại diện các địa danh biên cương, biển đảo

Chương trình tôn vinh 10 đại diện các địa danh biên cương, biển đảo. Đó là trung tá Nguyễn Hồng Phong, Đồn trưởng Đồn biên phòng Lũng Cú; ông Dương Văn Cơ, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái (Quảng Ninh), ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển (Cà Mau), ông Võ Văn Chánh, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng), ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa); đại diện TP.Hà Nội; đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Tổng giám đốc Tổng công ty 36 - Bộ Quốc phòng, đại diện tập thể anh hùng lao động; thượng úy Bùi Ngọc Đông (Phòng An ninh dân tộc, Công an tỉnh Gia Lai); đại úy Lầu A Chứ (Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh Điện Biên); đại tá Đoàn Xuân Trường (Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Sóc Trăng). Chương trình cũng tôn vinh 108 tổ chức, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/8/2015 quốc tế

Trung Quốc xây đê quay ngăn nước ô nhiễm ở vụ nổ Thiên Tân

Theo VTV, để ngăn chặn các loại nước thải nhiễm độc có thể chảy ra khu vực biển Bột Hải, chính quyền thành phố Thiên Tân cho biết sẽ xây dựng một đê quay giúp ngăn chặn nước. Theo báo cáo mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ nổ kho hóa chất tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc đã tăng lên con số 112 người. Bên cạnh đó, hiện vẫn còn 95 người mất tích, trong đó có 85 lính cứu hỏa. Thông tin từ cuộc họp báo sáng nay (16/8) cho biết, đã có hơn 100 tấn NaCN - một chất gây chết người được lưu trữ trong 2 kho riêng biệt tại cảng Thiên Tân ở thời điểm diễn ra vụ nổ.

Cảng Thiên Tân tan hoang sau các vụ nổ

Cảng Thiên Tân tan hoang sau các vụ nổ

Để ngăn chặn các loại nước thải nhiễm độc có thể chảy ra khu vực biển Bột Hải, chính quyền cho biết sẽ xây dựng một đê quay giúp ngăn chặn nước. Ước tính, vụ nổ tại Thiên Tân đã ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình, gây thiệt hại cho 1.700 doanh nghiệp và 675 cửa hàng.

Triều Tiên thề sẽ “dìm Hàn Quốc trong biển lửa” vì vụ rải truyền đơn

Theo VOV, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa sẽ “dìm Hàn Quốc trong biển lửa” trừ khi Hàn Quốc ngừng rải truyền đơn nói xấu nước này dọc biên giới hai nước. “Những kẻ rải truyền đơn sẽ không thể quên nổi khoảnh khắc cả Hàn Quốc chìm trong biển lửa bởi những kẻ ngu ngốc đã thực hiện việc rải truyền đơn nói xấu Triều Tiên”, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn cảnh báo từ Chính phủ nước này.

Tờ truyền đơn do nhiều người dân Hàn Quốc rải dọc biên giới hai nước có nội dung nói xấu chính quyền của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong khi đề cao thành quả kinh tế của Hàn Quốc với hy vọng người dân Triều Tiên sẽ đứng lên chống lại giới chức Bình Nhưỡng. Theo Triều Tiên, việc rải truyền đơn là “một hành động khiêu chiến công khai” từ phía Hàn Quốc. Năm 2014, Triều Tiên từng nổ súng vào những quả bóng bay mang theo truyền đơn bay dọc biên giới hai nước.

Người dân Hàn Quốc rải truyền đơn bằng bóng bay sang phía Triều Tiên

Người dân Hàn Quốc rải truyền đơn bằng bóng bay sang phía Triều Tiên

Chính phủ Hàn Quốc gần đây cũng yêu cầu người dân nước này kiềm chế việc rải truyền đơn bằng bóng bay sang Triều Tiên với lý do hành động này có thể làm leo thang căng thẳng giữa hai nước và khiến các làng mạc gần biên giới giữa hai nước đứng trước nguy cơ hứng chịu đạn pháo từ hai bên. Những tờ truyền đơn này cũng đổ lỗi việc Bình Nhưỡng đặt mìn dọc biên giới khiến hai binh sĩ Hàn Quốc dẫm phải và bị thương hồi đầu tháng này.

Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên phải “trả giá đắt” cho vụ đặt mìn nói trên và lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua nối lại việc dùng loa tuyên truyền những thông tin của mình sang phía Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ việc mình đứng sau vụ đặt mìn này và khẳng định, những cáo buộc của phía Hàn Quốc là lố bịch. “Nếu cần tấn công để đạt mục đích quân sự của mình, Triều Tiên sẽ dùng hỏa lực mạnh hơn chứ không phải chỉ là 3 quả mìn”, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang