Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/11/2015

author 09:25 18/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội'; 'Nga khẳng định máy bay Nga rơi tại Ai Cập do bị khủng bố cài bom'; 'Hy Lạp đạt thỏa thuận giải ngân 12 tỷ Euro'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/11/2015 trong nước

Hôm nay (18/11), Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, thời gian dành cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là 75 phút để làm rõ thêm một số nội dung liên quan và trực tiếp trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội. Phòng, chống tham nhũng là vấn đề được nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội đề cập. Theo báo cáo của Chính phủ, tham nhũng ngày càng tinh vi và phức tạp, cử tri rất bức xúc và muốn Thủ tướng cho biết những cam kết về giải pháp của Chính phủ.

Hôm nay (18/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn của Quốc hội

Hôm nay (18/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn của Quốc hội

Về lĩnh vực nội vụ, trong báo cáo của Chính phủ nói rằng số lượng cấp phó sẽ giảm trong quá trình thực hiện luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hai luật này sắp có hiệu lực. Tuy nhiên có ý kiến băn khoăn không biết từ nay đến thời điểm đó còn phát sinh thêm phó hay không.

Đại biểu đề nghị Thủ tướng Chính phủ không bổ nhiệm và chỉ đạo các bộ không bổ nhiệm thêm cấp phó ở các bộ, đơn vị thuộc bộ đã có đủ phó theo luật, để thực hiện nghiêm túc hai luật tổ chức này. Trong điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn, nhưng hiện nay một số địa phương đã và đang có kế hoạch hoành tráng hóa công sở tập trung hàng nghìn tỷ đồng được đại biểu Quốc hội đánh giá là vấn đề hệ trọng. Quan điểm xử lý của Thủ tướng trước đề xuất hoành tráng công sở quá tiêu chuẩn định mức của một số địa phương cũng là nội dung chất vấn mà đại biểu đặt ra.

Bắt 7.500 bao thuốc lá ngoại nhập lậu về Hà Nội

Theo VnMedia, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) vừa bắt quả tang vụ vận chuyển 7.500 bao thuốc lá ngoại không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, đang trên đường “tuồn” về Hà Nội.

Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó Trưởng Phòng PC46 cho biết, rạng sáng 17/11, tại đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội, tổ công tác Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, PC46 đã tiến hành kiểm tra đối với xe ô tô mang biển kiểm soát 99A-09.132 do tài xế Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1976 trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) điều khiển. Tại thời điểm này, trên xe còn có Vũ Hữu Thanh (sinh năm 1986 cùng trú tại Quế Võ, Bắc Ninh.)

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên xe có vận chuyển 7.500 bao thuốc lá 555 Gold do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Các đối tượng và tang vật vụ án

Các đối tượng và tang vật vụ án

Tại cơ quan công an, tài xế Đông khai nhận, toàn bộ số thuốc lá trên được Đông thu mua của các xe ô tô vận chuyến trên tuyến Quảng Ninh - Bắc Ninh - Hà Nội sau đó được chuyển về cất giấu tại kho thôn Kim Đôi, xã Kim Chân, thành phố Bắc Ninh. Rạng sáng 17/11, Đông cùng Thanh đã mang số hàng nói trên di chuyển từ Bắc Ninh về Hà Nội để giao hàng thì bị bắt.

Căn cứ vào lời khai ban đầu của các đối tượng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh khám xét khẩn cấp kho chứa hàng tại thôn Kim Đôi, xã Kim Chân, Bắc Ninh. Cảnh sát đã thu giữ thêm 1.000 bao thuốc lá do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện trong kho còn 97 bao kiện hàng hóa chứa quần áo, đồ chơi trẻ em, đồ tạp hóa… do nước ngoài sản xuất. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/11/2015 quốc tế

Nga khẳng định máy bay Nga rơi tại Ai Cập do bị khủng bố cài bom

VOV đưa tin, cơ quan An ninh Nga xác nhận vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập là do bị tấn công khủng bố sau khi phát hiện dấu vết chất nổ trong các mảnh vỡ máy bay. Theo RT, thông tin trên được chính Giám đốc Cơ quan An ninh Nga Aleksandr Bortnikov báo cáo lên Tổng thống Vladimir Putin.

“Chúng tôi có thể khẳng định rằng, vụ rơi máy bay ở Ai Cập là một hành động tấn công khủng bố”, ông Bortnikov nói. Theo ông Bortnikov, các chuyên gia đã phân tích hành lý của của các hành khách và các mảnh vỡ máy bay. “Sau khi đã xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi đã phát hiện ra dấu vết chất nổ “do nước ngoài chế tạo” trên các mảnh vỡ máy bay”.

Hiện trường vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập

Hiện trường vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập

“Trong khi máy bay đang bay, một quả bom tự chế có sức công phá tương đương 1,5kg thuốc nổ TNT đã được kích nổ. Chiếc máy bay này sau đó nổ tung trên không khiến các mảnh vỡ rải rác trong một khu vực rất rộng”, ông Bortnikov nói.

Theo ông Bortnikov, đây không phải là lần đầu tiên Nga “phải đối mặt với một tội ác khủng bố man rợ dù không có lý do gì cụ thể giống như vụ nổ tại nhà ga tàu hỏa ở Volgograd vào cuối năm 2013”. Ông Bortnikov khẳng định: “Chúng tôi không quên bất kỳ điều gì hay bất kỳ kẻ nào. Vụ tấn công máy bay Nga bay qua bán đảo Sinai là tội ác đẫm máu nhất [tại Nga] nếu tình đến số lượng người thiệt mạng”.

Tổng thống Nga Putin cũng lên tiếng sẽ tìm và trừng phạt những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố chiếc máy bay Nga. “Quân đội Nga đang tiến hành không kích ở Syria sẽ không chỉ tiếp tục công việc của mình và sẽ phải đẩy mạnh hoạt động của mình để những kẻ khủng bố hiểu rằng, chúng sẽ không thể thoát khỏi sự trả thù”.

Hy Lạp đạt thỏa thuận giải ngân 12 tỷ Euro

Theo VTV, Hy Lạp ngày 17/11 đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế, giúp nước này được giải ngân 12 tỷ Euro trong gói cứu trợ trị giá 86 tỷ Euro được ký hồi tháng 7 vừa qua. Thông tin trên được Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos thông báo sau khi kết thúc các cuộc đàm phán nước rút với các chủ nợ quốc tế.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos

Ông Tsakalotos cho biết hai bên đã đạt được thỏa thuận cho phép giải ngân 12 tỷ Euro vào ngày 20/11 tới, đổi lại Hy Lạp sẽ phải thực hiện thêm 48 biện pháp cải cách nữa, trong đó có việc đẩy nhanh việc xử lý các khoản vay thế chấp mua nhà.

Trong đợt giải ngân mới này, 10 tỷ Euro dự kiến sẽ được sử dụng để tái cấp vốn cho các ngân hàng yếu kém. Chính phủ Hy Lạp cũng sẽ đệ trình các biện pháp cải cách mới lên Quốc hội để bỏ phiếu thông qua dự kiến vào ngày 19/11 tới. Hồi tháng 7, nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ, Hy Lạp đã ký thỏa thuận nhận gói cứu trợ quốc tế thứ 3 trị giá 86 tỷ Euro đi kèm với hàng loạt biện pháp cải cách kinh tế khắc khổ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang