Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015

author 09:43 18/01/2015

(VietQ.vn) - Thu bạc tỷ nhờ trồng mai, Tăng cường trấn áp tội phạm khu vực giáp ranh, Thụy Sĩ bỏ trần tỷ giá franc hay 22 thiệt mạng trong vụ chìm tàu thử nghiệm Trung Quốc là những tin tức mới nhất hôm nay 18/1/2015

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Những tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015 trong nước

Thu bạc tỷ nhờ trồng mai

Theo tin tức mới cập nhật, còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi nhưng hơn 1.200 hộ dân trồng mai xuân ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn (Bình Định) đã tất bật thu hoạch với kỳ vọng thu về tiền tỷ. Những ngày này, người dân xã Nhơn An, thị xã An Nhơn (Bình Định), nơi được xem là làng nghề trồng mai xuân lớn nhất miền Trung tất bật trảy lá, bán cho thương lái đưa đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Từng có thâm niên gần 20 năm trồng mai Tết, ông Hồ Văn Minh (ngụ thôn Háo Đức, xã Nhơn An) cho biết, tùy theo từng hộ gia đình trồng ít hay nhiều mà doanh thu mỗi dịp Tết tăng lên theo. Năm qua "mưa thuận, gió hòa", thời tiết ấm áp tạo điều kiện thuận lợi cho cây mai phát triển, có khả năng nở đúng Tết, đẹp hơn nhiều so với năm ngoái. "Hiện trong vườn gia đình tôi trồng 900 chậu mai kiểng. Dịp tết này có thể thu về ít nhất 200 triệu đồng", ông Minh cho hay.

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Làng trông mai lớn nhất miền Trung đang tất bật thu hoạch với kỳ vọng thu về tiền tỷ

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Làng trông mai lớn nhất miền Trung đang tất bật thu hoạch với kỳ vọng thu về tiền tỷ. Ảnh minh họa

Gắn bó về nghề trồng mai tết 20 năm qua, năm nào gia đình anh Phan Văn Tư (ngụ xã Nhơn An) cũng có khoảng 2.000 chậu mai. Ngoài ra, anh Tư còn thuê 500 m2 đất ruộng bạc màu để làm vườn nhân giống, tạo thế mai kiểng mỗi dịp tết hàng năm. Theo anh Tư, cuối năm qua không có mưa lũ lớn tràn về nên cây mai sinh trưởng, phát triển tốt. Hiện các thương lái ở Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM đã đặt cọc tiền mua mai của gia đình anh.

" Thị trường mai xuân năm nay cao hơn năm ngoái nên dịp tết sắp tới, trừ chi phí gia đình tôi thu về cũng hơn 400 triệu đồng", anh Tư hồ hởi nói. Nhờ có thu nhập cao từ cây mai xuân, nhiều hộ dân ở xã Nhơn An xây biệt thự tiền tỷ.

Tăng cường trấn áp tội phạm tại khu vực giáp ranh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại Hội nghị các địa bàn giáp ranh phối hợp với TP.HCM thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong dịp tết Ất Mùi năm 2015 ngày 17-1. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự sáng tạo, chủ động của lực lượng Công an TP.HCM trong công tác trên năm 2014. Đồng thời ghi nhận thành quả qua sáu tuần đưa người nghiện tại TP vào cơ sở cai nghiện bắt buộc...

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết trong dịp tết Nguyên đán, Công an TP.HCM sẽ tăng cường phối hợp với các địa phương trấn áp tội phạm tại các điểm nóng về tình hình ANTT, các khu vực giáp ranh nhiều người nhập cư…

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ định tăng cường trấn áp tội phạm tại khu vực giáp ranh

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ định tăng cường trấn áp tội phạm tại khu vực giáp ranh. Ảnh minh họa

Cùng ngày, trong buổi làm việc tại TP.HCM để chỉ đạo, giải quyết một số vụ khiếu nại phức tạp, kéo dài trên địa bàn các tỉnh phía Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND những địa phương trên cùng các cơ quan liên quan xử lý kịp thời, hiệu quả để hạn chế tối đa các vụ khiếu kiện kéo dài, gây tốn kém và ảnh hưởng xấu. “Trong quá trình giải quyết đơn thư, cần tổ chức đối thoại trực tiếp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời cần xem xét đến hoàn cảnh gia đình của các bên liên quan…” - Phó Thủ tướng nói.

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 bị 'ném đá' dữ dội

Cùng đoạt giải quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 nhưng cả Nguyễn Oanh và Quang Hùng đều vấp phải những chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là Nguyễn Oanh. Trong đêm chung kết diễn ra vào tối 17.1, chương trình Vietnam's Next Top Model 2014 đã trở thành phiên bản Next Top Model đầu tiên trên thế giới có đến hai quán quân, đó là Nguyễn Oanh và Quang Hùng. Tuy nhiên, quyết định bất ngờ của ban tổ chức vẫn không làm giảm đi những tranh cãi của dân mạng về cuộc thi năm nay.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng giám khảo thiên vị Nguyễn Oanh một cách rõ ràng bởi dù có sự tiến bộ nhưng so với Quang Hùng, thậm chí là so với top 5, cô vẫn còn có sự chênh lệch. Nick Phuong Nguyen bình luận sau đêm chung kết: "Ở phần 1, trong khi Cao Ngân, Duy Anh biểu diễn catwalk khá tốt thì giám khảo lại chọn top 2 là Quang Hùng và Nguyễn Oanh. Thật sự không hiểu đã xảy ra chuyện gì".Nick Hằng Nguyễn cũng chỉ ra rằng: "Ngay từ khi xuất hiện đã thấy sự thiên vị rõ ràng của ban tổ chức.

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Quang Hùng và Nguyễn Oanh trong giây phút đăng quang

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Quang Hùng và Nguyễn Oanh trong giây phút đăng quang. Ảnh minh họa

Nguyễn Oanh được sắp xếp mặc trang phục ấn tượng hơn, xuất hiện ở vị trí đẹp hơn. Có thể thấy một sự thiên vị không hề nhẹ dành cho thí sinh này từ đầu đến cuối chương trình".Có thể nhận thấy ngay từ trước đêm chung kết, thậm chí là từ đầu chương trình, Nguyễn Oanh đã là một trong những thí sinh gây nhiều tranh cãi. Với tính cách thẳng thắn, cô gái 18 tuổi này từng bày tỏ thái độ yêu ghét rõ ràng với các thí sinh còn lại trong nhà chung, dẫn đến những tranh cãi trong khán giả lẫn giám khảo về việc giữ thí sinh này ở lại đến vòng cuối cùng.

Trong tập 10 cũng là tập phát sóng cuối cùng trước đêm chung kết, Nguyễn Oanh bị khó thở khi đang tạo dáng ở độ cao 20 m. Cô nhanh chóng được ê kíp thực hiện đưa xuống mặt đất để chăm sóc. Vậy mà giữa lúc bị mệt, khó thở, Nguyễn Oanh vẫn đòi tiếp tục thực hiện thử thách vì lo sợ chưa có được bức ảnh ưng ý.Và việc giám khảo Xuân Lan bất ngờ bổ sung Nguyễn Oanh vào top 5 thay vì top 4 như mọi năm đã làm dấy lên nhiều ý kiến như "giám khảo thiên vị", "Nguyễn Oanh dùng khổ nhục kế"...

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015 quốc tế

Những người mất nhiều nhất khi Thụy Sĩ bỏ trần tỷ giá franc

Quyết định gỡ bỏ mức trần tỷ giá đồng franc của Ngân hàng Thụy Sĩ đã khiến một số ngành công nghiệp và giới kinh doanh nước này mất không ít tiền. Giá trị đồng franc tăng vọt sau quyết định trên, tới 22% so với đồng euro và 20% so với USD. Những bên chịu thiệt hại từ động thái này của Ngân hàng Thụy Sĩ: các hãng đồng hồ và người sưu tấm, nền kinh tế Thụy Sĩ, các nahf sản xuất chocolate, Roger Federer, khách su lịch và các nhà môi giới tiền tệ.

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Thụy Sĩ bỏ trần tỷ giá franc ảnh hướng đến giới kinh doanh và một số ngành công nghiệp

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Thụy Sĩ bỏ trần tỷ giá franc ảnh hướng đến giới kinh doanh và một số ngành công nghiệp. Ảnh minh họa

Nền kinh tế Thụy Sĩ: Tăng trưởng kinh tế nước này đang trên đà sụt giảm. Theo dự đoán trước đó của các nhà kinh tế, giá trị đồng franc tăng sẽ ảnh hưởng đến nhà xuất khẩu và tăng nguy cơ giảm phát.

Các hãng môi giới tiền tệ: Các nhà môi giới tài chính đang phải đối mặt với cơn giận dữ của các khách hàng phải chịu thiệt hại từ sự biến động của thị trường. Tập đoàn Brokers cho biết khách hàng của họ mất khoảng 120 triệu USD khi giá trị đồng franc thay đổi. Cổ phiếu công ty sụt giảm trong phiên cuối tuần trước.

Trong khi đó, FXCM - công ty môi giới tiền tệ hàng đầu thế giới còn cảnh báo khả năng không đủ tiền để tiếp tục kinh doanh sau khi khách hàng của họ phải chịu thiệt hại nặng nề. UBS dự báo kinh tế Thụy Sĩ sẽ tăng trưởng 0,5% trong năm 2015, giảm 1,8% so với dự báo trước đó. Kỳ vọng cho năm 2016 cũng được hạ xuống 1,1%, từ mức 1,7%.

22 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu chạy thử nghiệm ở Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã, đến ngày 17-1, sau 40 giờ xảy ra tai nạn, con tàu dài 30m bị chìm hôm 15-1 trên sông Dương Tử đã được trục vớt. Đội cứu hộ đã phải đánh vật với sóng dữ và nước lạnh buốt để cứu được 3 người. Nhưng 22 trong tổng số 25 người tham gia chuyến hạ thủy thử nghiệm đã thiệt mang.

Trong số nạn nhân, ngoài người Trung Quốc có 8 người nước ngoài gồm 4 người Singapore, 1 người Indonesia, 1 người Malaysia, 1 người Ấn Độ và 1 người Nhật Bản. Tới chiều 17-1, thi thể nạn nhân cuối cùng trong số những người xấu số cũng đã được vớt lên. Tất cả nạn nhân đều là nam.

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Vụ chìm tàu chạy thử nghiệm ở Trung Quốc khiến 22 người thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật ngày 18/1/2015: Vụ chìm tàu chạy thử nghiệm ở Trung Quốc khiến 22 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Ông Wang Zhenkai, một trong 3 nạn nhân sống sót của vụ lật tàu cho biết: “Nước tràn vào cabin tàu rất nhanh, chỉ trong gần 20 giây cabin đã đầy nước”. Lúc đó, ông Wang đang cùng một kỹ sư Nhật Bản kiểm tra động cơ tàu, thiết bị do Trung Quốc sản xuất và phân phối.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực có dòng chảy mạnh và xiết của sông Dương Tử, nằm giữa hai thành phố Tĩnh Giang và Trương Gia Cảng, gần trung tâm thương mại Thượng Hải. Chính quyền thành phố cho biết con tàu chạy thử nghiệp đã không tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật theo quy định và không thông báo ngay về tình trạng của nó với cơ quan quản lý.

Loan Nguyễn (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang