Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/2/2015

author 05:42 18/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/2/2015 đề cập đến Tai nạn giao thông tăng đột biến ngày 29 Tết; Tắm dưới hồ nước trong nghĩa địa, 3 học sinh tử vong; Miền Đông nước Mỹ hứng chịu đợt giá rét kỷ lục...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật  hôm nay ngày 18/2/2015 trong nước

Tai nạn giao thông tăng đột biến ngày 29 Tết

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Tiền Phong, ngày thứ ba nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, tăng 4 vụ và 2 người so cùng kỳ với năm trước. Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày 17/2 (tức 29 Tết), riêng đường bộ đã xảy ra 54 vụ, làm chết 32 người và khiến 48 người bị thương. Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý hơn 4.800 trường hợp vi phạm, phạt 1,3 tỷ đồng; tạm giữ 37 ôtô và hơn 1.000 môtô.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến ngày 29 Tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến ngày 29 Tết 

Ba ngày cao điểm vừa qua, toàn quốc xảy ra hơn 130 vụ tai nạn giao thông, làm chết 84 người, bị thương 105 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 107 vụ, làm chết 80 người, làm bị thương 104 người. Tuy nhiên, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe khách. 

Ngày 29 Tết, đường dây nóng của Ủy ban đã tiếp nhận hơn 160 phản ánh của hành khách, giảm so với những ngày trước. Phần lớn thông tin của người dân chủ yếu phản ánh về tình trạng xe chở quá số người quy định nhồi nhét hành khách, tăng giá vé tại một tuyến đường ngắn. Sau khi nhận được điện thoại, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xử lý và đánh giá hầu hết các thông tin là chính xác.

Các tuyến phố cửa ngõ các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đã giảm đáng kể so với những ngày trước đó. Tại khu vực các bến xe, tình trạng quá tải hành khách không còn. Tại TP HCM, lưu lượng giao thông tại trung tâm thành phố đã giảm rõ rệt. Các tuyến đường chính của thành phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai đã thông thoáng.

Theo Ủy ban, tình trạng các phương tiện chạy quá tốc độ trên các tuyến quốc lộ, cao tốc vẫn diễn ra. Nhất là tuyến đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, nhiều xe vi phạm là các phương tiện chở hàng hóa và công nhân về quê ăn tết. Tình trạng xe dù vẫn diễn ra tại khu vực miền trung, đặc biệt tại Thừa Thiên - Huế gây mất trật tự an toàn giao thông.

Tắm dưới hồ nước trong nghĩa địa, ba học sinh tử vong

Dân Trí đưa tin, ba học sinh ở Phú Yên đuối nước vào chiều 29 Tết khi rủ nhau xuống tắm dưới hồ nước (do người dân địa phương đào để lấy nước tưới hoa). Lúc 14h30 chiều 17/2, người dân địa phương tìm thấy thi thể ba học sinh tiểu học chết đuối tại một hồ nước ở nghĩa trang Phật giáo thuộc thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa (Phú Yên). Ba nạn nhân cùng ngụ thôn Chính Nghĩa, gồm Trần Trịnh Minh Đức (học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, TP Tuy Hòa), Nguyễn Đông Hải (học sinh lớp 5), Phạm Thành Trung (học sinh lớp 4, cùng Trường tiểu học Kim Vang, TP Tuy Hòa).

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 3 học sinh tử vong khi tắm dưới hồ nước gần nghĩa địa

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 3 học sinh tử vong khi tắm dưới hồ nước gần nghĩa địa

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 13h30 cùng ngày, ba em học sinh trên cùng hai học sinh nữ đến chơi ở khu vực hồ nước gần nghĩa trang Phật giáo. Trong lúc vui đùa, ba em học sinh nam rủ nhau xuống hồ tắm, mặc dù hai em học sinh nữ ra sức can ngăn. Do hồ nước sâu nên cả ba bị sụp, đuối nước. Khi hai em học sinh nữ kêu người đến cứu thì cả ba học sinh nam đã tử vong.

Theo UBND xã An Phú, hồ nước trên do người dân địa phương đào để lấy nước tưới hoa, rộng hơn 500m2, sâu trên 3m. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Cũng theo UBND xã An Phú, cả ba em học sinh tử nạn đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong đó, em Trần Trịnh Minh Đức mồ côi cha khi mới hai tuổi, người mẹ hàng ngày đi làm thuê để nuôi con.

Đà Nẵng sẽ hát về ông Bá Thanh trong đêm giao thừa

Theo Tuổi Trẻ Online, đêm nhạc đón giao thừa sẽ diễn ra bên bờ đông cầu Sông Hàn vào 21g đêm 18-2 (30 Tết), trong đó sẽ có 3-4 tiết mục có nội dung về ông Nguyễn Bá Thanh. Chiều 17-2, ông Trần Quang Thanh, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, cho biết đang chỉ đạo Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng chuẩn bị một số tiết mục ca nhạc viết về ông Nguyễn Bá Thanh để biểu diễn trong đêm văn nghệ đón giao thừa chào năm mới Ất Mùi. 

Một người dân lặng lẽ khóc trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh

Một người dân lặng lẽ khóc trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh

Đêm nhạc đón giao thừa dự kiến diễn ra bên bờ đông cầu Sông Hàn vào 21g đêm 18-2 (30 Tết), trong đó sẽ có 3-4 tiết mục có nội dung viết về ông Nguyễn Bá Thanh và các công trình mang đậm dấu ấn của ông. Ngoài ra, trong chương trình còn có một ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ do ông Bá Thanh sáng tác. Hiện tại, Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng và Nhà hát Trưng Vương đang tích cực chuẩn bị các tiết mục với mong muốn mang tới cho khán giả một năm mới hạnh phúc cũng như bày tỏ lòng tri ân với ông Nguyễn Bá Thanh.

Trước đó, ngày 13-2, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định ngừng bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015. Việc bắn pháo hoa sẽ được dời sang dịp lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 28-3.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/2/2015 quốc tế

Nhật Bản viện trợ 15,5 triệu USD chống khủng bố

Theo Vietnam+, ngày 17/2, Nhật Bản thông báo sẽ viện trợ 15,5 triệu USD cho cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông và châu Phi trong nỗ lực cho thế giới thấy rõ quyết tâm chống khủng bố của nước này bất chấp việc trước đó vừa có hai công dân Nhật Bản bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giết hại. Theo các nguồn tin ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama sẽ công bố kế hoạch viện trợ trên cùng gói các biện pháp chống khủng bố tại Hội nghị thượng đỉnh về chống chủ nghĩa bạo lực cực đoan diễn ra tại Washington vào ngày 19/2.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nhật Bản viện trợ 15,5 triệu USD chống khủng bố

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nhật Bản viện trợ 15,5 triệu USD chống khủng bố 

Số tiền viện trợ này bao gồm cả con số 7,5 triệu USD đã được Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra trong chuyến thăm Bỉ hồi tháng trước để giúp tăng cường kiểm soát biên giới, nâng cao năng lực điều tra và phát triển hệ thống luật pháp. Toàn bộ số tiền sẽ được chính phủ Nhật Bản chi thông qua hoạt động của các tổ chức quốc tế. Ngoài số tiền trên, chính phủ Nhật Bản cũng dự định bắt đầu giải ngân khoản cam kết viện trợ phi quân sự có tổng trị giá 200 triệu USD được Thủ tướng Shinzo Abe công bố tại thủ đô Cairo của Ai Cập trong tháng Một. 

Ngoại trưởng Kishida nhấn mạnh Tokyo sẽ xem xét mở rộng hơn nữa viện trợ nhân đạo, tăng cường liên lạc với các quốc gia và tổ chức quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố, tăng cường trao đổi nhân dân với các nước Trung Đông và mời các nhà lãnh đạo khu vực tới Nhật Bản. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ tăng cường hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong cuộc chiến này.

Miền Đông nước Mỹ hứng chịu đợt giá rét kỷ lục

Theo VTV, từ cuối tuần qua và cả tuần này, các bang phía Đông nước Mỹ đã và đang phải hứng chịu một đợt giá rét chưa từng có trong 20 năm trở lại đây.Đợt giá rét này đã khiến nhiều hoạt động bị tắc nghẽn hoặc tê liệt trong hai ngày lễ tình nhân Valentine và "Ngày Tổng thống Mỹ”. Theo thông báo của Cơ quan dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ, các trận bão tuyết với sức gió 70 - 100 km/giờ vẫn tiếp tục trút xuống các bang, từ vùng nông nghiệp ở phía Nam, tới các bang ở phía Đông Bắc.

Xe ôtô ở Norwood, Massachusetts ngập chìm trong bão tuyết

Xe ôtô ở Norwood, Massachusetts ngập chìm trong bão tuyết

Bão tuyết cộng với nhiệt độ cực thấp đã làm hàng nghìn chuyến bay bị chậm giờ hoặc hủy bỏ. Nhiều trường học, khu giải trí và nhiều tuyến phố phải đóng cửa. Tại thủ đô Washington, trong ba ngày giá rét nhất trong tuần này (ngày 18, 19 và 20/2), nhiệt độ vào ban đêm dự báo có lúc xuống -21 độ C. Chính quyền một số bang đã kêu gọi dân chúng hạn chế ra khỏi nhà. Toàn bộ hệ thống giao thông của thành phố Boston, bang Massachusetts, trong ngày 15/2 đã ngừng hoạt động.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang