Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/5/2015

author 06:48 18/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Sài Gòn mưa đầu mùa như trút, Đầu tư 16.600 tỉ đồng vào khu vực Tây nguyên, Nga cáo buộc phương Tây kích động "cách mạng sắc màu" tại Macedonia...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/5/2015 trong nước

Sài Gòn mưa đầu mùa như trút

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, chiều 17-5, cơn mưa đầu mùa đổ xuống trên diện rộng đã làm nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân), Âu Cơ (Q.Tân Phú), Trần Não (Q.2), Quốc lộ 13, đường Linh Đông (Q.Thủ Đức)... mênh mông nước. Tại đường Trần Não, Q.2 nước ngập dài cả trăm mét, sâu từ 30-40 cm khiến người dân đi đường gặp khó khăn.

Trong khi đó, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, nước ngập khoảng nửa mét, mặt đường có nhiều ổ gà đã làm người đi đường té ngã. Nhiều xe cộ đi qua đoạn đường này bị chết máy, người dân phải hì hục đẩy xe giữa dòng nước đen ngòm. Hai bên đường, người dân đẩy xe máy lên vỉa hè để thổi pugi. Tại đường Linh Đông, Q.Thủ Đức tình trạng ngập cũng diễn ra tương tự.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Sài Gòn mưa đầu mùa như trút

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Sài Gòn mưa đầu mùa như trút

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ ngày mai 18-5 mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Tuy nhiên, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá...

Qua theo dõi ảnh vệ tinh và số liệu định vị sét cho thấy khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Vĩnh Long và các vùng lân cận hiện có những đám mây đối lưu đang hình thành và phát triển. Những đám mây đối lưu này có thể gây mưa dông trên diện rộng, trong cơn mưa người dân đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. 

16.600 tỉ đồng đầu tư vào khu vực Tây nguyên

Thanh Niên Online đưa tin, sáng 17.5, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Chỉ đạo Tây nguyên phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội khu vực Tây nguyên lần thứ 3. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây nguyên chủ trì hội nghị.

Đại tướng Trần Đại Quang cho rằng trong những năm qua, các tỉnh Tây nguyên đã nỗ lực kêu gọi đầu tư, xúc tiến đầu tư và cải cách hành chính, tạo môi trường pháp lý thông thoáng. Do vậy, việc thu hút đầu tư vào khu vực này đã có những chuyển biến mạnh mẽ, đạt được các kết quả đáng khích lệ… Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư vào các tỉnh Tây nguyên cũng còn một số hạn chế, chưa có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư có thương hiệu, có uy tín và tiềm lực kinh tế tham gia vào các dự án lớn…

Trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước còn nhiều hạn chế, việc nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư vào Tây nguyên là yêu cầu cấp thiết. Giai đoạn 2011-2015, nguồn vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ bố trí để thực hiện các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ trên địa bàn Tây nguyên là trên 30.000 tỉ đồng. Nhiều dự án trên các lĩnh vực thủy lợi, công nghiệp, y tế, giáo dục… cũng đã và đang được triển khai đầu tư.

Các ngân hàng ký kết hỗ trợ tín dụng đầu tư vào Tây nguyên

Các ngân hàng ký kết hỗ trợ tín dụng đầu tư vào Tây nguyên

Nguồn vốn ODA được thu hút, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp và phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, giao thông vận tải, lâm nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế, cấp nước sinh hoạt. Về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), giai đoạn 2011 đến tháng 4.2015, toàn vùng thu hút 38 dự án với tổng vốn 122 triệu USD.

Tại hội nghị, có 13 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 16.600 tỉ đồng, trong đó Kon Tum có tổng mức đầu tư lớn nhất với 7.700 tỉ đồng. Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng đầu tư vốn và thỏa thuận hợp tác của 8 ngân hàng thương mại (LienVietPostBank, VCB, Vietinbank, Agribank, BIDV, SHB, MB, Sacombank) với 17 doanh nghiệp thực hiện 16 dự án. Các ngân hàng cũng cam kết cho vay trung và dài hạn với số tiền khoảng 15.000 tỉ đồng để đầu tư tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của khu vực như: thủy điện, giao thông, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi…

Theo đại tướng Trần Đại Quang, để Tây nguyên phát triển nhanh, đồng bộ, bền vững, hiệu quả rất cần có sự quan tâm về chính sách và nguồn nhân lực của Nhà nước; sự liên kết phát triển vùng, sự đầu tư, hỗ trợ kịp thời của các Bộ, ngành, địa phương cũng như cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, thế mạnh của từng tỉnh và toàn vùng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/5/2015 quốc tế

Triều Tiên chuẩn bị duyệt binh khủng

Theo Vietnamnet, CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh lớn để kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào mùa thu này, hãng Yonhap dẫn một nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm 17/5. Để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đảng vào hôm 10/10, Triều Tiên có thể cũng công bố một loạt vũ khí mới, như tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM), nguồn tin cho biết thêm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Triều Tiên chuẩn bị duyệt binh khủng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Triều Tiên chuẩn bị duyệt binh khủng

"Vẫn còn 5 tháng nữa mới tới ngày kỷ niệm, nhưng Triều Tiên đã thành lập một đơn vị đặc biệt để lên kế hoạch các hoạt động kỷ niệm, bao gồm lễ duyệt binh", nguồn tin nói. "Các hoạt động kỷ niệm năm nay có thể sẽ lớn hơn nhiều so với những năm trước". Trước đó, hôm 9/5, Triều Tiên cho biết nước này đã thử nghiệm thành công việc phóng một tên lửa SLBM từ dưới nước. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự ở Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên có thể có một vài rào cản kỹ thuật cần phải vượt qua trước khi tên lửa SLBM của nước này có thể thành công trong việc đánh trúng mục tiêu.

Các chuyên gia nhận định, phải 5 năm nữa Triều Tiên mới có thể triển khai các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Cũng theo các chuyên gia này, Bình Nhưỡng có thể phóng một tên lửa tầm xa trong khoảng thời gian kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Ngoài ra, Triều Tiên có thể phải mất vài tháng nữa mới hoàn tất việc mở rộng bãi phóng ở Dongchang-ri, tỉnh Bắc Pyongan. Một khi việc mở rộng này được hoàn thành, Bình Nhưỡng sẽ có thể phóng một tên lửa dài hơn loại Unha-3 dài 30 mét đã được phóng năm 2012, các chuyên gia Hàn Quốc nói thêm. 

Nga cáo buộc phương Tây kích động "cách mạng sắc màu" tại Macedonia

Theo VTV, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các nhà tổ chức phương Tây đang có những âm mưu đẩy Macedonia vào một cuộc “cách mạng sắc màu” và muốn mượn tay công dân các nước như Montenegro để thực hiện kịch bản này tại Macedonia. Tình hình Macedonia đã nóng lên hơn 1 tuần qua với một loạt hành động của phe đối lập yêu cầu Chính phủ đương nhiệm từ chức. Phe đối lập có kế hoạch tổ chức một cuộc tuần hành quy mô lớn cũng nhằm yêu cầu Thủ tướng Gruevski từ chức.

Một bé gái đang đứng trước ngôi nhà của mình bị phá hủy tại Kumanovo, Macedonia ngày 12/5/2015

Một bé gái đang đứng trước ngôi nhà của mình bị phá hủy tại Kumanovo, Macedonia ngày 12/5/2015

Phát biểu khi đang ở thăm Serbia, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng các sự kiện tại Macedonia hiện nay có liên quan đến việc quốc gia nhỏ bé vùng Balkan này đã từ chối tham gia các lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt nhằm vào Nga do cuộc khủng hoảng Ukraine. Về phần mình, Liên minh châu Âu và NATO kêu gọi không để bạo lực leo thang tại Macedonia.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang