Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/7/2015

author 07:02 18/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Người dân Thủ đô mua nước đóng bình về... tắm'; 'Từ 20/7, ‘đuổi’ xe quá tải khỏi đường cao tốc'; 'Mỹ sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ ở Biển Đông'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/7/2015 trong nước

Người dân Thủ đô mua nước đóng bình về... tắm

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, các hộ dân sinh sống tại Khu tập thể Vườn Quả (Văn Trì, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khoảng 15 ngày trở lại đây, tại khu vực này thường xuyên trong tình trạng mất nước sạch. Để đối phó với đợt “khô hạn” kéo dài này, nhiều gia đình đã phải sơ tán trẻ nhỏ và người già đi nơi khác hoặc xin nước những hộ dân xung quanh về dùng tạm trong 1-2 ngày, nhưng cũng không duy trì được lâu. Không thể “bỏ nhà” đi nơi khác ở, nhiều gia đình đã phải đi mua nước đóng bình về tắm rửa, sinh hoạt.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết người dân Thủ đô phải mua nước đóng bình về... tắm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết người dân Thủ đô phải mua nước đóng bình về... tắm

Quá “xót ruột” vì hàng ngày phải bỏ ra số tiền 60-70.000 đồng để mua nước đóng bình về dùng cho sinh hoạt thay thế nguồn nước máy bị mất kéo dài, chị Lê Thị Thủy (29 tuổi) ở dãy nhà B5 Khu tập thể nói trên cho biết: “Mất nước như này kéo dài cũng hơn chục ngày nay. Đêm nhà em phải thức trắng, hễ có nước là tranh thủ bơm lên téc nhưng cũng chẳng có, nhà có cháu nhỏ khổ lắm. Gia đình phải đi mua nước đóng bình với giá 12.000 đồng/bình, ngày cũng hết 5-6 bình. Cứ tình trạng này không biết chúng em còn cầm cự được bao lâu. Phải mua nước nên dùng cũng phải hết sức tiết kiệm, tắm cũng chỉ dội qua mấy gáo, không dám dùng xà bông vì sẽ tốn nước. Mong làm sao sớm có nước sạch để chúng em đỡ khổ”, chị Thủy cho biết.

Theo tìm hiểu, được biết, nguồn nước sạch mà các hộ dân sinh sống tại Khu tập thể nói trên sử dụng là do Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Từ Liêm cung cấp. Nhưng đơn vị quản lý trực tiếp, vận hành hệ thống mạng lưới đến từng hộ dân là Xí nghiệp Phát triển nông nghiệp Sinh thái và Dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, đã nhiều lần các hộ dân trong Khu tập thể Vườn Quả kiến nghị về tình trạng mất nước sạch như đã nói ở trên đến 2 đơn vị này nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Từ 20/7, ‘đuổi’ xe quá tải khỏi đường cao tốc

Thanh Niên Online đưa tin, từ 7 giờ ngày 20/7, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E) sẽ đưa vào hoạt động cân tải trọng trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. VEC E đã lắp đặt cân tải trọng tại 2 trạm thu phí (đã được kiểm định bởi Viện Đo lường VN). Theo đó, tại trạm thu phí Long Phước (Q.9, TP.HCM) cân được bố trí tại làn số 1 (hướng từ TP.HCM - Dầu Giây). Tại trạm thu phí Dầu Giây, cân được bố trí tại làn số 8 (hướng từ Dầu Giây - TP.HCM).

Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ từ chối xe quá tải từ ngày 20/7

Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ từ chối xe quá tải từ ngày 20/7

Toàn bộ hệ thống này được đặt tại làn xe trong cùng ở Trạm thu phí Long Phước, Q.9. Xe sẽ đi qua 4 thanh cảm biến thạch anh được chôn cứng trên đường, kết hợp với camera sẽ chụp hình phương tiện và biển số xe để cho kết quả xe đó tải trọng bao nhiêu. Hệ thống sẽ tự động truy cập thông tin về đăng kiểm của xe. Từ những thông tin đó, hệ thống sẽ thông báo xe đó có chở quá tải hay không. VEC E sẽ phối hợp với lực lượng CSGT trong việc xử phạt và từ chối phục vụ xe quá tải trên đường cao tốc, thực hiện “nói không với xe quá tải”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/7/2015 quốc tế

Mỹ sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ ở Biển Đông

Theo VnExpress, Đô đốc mới của Hạm đội Thái Bình Dương, ông Scott Swift, đảm bảo với các đồng minh rằng lực lượng nước này được trang bị hiện đại và sẵn sàng phản ứng trước bất cứ tình huống bất ngờ nào ở Biển Đông. Ông Swift cho biết hải quân có thể triển khai thêm ít nhất 4 tàu tác chiến ven biển so với con số dự kiến ban đầu Mỹ cam kết đưa tới khu vực.

Đô đốc hé lộ ông "rất quan tâm" đến việc mở rộng các cuộc tập trận tác chiến thường niên mà hải quân Mỹ tổ chức với một vài nước đồng minh, thành một cuộc tập trận đa quốc gia, có thể bao gồm cả Nhật Bản. 

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ bắt tay với Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Philippines

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ bắt tay với Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Philippines

Khi được hỏi quân đội Mỹ sẵn sàng dành bao nhiêu nguồn lực cho Biển Đông, Swift nói ông hiểu mối quan ngại của các nước đồng minh của Washington. "Lý do mọi người tiếp tục hỏi về cam kết và ý định lâu dài của Hạm đội Thái Bình Dương thực sự cho thấy mọi sự bất định đang diễn ra trên vũ đài hiện nay", ông cho biết. "Nếu chúng tôi có toàn bộ hải quân Mỹ ở đây, trong khu vực này, tôi nghĩ mọi người vẫn cứ hỏi: 'Ông có thể đem thêm được không?'". 

Swift nói Mỹ không đứng về bên nào trong tranh chấp lãnh thổ, nhưng nước này sẽ thúc đẩy hoạt động để đảm bảo tự do đi lại trong các vùng biển tranh chấp và những nơi khác. Ông cũng dẫn lại phản ứng quy mô lớn của quân đội Mỹ nhằm giúp Philippines sau siêu bão Haiyan năm 2013, thể hiện cam kết của Washington trong việc giúp đỡ đồng minh gặp nạn. Theo Inquirer, ông Swift chọn Philippines là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm châu Á - Thái Bình Dương, chỉ 6 tuần sau khi giữ chức vụ mới. Ông sẽ ở nước này từ 16/7 tới 19/7. 

Nga thay hơn 800 loại vũ khí nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU

Theo Vietnamplus, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov ngày 16/7 thông báo, Bộ Quốc phòng Nga đang thay thế những linh kiện (vũ khí) được nhập khẩu từ Ukraine, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), đồng thời có kế hoạch thay thế 826 loại vũ khí.

Nga thay hơn 800 loại vũ khí nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU

Nga thay hơn 800 loại vũ khí nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Borisov nói: "Dự kiến, từ năm 2014 - 2025, 826 loại vũ khí và khí tài quân sự sẽ thay thế các mặt hàng nhập khẩu. Trong 6 tháng đầu năm 2015, chúng ta đã thay thế các loại linh phụ kiện nhập khẩu từ Ukraine, được sử dụng trong 57/102 loại vũ khí. Chúng ta cũng đã thay thế linh kiện nhập khẩu từ nhập khẩu từ NATO và các nước EU của 7/127 loại vũ khí".

Theo Thứ trưởng Borisov, tiến độ thay thế các loại vũ khí nhập khẩu từ NATO và EU diễn ra chậm chạp do kế hoạch này mới được bắt đầu trong năm nay và cần có thời gian để phát triển, chỉnh sửa và thử nghiệm vũ khí.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang