Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/8/2015

author 06:59 18/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Ngoại thương'; 'TPHCM: Biên soạn bộ sách giáo khoa mới'; 'Mỹ sẽ rút các khẩu đội tên lửa Patriot khỏi Thổ Nhĩ Kỳ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/8/2015 trong nước

Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Ngoại thương

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, ngày 16/8, Đại học Ngoại thương đã công bố dự kiến mức điểm an toàn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Theo đó, cơ sở phía Bắc của trường có điểm chuẩn dự kiến các ngành khá cao. Cụ thể ngành Kinh tế đối ngoại có điểm an toàn dự kiến ở khối A là 27,25 điểm, khối A1 là 25,75; các khối D1,2,3,4,6 là từ 24,5 đến 25,75 điểm.

Ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Ngoại thương có điểm chuẩn dự kiến là 32,5 (đã nhân hệ số 2 môn tiếng Anh). Điểm đầu vào dự kiến của Ngôn ngữ Nhật, Pháp, Trung từ 28,5 đến 31,5 điểm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn dự kiến

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn dự kiến 

Các ngành Luật, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kinh tế quốc tế của trường này cũng có điểm chuẩn dự kiến khá cao, từ 24 đến 26,5 điểm. Đến ngày 15/8, cơ sở phía Bắc của Đại học Ngoại thương nhận được 3.286 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Nhà trường dự kiến gọi nhập học 2.700 thí sinh.

Cơ sở phía Nam tại TP. HCM của Đại học Ngoại thương có ngưỡng điểm an toàn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thấp hơn: khối A là 26,5 và khối A1, D1 là 25,0 điểm. Cơ sở này nhận được gần 3.900 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Khoảng 150 thí sinh có điểm số ở cả hai tổ hợp đăng ký trong mức an toàn. Chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của Đại học Ngoại thương cơ sở TP. HCM là 900 nhưng nhà trường cho biết, dự kiến gọi nhập học 990 em.

TP. HCM: Biên soạn bộ sách giáo khoa mới

Theo Zing News, sáng 17/8, phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học mới 2015-2016 ngành GD&ĐT TP. HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM, nhấn mạnh, năm học mới, TP sẽ tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Đó là đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, coi trọng quản lý chất lượng. 

Thành phố sẽ tổ chức nghiên cứu biên soạn bộ sách giáo khoa mới phù hợp với thực tiễn

Thành phố sẽ tổ chức nghiên cứu biên soạn bộ sách giáo khoa mới phù hợp với thực tiễn

Bên cạnh đó đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GD&ĐT; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục. Trong đó, các trường sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm, tự chinh phục kiến thức thay cho việc nhồi nhét kiến thức; tổ chức nghiên cứu biên soạn bộ sách giáo khoa mới phù hợp với thực tiễn TP; xây dựng đề án thành lập Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật của học sinh TP... 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng GD&ĐT, cho rằng, TP. HCM có nhiều sáng kiến hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, năm học tới, ngành GD&ĐT TP cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học đồng thời quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục đạo đức, lối sống, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/8/2015 quốc tế

Mỹ sẽ rút đội tên lửa Patriot khỏi Thổ Nhĩ Kỳ

Theo VTV, AFP đưa tin, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/8 thông báo Washington sẽ rút đội tên lửa Patriot khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10 tới. Động thái này diễn ra sau khi Washington hỗ trợ Ankara tăng cường năng lực phòng không trước các mối đe dọa từ cuộc chiến ở Syria.

Theo thông cáo chung của hai nước, sứ mệnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kéo dài 2 năm sẽ kết thúc vào tháng 10/2015 và sẽ không được gia hạn, song Mỹ sẵn sàng đưa tên lửa Patriot và quân nhân quay lại Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 1 tuần nếu cần thiết.

Tên lửa Patriot của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tên lửa Patriot của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thông báo trên có đoạn viết: "Các khẩu đội tên lửa Patriot sẽ được tái triển khai tại Mỹ để nâng cấp, hiện đại hóa nhằm đảm bảo lực lượng phòng thủ tên lửa của Washington duy trì năng lực đối phó với các mối đe dọa toàn cầu ngày càng lớn, đồng thời bảo vệ các đồng minh và đối tác, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ".

Tuyên bố trên cũng nhấn mạnh Washington tiếp tục cam kết "hỗ trợ các năng lực phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có việc đối phó với các nguy cơ và mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo". Hiện Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch phối hợp tác chiến xuyên biên giới nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc Syria.

Giao lưu báo chí các nước ASEAN ở Bangkok

Theo VOV, ngày 17/8, 19 đại biểu các cơ quan truyền thông của các nước ASEAN đã có mặt tại Bangkok để tham gia sự kiện ASEAN Media Familiarization Trip. Đây là sự kiện do Bộ Ngoại giao Thái Lan tổ chức nhằm tăng cường hợp tác giữa Thái Lan với các nước ASEAN khác trong lĩnh vực thông tin, truyền thông. Sự kiện dự kiến kéo dài 1 tuần.

Theo Ban tổ chức, sự kiện ASEAN Media Familiarization Trip (tạm dịch là Chuyến đi giao lưu báo chí ASEAN) nhằm tạo điều kiện giao lưu văn hóa giữa các quốc gia và thúc đẩy sự thống nhất nhằm hướng tới Cộng đồng chung ASEAN vào cuối năm 2015. Phát biểu trong ngày khai mạc sự kiện, Phó Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Suvat Chirapant cho biết, một trong những ưu tiên trong chính sách của Thái Lan là thúc đẩy sự đoàn kết trong cộng đồng chung ASEAN.

Phó Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Suvat Chirapant gặp gỡ các đại biểu báo chí ASEAN

Phó Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Suvat Chirapant gặp gỡ các đại biểu báo chí ASEAN

Ông Suvat Chirapant tin rằng, truyền thông với sự liên kết mạnh mẽ của nó sẽ tạo một nền tảng vững chắc về sự hiểu biết và sự tin cậy lẫn nhau giữa các nước trong khối ASEAN. Trả lời câu hỏi của phóng viên VOV, ông Suvat Chirapant cho biết thêm, còn nhiều thách thức đối với ASEAN trong quá hình hình thành Cộng đồng chung, một trong những vấn đề đó là tranh chấp trên Biển Đông.

Tuy nhiên, ông Suvat Chirapant nhấn mạnh, các nước ASEAN đang nỗ lực tiếp tục duy trì đối thoại, và các quốc gia đều hy vọng sẽ sớm giải quyết được vấn đề này trong tương lai. Ông Phanpod Plangprayoon, Trưởng phòng Kinh tế của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, ASEAN trở thành Cộng đồng chung cũng có nghĩa là tạo nên một thị trường rộng mở hơn cho mỗi nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của từng thành viên ASEAN nói riêng và của khối ASEAN nói chung. Sau buổi chia sẻ của Bộ Ngoại giao Thái Lan, chiều 17/8, 19 đại biểu từ các cơ quan truyền thông các nước ASEAN đã đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm của Đài phát thanh truyền hình Thái Lan (Thái PBS).

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang