Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 19/11/2015

author 07:03 19/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TPHCM bảo đảm hàng hóa thiết yếu không tăng giá dịp Tết'; ‘Vietjet muốn thâu tóm Cảng hàng không Phú Quốc trong 30 năm’; ‘Pháp bắt tay với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/11/2015 trong nước

TPHCM bảo đảm hàng hóa thiết yếu không tăng giá dịp Tết

Theo tin tức mới cập nhật trên báo điện tử Một Thế Giới, Sở Công Thương TPHCM khẳng định giá hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trong chương trình bình ổn thị trường đảm bảo không tăng. Báo cáo mới từ Sở Công Thương TPHCM cho biết giá bán hàng hóa trong chương trình bình ổn thị trường đảm bảo không tăng trong 2 tháng trước, trong và sau Tết. Các siêu thị, điểm bán hàng bình ổn tăng cường thời gian bán hàng thời điểm cận Tết.

Các hệ thống phân phối lớn như Sài Gòn Co.op, Satra, BigC... sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% cho hàng ngàn mặt hàng như nước giải khát, bánh kẹo, mứt... vào dịp Tết Nguyên đán 2016. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ tăng cường thời gian bán hàng thời điểm cận Tết. Cụ thể, từ ngày 20 - 26 tháng chạp sẽ mở cửa từ 7 giờ - 23 giờ. Từ ngày 26 - 28 tết mở cửa từ 6 giờ - 24 giờ. Ngày 29 tết mở cửa từ 6 giờ - 12 giờ.

Giá bán hàng hóa trong chương trình bình ổn thị trường đảm bảo không tăng trong 2 tháng trước, trong và sau Tết

Giá bán hàng hóa bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết

Hiện tại, Sở Công Thương TPHCM đã làm việc với các doanh nghiệp và nhà phân phối về việc phối hợp tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm. Trong tháng cận Tết, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung các mặt hàng như nước giải khát, bánh kẹo, mứt, quần áo... với tổng trị giá khoảng 800 tỉ đồng. Riêng doanh nghiệp bình ổn thị trường cùng các hệ thống phân phối xây dựng kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng bình ổn những ngày cận Tết.

Theo kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dịp tết của Sở Công Thương TPHCM, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị Tết 2016 đạt 16.208,8 tỉ đồng, tăng 462 tỉ đồng (2,9%) so với Tết 2015. Trong đó, giá trị hàng bình ổn thị trường đạt 6.863,9 tỉ, tăng 30 -  40% so với kết quả thực hiện năm 2015 để cung ứng thị trường thành phố và các tỉnh thành.

Nguồn cung từ doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường chiếm 30 - 40% thị phần. Nhiều nhóm hàng có lượng chi phối 35 - 52% nhu cầu thị trường như thịt trứng gia cầm, đường, thực phẩm chế biến... Đối với 3 chợ đầu mối, lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 8.000 tấn/ngày vào thời điểm cận Tết. Tuy nhiên, hàng hóa dịp tết sẽ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 14.000 - 15.000 tấn/ngày.

Vietjet muốn thâu tóm Cảng hàng không Phú Quốc trong 30 năm

Theo Vietnamplus, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị được thuê khai thác, quản lý Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Nguyễn Thanh Hà, hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã có kế hoạch và giao cho Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) lập Đề án thí điểm cho thuê Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong thời gian 30 năm.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Kiên Giang

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Kiên Giang

Là một hãng hàng không có những thành công trong việc phát triển thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, góp phần phát triển thị trường hàng không, du lịch trong thời gian qua, sau khi nghiên cứu, đánh giá tiềm năng của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cùng với năng lực, kinh nghiệm của hãng, Vietjet đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho hãng được tham gia thực hiện Đề án thí điểm cho thuê Cảng hàng không Phú Quốc với hình thức Hợp đồng thuê khai thác, quản lý trong thời gian 30 năm.

Trong quá trình triển khai dự án, Vietjet cũng cam kết tuân thủ các chủ trương, chính sách của Nhà nước; quy định, thủ tục của Bộ Giao thông Vận tải về quản lý khai thác Cảng hàng không, sân bay; đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; quản lý việc cung cấp đầy đủ dịch vụ đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch và bình đẳng tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/11/2015 quốc tế

Pháp bắt tay với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria

VOV đưa tin, tàu chiến của Nga từ nay sẽ phối hợp với tàu sân bay Charles de Gaule của Pháp ngoài khơi Địa Trung Hải, cho thấy sự xích lại gần nhau giữa 2 nước này trong cuộc chiến chống khủng bố IS. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/11 đã lệnh cho các các tàu chiến của nước này triển khai ngoài khơi Địa Trung Hải “liên lạc trực tiếp” với tàu sân bay Charles de Gaule của Pháp, dự kiến rời cảng Toulon trong ngày 18/11.

Phát biểu tại cuộc họp Bộ Chỉ huy tham mưu quân sự thảo luận về các chiến dịch quân sự tại Syria, ông Putin yêu cầu các lực lượng nước này làm việc với Pháp như với “các đồng minh”. Gần như đồng thời với tuyên bố này, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 17/11 cho biết, Nga đang “rục rịch hành động” khi tấn công vào các vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo ông Jean-Yves Le Drian, cũng trong ngày 17/11, các tên lửa tự hành của Nga đã tấn công Raqqa, thành trì của nhóm khủng bố ở miền Đông Syria. Trong khi đó, 10 máy bay chiến đấu của Không quân Pháp cũng tiến hành các đợt không kích mới xuống thành phố này trong đêm thứ 3 liên tiếp.

Theo phủ Tổng thống Nga, sự diễn ra đồng thời của những đợt không kích này và sự hợp tác giữa các tàu chiến Nga- Pháp nằm trong khuôn khổ một sự phối hợp chặt chẽ hơn  giữa hai nước kể từ sau vụ tấn công tại Paris. Dự kiến Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Hollande sẽ gặp nhau vào ngày 26/11 tới.

Những khởi đầu cho một sự xích lại gần nhau giữa Nga và Pháp phần nào gây bất ngờ cho giới quan sát, nhất là do những căng thẳng mới đây giữa hai nước. Theo các nhà phân tích, nếu nhìn vào các sự kiện từ xung đột liên quan tới việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea, đến sự đổ vỡ của hợp đồng mua bán tàu tấn công đổ bộ Mistral giữa hai nước, thì có thể nhận thấy sự thiếu nhất quán trong chính sách của Pháp.

Hội nghị cấp cao APEC thảo luận về hội nhập kinh tế khu vực

Theo VTV, chiều 18/11, Hội nghị cấp cao Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 23 đã chính thức khai mạc tại Manila, Philippines. Với chủ đề ‘Xây dựng các nền kinh tế đa diện, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn’, lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên đã thảo luận các vấn đề chính như hội nhập kinh tế khu vực, khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ và xây dựng các cộng đồng phát triển bền vững.

Hội nghị cấp cao APEC thảo luận về hội nhập kinh tế khu vực

Hội nghị cấp cao APEC thảo luận về hội nhập kinh tế khu vực

Hội nghị APEC lần này cũng sẽ tìm cách thúc đẩy việc thành lập Khu vực Thương mại Tự do châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP) và tiếp tục thảo luận về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Diễn đàn APEC có vai trò quan trọng trong việc khuyến khích hội nhập kinh tế và tăng cường kết nối các nước, trong một khu vực chiếm hơn 40% dân số và 48% thương mại toàn thế giới.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang