Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 1/9/2015

author 07:09 01/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mất 3.000 phôi sổ đỏ, Cục phó Cục đăng ký đất đai bị kỷ luật'; 'IS tuyên bố phát hành tiền đồng riêng nhằm 'xóa sổ' USD'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/9/2015 trong nước

550 cơ quan báo chí tham gia đưa tin Lễ diễu binh, diễu hành

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, Đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sẽ có 550 cơ quan báo chí tham gia đưa tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Trong đó có 50 cơ quan báo chí nước ngoài. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 550 cơ quan báo chí tham gia đưa tin Lễ diễu binh, diễu hành

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 550 cơ quan báo chí tham gia đưa tin Lễ diễu binh, diễu hành

Chiều 31/8, tại Hà Nội, Ban tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014 – 2015 đã tổ chức lễ Khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015). 

Phát biểu khai mạc, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, năm 1945 nhân dân cả nước đứng lên tiến hành cuộc Cách mạng tháng Tám đánh đổ chế độ thực dân phong kiến, giải phóng nhân dân khỏi kiếp lầm than, lập nên nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, mở ra kỉ nguyên phát triển mới của đất nước và dân tộc.

Mất 3.000 phôi sổ đỏ, Cục phó Cục đăng ký đất đai bị kỷ luật

Theo VnExpress, chiều 31/8, lãnh đạo Tổng cục Đất đai (Bộ Tài nguyên) cho hay, sau khi phát hiện mất 3.000 phôi sổ đỏ, Bộ đã giao Tổng cục quản lý đất đai kiểm điểm làm rõ sự việc; Thông báo tới các Sở Tài nguyên, văn phòng đăng ký đất đai từ huyện đến tỉnh số sê ri của những phôi đã bị vô hiệu hóa. 

Bộ cũng đã làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an), công an Hà Nội; đồng thời thông tin cho Ngân hàng nhà nước ra thông báo cho hệ thống ngân hàng nhà nước, thương mại tránh việc lợi dụng phôi sổ đỏ làm giả để lừa đảo.

Cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ mất 3.000 phôi sổ đỏ

Cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ mất 3.000 phôi sổ đỏ

“Mất 3.000 phôi sổ đỏ, về giá trị không lớn. Nhưng Bộ xác định đây là sự việc đáng tiếc và đã xử lý trách nhiệm người trực tiếp liên quan. Cụ thể, đã xử lý kỷ luật ông Phạm Ngô Hiếu, Phó Cục trưởng Cục đăng ký đất đai ”, Tổng cục đất đai thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục đất đai, phía Tổng cục cảnh sát khẳng định đã chỉ đạo công an các địa phương ngăn ngừa hành vi lừa đảo liên quan đến sổ đỏ. Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và thông tin khi có kết quả.

Trước đó, Bộ Tài nguyên phát hiện mất 3.000 phôi sổ đỏ có số sê-ri: từ BY 811001 tới BY 812000; BY 823001 tới BY 824000; BY 893001 tới BY 894000. Số phôi sổ đỏ này đã bị mất khi được chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Đà Nẵng (2.000 phôi) và Phú Yên (1.000 phôi).

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/9/2015 quốc tế

IS tuyên bố phát hành tiền đồng riêng nhằm 'xóa sổ' USD

Thanh Niên Online đưa tin, Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết sẽ cho lưu hành tiền đồng riêng của lực lượng này vào tháng tới và dọa rằng đồng tiền Hồi giáo dinar sẽ “xóa sổ” USD của Mỹ, Vice News cho hay hôm 30/8. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo hôm 29/8 vừa tung ra một đoạn video cho biết đang đúc tiền đồng, được làm bằng 3 loại chất liệu vàng, bạc và đồng và sẽ được sử dụng như một loại tiền tệ của tổ chức khủng bố này.

Đoạn video có tựa đề The Rise of the Khilafah and the Return of the Gold Dinar (tạm dịch: Sự vươn lên của Khilafah và sự trở lại của đồng dinar vàng), tổ chức này gọi đơn vị tiền tệ của họ là đồng tiền Hồi giáo và là “thước đo thực sự của sự sung túc, giàu sang” mà thánh Allah ban phát cho.

Tiền đồng dinar của IS dự kiến sẽ được lưu hành vào tháng 9/2015

Tiền đồng dinar của IS dự kiến sẽ được lưu hành vào tháng 9/2015 

Tổ chức này cho rằng việc phát hành đồng tiền riêng nhằm tăng sức mạnh tổ chức và sẽ đè bẹp nền kinh tế Mỹ, theo đoạn video kéo dài một giờ. "Sự kiện lưu hành đồng dinar sẽ là cú đấm thứ 2 vào nước Mỹ và hệ thống tài chính tư bản nô lệ sau sự kiện 11/9”, theo tuyên bố của IS trong đoạn video. Tổ chức này cho rằng cú đấm đầu tiên chính là vụ khủng bố tấn công vào tòa tháp đôi ở Mỹ ngày 11/9/2001.

Đồng dinar và dirham từng được sử dụng trong vương quốc của Uthman từ năm 634 sau Công nguyên. IS phục hồi và cho biết sẽ đưa vào lưu hành những đồng tiền này ở thành phố Nineveh (Iraq) vào tháng 9/2015, theo Sputnik. Có thông tin còn nói rằng một đồng vàng dinar sẽ có trị giá tương đương 139 USD.

18 người bị bắt tại Hungary do tình nghi liên quan buôn người

Theo VOV, 18 người Rumania đã bị bắt tại Hungary trong những ngày qua vì bị tình nghi liên quan đến các vụ buôn người nhập cư không giấy tờ tuỳ thân. Đại sứ quán Rumania tại thủ đô Budapest hiện đang làm việc tích cực với chính quyền Hungary để giải quyết việc liên quan đến những người bị bắt giữ này. Nếu bị buộc tội, những người này có thể bị gửi trả về Rumania để thi hành hình phạt tù.

18 người bị bắt tại Hungary do tình nghi liên quan buôn người

18 người bị bắt tại Hungary do tình nghi liên quan buôn người

Trước đó, hôm 29/8, cảnh sát Hungary cũng đã bắt giữ 4 đối tượng là công dân Bulgaria và Afghanistan bị tình nghi có liên quan đến vụ 71 người tị nạn chết ngạt trên một xe tải, được phát hiện trên quốc lộ A4, gần thủ đô Viên của Áo vào ngày 27/8. Liên minh châu Âu đang chật vật đối phó với dòng người nhập cư chạy trốn khỏi xung đột và nghèo đói tại những nước ở Trung Đông, Bắc Phi và châu Phi hạ Sahara, cũng như một số quốc gia Nam Á. 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang