Đọc báo mùng 1 Tết: Tin tức cập nhật mới nhất ngày 19/2/2015

author 06:44 19/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/2/2015 đề cập đến Dịch vụ cho thuê dê dịp Tết Ất Mùi, 122 người vĩnh viễn không thể về nhà đón Tết, Kiev rút khỏi vị trí chiến lược, 5 nghị sỹ bị thương trong vụ ẩu đả dữ dội tại quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/2/2015 trong nước

Nở rộ dịch vụ cho thuê dê dịp Tết Ất Mùi

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTV, những ngày giáp Tết Ất Mùi 2015 xuất hiện một dịch vụ lạ "ăn theo" linh vật của năm 2015 - cho thuê… dê chơi Tết.Dê được chọn phục vụ ngày Tết đảm bảo đẹp, khỏe và nhanh nhẹn… Đó là giống dê mới ở Việt Nam đã được cơ quan thú y của huyện cấp giấy phép kiểm dịch. Người đến thuê sẽ được gửi dê lại trang trại nuôi giùm, đến ngày cần trưng bày, họ gọi điện thoại sẽ được giao tận nơi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Dịch vụ cho thuê Dê dịp Tết Ất Mùi nở rộ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Dịch vụ cho thuê Dê dịp Tết Ất Mùi nở rộ

Khách hàng thuê dê đặt tiền cọc trước 6 triệu đồng/con 30kg và sẽ có thêm một người để chăm sóc đàn dê miễn phí. Dê là loài động vật hiền lành, vật nuôi gần gũi của con người. Hình tượng con dê tượng trưng cho vượng khí phát đạt, mạnh khỏe, sung túc, hiền hòa, vui vẻ... nên người dân thuê dê thật về chơi Tết để cầu mong một năm thắng lợi, thành công.

122 người vĩnh viễn không thể về nhà đón Tết

Thanh Niên Online đưa tin, trong những ngày áp Tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình tai nạn giao thông tăng cao, cả số vụ, số người chết và người bị thương. Riêng ngày 30 Tết đã có 38 người vĩnh viễn không về nhà. Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong ngày 30 Tết (tức ngày 18.2), trên toàn quốc đã xảy ra 56 vụ tai nạn, làm chết 38 người, bị thương 39 người, tăng thêm 5 người chết so với ngày 29 Tết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 122 người chết do tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 122 người chết do tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết

Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trên đường bộ, không có tai nạn trên đường sắt. Tính tổng cộng trong 4 ngày áp Tết Nguyên Đán, cả nước xảy ra 188 vụ tai nạn làm 122 người chết, 144 người bị thương. Trong đó có 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 4 người chết, còn lại là tai nạn giao thông đường bộ.

Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông, trong ngày 30 Tết, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc thông suốt, an toàn, không xảy ra tai nạn giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 4.736 trường hợp vi phạm; nộp Kho bạc Nhà nước 1 tỉ 346 triệu đồng; tạm giữ 31 xe ô tô, 1.037 xe mô tô; tước 165 Giấy phép lái xe.

Sòng bạc quý bà bị đột kích sáng 30 Tết

Theo Phụ Nữ News, rạng sáng 18/2, Công an Khánh Hội cùng cảnh sát huyện U Minh bắt quả tang bà Lê Thị Út (42 tuổi, ngụ ấp 3, xã Khánh Hội) đang đánh bài ăn tiền cùng nhiều phụ nữ và 2 thanh niên.Tám người bị lập biên bản gồm nữ gia chủ với bà Nguyễn Thị Đậm, Nguyễn Thị Kim Út, Trần Thị Quyên, Lê Thị Đông, Đặng Bích Vàng, Nguyễn Minh Nhựt và Lâm Ngọc Huynh.

'Sòng bạc quý bà' bị bắt vào sáng 30 Tết

'Sòng bạc quý bà' bị bắt vào sáng 30 Tết 

Trong số những người bị bắt có 2 thanh niên 20-21 tuổi, còn lại các quý bà từ 42-55 tuổi. Bà Út khai tổ chức đánh bạc để kiếm tiền xài Tết. Cảnh sát thu giữ tại hiện trường 1 bộ bài 52 lá với 340.000 đồng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/2/2015 quốc tế

Kiev rút quân khỏi thị trấn chiến lược

Theo tin tức trên Vnexpress, Ukraine tuyên bố Kiev đã rút gần hết quân và vũ khí khỏi thị trấn Debaltseve, một giao điểm chiến lược bị phe ly khai thân Nga bao vây trong nhiều tuần."Sáng nay, lực lượng vũ trang Ukraine cùng với Cảnh vệ Quốc gia hoàn thành hoạt động rút quân 'theo kế hoạch và có tổ chức khỏi Debaltseve'", Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm nay cho biết trong một tuyên bố, trước khi đến thăm tiền tuyến ở phía đông. "Hiện tại, chúng tôi có thể nói rằng 80% lực lượng đã rút. Thêm hai đội quân khác dự kiến sẽ rời đi", ông nói thêm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Kiev rút quân khỏi thị trấn chiến lược

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Kiev rút quân khỏi thị trấn chiến lược

Ông Poroshenko hôm qua ra lệnh cho lực lượng Ukraine rút khỏi Debaltseve sau khi thông báo rằng các giám sát viên quốc tế của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu bị phe ly khai ngăn chặn, không cho tiến vào thị trấn. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó kêu gọi quân đội Ukraine tại Debaltseve đầu hàng. Phiến quân tăng cường tấn công vào Debaltseve gần như ngay lập tức sau khi thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột đông Ukraine được đưa ra vào ngày 12/2. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng lực lượng Ukraine bị bao vây và buộc phải chiến đấu tìm lối thoát. Trong khi đó, dù mô tả cuộc giao tranh là một đợt tấn công pháo binh hạng nặng, Tổng thống Poroshenko cho biết chỉ có 30 lính Ukraine bị thương.

Debaltseve được cả hai phe coi là một địa điểm trọng yếu vì thị trấn là giao điểm đường sắt, liên kết hai thành trì của phiến quân là Donetsk và Luhansk. Hầu hết 25.000 dân của thị trấn đã được sơ tán nhưng khoảng 7.000 dân thường được cho là vẫn bị mắc kẹt do giao tranh. Thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine có hiệu lực vào ngày 15/2 đang được giám sát ở nhiều nơi. Lãnh đạo phiến quân hôm nay tuyên bố họ đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng từ các phần chiến tuyến mà thỏa thuận ngừng bắn được áp dụng.

5 nghị sỹ bị thương trong vụ ẩu đả dữ dội tại quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ

Vietnam+ đưa tin, AFP đưa tin, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi xảy ra một vụ ẩu đả do Đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền của nước này tìm cách thông qua dự luật "cải cách an ninh nội địa" nhằm trao thêm quyền lực cho lực lượng cảnh sát. Theo Hãng tin Dogan, năm nghị sỹ Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập đã bị thương trong vụ ẩu đả diễn ra từ tối 17/2-18/2 này. Bốn trong số năm người bị thương phải đưa tới bệnh viện để điều trị và phiên họp quốc hội được chuyển sang tối 18/2.

Các nghị sỹ Thổ Nhĩ Kỳ 'choảng' nhau ngay tại phiên họp quốc hội

Các nghị sỹ Thổ Nhĩ Kỳ "choảng" nhau ngay tại phiên họp quốc hội

Dự luật trên được AKP đệ trình lên Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ sau các cuộc biểu tình đẫm máu ủng hộ người Kurd hồi tháng 10/2014. Tuy nhiên, phe đối lập quan ngại rằng nếu được thông qua, dự luật sẽ tạo ra một nhà nước cảnh sát dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Ông Aykan Erdemir, nghị sỹ đảng CHP, nói: "Chúng tôi coi đây là dự luật tạo điều kiện cho việc chuyển sang một nhà nước độc tài". 

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang