Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/11/2015

author 07:18 20/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bảo hiểm hưu trí tự nguyện chính thức ra đời'; 'Pháp có nguy cơ 'bị tấn công hóa học'; 'Tổng thống Mỹ, Đảng Cộng hòa đụng độ nhau vì người tị nạn’; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/11/2015 trong nước

Bảo hiểm hưu trí tự nguyện chính thức ra đời

Theo tin tức mới cập nhật trên Tiền Phong Online, ngày 19/11, Tổng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ công bố sản phẩm Hưu trí Vững Nghiệp. Đây là giải pháp bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhóm dành cho doanh nghiệp, tổ chức; giúp các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng được một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Theo ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm hưu trí tự nguyện bổ sung cho bảo hiểm hưu trí bắt buộc, tạo nên một hệ thống an sinh xã hội tương đối toàn diện đầy đủ, đa dạng, đáp ứng cơ bản nhu cầu bảo hiểm hưu trí của người lao động thuộc mọi thành phần kinh tế. Khi tham gia, người lao động được đảm bảo cuộc sống hưu trí an nhàn, độc lập về tài chính do có thêm thu nhập bổ sung định kỳ từ Quỹ hưu trí tự nguyện, được đảm bảo rủi ro trong thời gian làm việc và yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tổ chức.

Bảo hiểm hưu trí tự nguyện chính thức ra mắt ngày 19/11

Bảo hiểm hưu trí tự nguyện chính thức ra mắt ngày 19/11

Bà Thân Hiền Anh, Tổng Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ, cho biết đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường để thiết kế và cung cấp cho thị trường sản phẩm Hưu trí Vững nghiệp phù hợp, linh hoạt. Theo bà Hiền Anh, người lao động sẽ được nhận những khoản thu nhập đều đặn và ổn định khi nghỉ hưu. Để tránh sụt giảm thu nhập đột ngột khi bắt đầu bước vào tuổi hưu, bênh cạnh quyền lợi hưu trí định kỳ, người lao động có thể linh hoạt chọn thêm “Lựa chọn đặc biệt đón tuổi hưu” để nhận ngay một phần giá trị tài khoản tại thời điểm bắt đầu nghỉ hưu, nhằm phục vụ cho kế hoạch hưu trí khi bước sang giai đoạn mới của cuộc sống.

Đặc biệt, theo bà Hiền Anh, ngay cả trong trường hợp thành viên gặp rủi ro trong giai đoạn chi trả quyền lợi hưu trí định kỳ, giá trị tài khoản tích luỹ không mất đi mà sẽ được chuyển toàn bộ cho người thụ hưởng. Ngoài ra, người lao động còn có các quyền lợi như: tài khoản hưu trí được tích luỹ trong suốt thời gian tham gia, bao gồm cả giai đoạn chi trả. Khoản lãi vẫn luôn sinh lợi đều đặn hàng năm với mức lãi suất ghi nhận được công bố hàng năm không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu được đảm bảo.

Cử tri Hà Nội bức xúc với những cao ốc xây dựng sai phép

Ngày 19/11, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội, cử tri quận Hoàn Kiếm cho rằng trật tự văn minh đô thị là lĩnh vực còn rất nhiều hạn chế. Cử tri Nông Quang Lộc cho rằng các lực lượng giữ gìn văn minh đô thị hoạt động không hiệu quả nên vẫn có chuyện vi phạm, sai phạm về trật tự văn minh đô thị. Theo ông Lộc, dù 2 năm nay Hà Nội chọn là “Năm văn minh đô thị” nhưng kết quả đạt chưa vững chắc.

Tòa nhà số 8B Lê Trực nhìn từ hướng đường Kim Mã, Trần Phú.

Tòa nhà số 8B Lê Trực nhìn từ hướng đường Kim Mã, Trần Phú

Theo nhiều cử tri, qua các vụ như chặt cây xanh lấy ý kiến người dân ở khu vực đã có được tiếng nói phản biện. Trong quản lý trật tự xây dựng, nếu cũng thực hiện đúng chủ trương để người dân giám sát sẽ không có việc có công trình quy mô lớn xây dựng sai chiều cao tương đương với 5 tầng như công trình 8B Lê Trực. Đồng thời, các cử tri mong muốn năm tới lãnh đạo thành phố thực hiện tốt hơn quyết tâm của mình .

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thừa nhận việc để xảy ra những công trình vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng có nguyên nhân từ công tác quản lý.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/11/2015 quốc tế

Pháp có nguy cơ 'bị tấn công hóa học'

Theo BizLIVE, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cảnh báo nước Pháp có thể phải đối diện với cuộc tấn công hóa học hoặc sinh học từ các nhóm khủng bố, theo BBC. Các dân biểu Pháp hiện đang thảo luận về việc mở rộng tình trạng khẩn cấp sau các cuộc tấn công Paris.

Trong lúc đó, cảnh sát Bỉ đang bố ráp 6 địa điểm ở trong và quanh Brussels, được cho là có liên hệ với các nghi phạm tấn công Paris, Bilal Hadfi và Salah Abdeslam. Chưa rõ kẻ bị cho là chủ mưu tổ chức các vụ tấn công, Abdelhamid Abaaoud, đã bị giết chết trong vụ bố ráp tại Paris hôm thứ Tư hay không. Tuy nhiên, công tố viên Paris nói trong số 8 người bị bắt không có người này.

Cảnh sát tuần tiễu dưới chân tháp Eiffel

Cảnh sát tuần tiễu dưới chân tháp Eiffel

Các vụ tấn công hôm thứ Sáu đã giết chết 129 người. Hầu hết các vụ bố ráp tại Bỉ nhắm vào các địa chỉ tại Jette và Molenbeek có liên hệ với Bilal Hadfi, một người Pháp sống tại Bỉ và là một trong 7 kẻ tấn công tự sát đã chết trong các vụ tấn công Paris, hãng truyền thông Bỉ RTBF tường thuật.

Tổng thống Mỹ, Đảng Cộng hòa đụng độ nhau vì người tị nạn

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 19/11, các nghị sĩ Đảng Cộng hòa trình dự luật cản trở chính phủ Mỹ tiếp nhận người tị nạn Syria sau vụ tấn công khủng bố ở Paris. Theo AFP, các nghị sĩ Cộng hòa trình dự luật bắt buộc chính phủ phải thắt chặt kiểm tra thân nhân người tị nạn từ Syria xin vào Mỹ. Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia Hạ viện Michael McCaul cho biết Hạ viện có thể bỏ phiếu thông qua dự luật này vào ngày mai (giờ VN).

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định sẽ phủ quyết dự luật cản trở người tị nạn Syria vào Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định sẽ phủ quyết dự luật cản trở người tị nạn Syria vào Mỹ

Ông McCaul tuyên bố nước Mỹ không thể đùa giỡn với vấn đề an ninh quốc gia. Trước đó chính quyền Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 người tị nạn từ Syria trong năm nay. Tuy nhiên các nghị sĩ Cộng hòa cho rằng cuộc 'tắm máu' ở Paris cho thấy nguy cơ khủng bố trà trộn vào dòng người tị nạn.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cũng lên tiếng ủng hộ dự luật. Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul thậm chí còn đòi dừng chương trình miễn thị thực đối với khách du lịch từ một số nước, trong đó có Pháp, để đảm bảo an ninh nước Mỹ.

Dự luật của Đảng Cộng hòa đòi giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI), Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa và giám đốc tình báo quốc gia xác nhận từng người tị nạn không phải là mối đe dọa an ninh. Trước đó, thống đốc 27 bang tại Mỹ đã tuyên bố không chào đón người tị nạn Syria. Đảng Cộng hòa càng lớn tiếng cảnh báo sau khi Honduras thông báo bắt được một số kẻ sử dụng hộ chiếu Syria giả mạo để tìm cách sang Mỹ.

Tuy nhiên Tổng thống Obama tuyên bố sẽ phủ quyết dự luật trên. Ông cho rằng rất nhiều người tị nạn Syria là nạn nhân của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), do đó xứng đáng được đón nhận. Ông cũng khẳng định nước Mỹ có thể đảm bảo an ninh cho người dân. Đến nay, hơn 4 triệu người Syria đã rời bỏ quê hương đi lánh nạn. Từ tháng 10/2011 đến ngày 14/11 vừa qua, Mỹ mới chỉ tiếp nhận 2.159 người tị nạn Syria.

Kim Trang (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang