Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 20/12

author 11:04 20/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/12 đề cập đến Tâm lý và sức khỏe của 12 nạn nhân vụ Đạ Dâng, Phát hiện hàng trăm cá thể rùa biển ngâm hóa chất, Tổng thống Obama bị nhầm là nhân viên giữ xe,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/12 trong nước

Sập hầm thủy điện: Sức khỏe và tâm lý 12 công nhân

Những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí dẫn lời ông Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau 7 tiếng đồng hồ tiếp nhận các bệnh nhân, sức khỏe hiện tại của 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đều ổn định.

Tin tức mới cập nhật: Các nạn nhân hiện được gia đình và bệnh viện chăm sóc tận tình

Các nạn nhân hiện được gia đình và bệnh viện chăm sóc tận tình. Ảnh Thanh Niên

Như vậy là đã hơn 7 giờ đồng hồ sau khi các nạn nhân được đưa ra khỏi khu vực vụ  sập hầm thủy điện, tình hình sức khỏe tương đối ổn định. Một số người có dấu hiệu suy kiệt do bị lạnh và không ổn định về tinh thần. Sau khi được sơ cứu tại hiện trường, tất cả các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để chăm sóc.

Các y bác sĩ đang tích cực chăm sóc 12 nạn nhân: giữ thân nhiệt, nâng cao thể trạng cho các bệnh nhân, bù nước điện giải…; đồng thời, tạo tâm lý yên tâm cho bệnh nhân. Trong vài ngày tới, các bệnh nhân có thể hồi phục sức khỏe và trở về với gia đình.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Lễ, Tết

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành công điện về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội xuân 2015.

Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Công an có phương án tăng cường năng lực vận tải, đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện, cải tiến phương thức bán vé bằng hình thức qua mạng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi tối đa cho người dân đi lại.

Tin tức mới cập nhật: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Lễ, Tết

Các ban ngành chú trọng đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Lễ, Tết năm nay. Ảnh VTV

Ngoài ra, cần phải xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, có phương án tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm có lưu lượng phương tiện lớn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường giáo dục ý thức tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên, đồng thời chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tổ chức bán vé tàu, xe tại các trường cho sinh viên.

Triệt phá đường dây chuyên trộm gỗ huê lớn

Tối qua ngày 19/12, lực lượng Công an H.Bố Trạch và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt được Võ Văn Hữu (25 tuổi, ở xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Nam.

Hữu được di lý về Quảng Bình ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, lực lượng công an 2 huyện Bố Trạch và Lệ Thủy đã mật phục bắt Bùi Hữu Tông (22 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (21 tuổi), Trần Văn Hoàng (23 tuổi; cùng ở xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy) và Trần Văn Lợi (38 tuổi, ở xã Sơn Thủy, H.Lệ Thủy); hiện công an tiếp tục truy xét Nguyễn Văn Quân (23 tuổi, ở xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy). Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 6 người trên và áp dụng biện pháp tạm giam.

Tin tức mới cập nhật: Triệt phá đường dây chuyên trộm gỗ huê lớn

Tang vật vụ án do Công an H.Bố Trạch thu hồi được. Ảnh Thanh Niên

Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ đầu tháng 11, Võ Văn Hữu là người chủ mưu cùng Bùi Hữu Tông, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Văn Hoàng và Nguyễn Văn Quân gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản là các loại đồ dùng bằng gỗ quý, mà chủ yếu là gỗ huê trên địa bàn H.Bố Trạch rồi đem giao bán cho Trần Văn Lợi lấy tiền chia nhau. Chúng thăm dò nhà nào có gỗ huê, sau đó lên phương án lấy trộm. Công an 2 huyện tung hàng chục trinh sát nắm tình hình và quyết tâm phá án bằng được.

Hiện cơ quan công an đã xác định được nhóm trên gây ra 3 vụ tại H.Bố Trạch và một vụ tại H.Lệ Thủy với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt trị giá gần 1,5 tỉ đồng. Cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ một số vụ trộm khác do nhóm trên gây ra và một số đồng phạm có khả năng tham gia gây án.Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/12 thế giới

Phát hiện hàng trăm cá thể rùa biển bị ngâm tẩm hóa chất

Theo thông tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) – đơn vị phối hợp thực hiện vụ việc – nhà kho cất giấu rùa biển được phát hiện tại một trang trại ở tỉnh Khánh Hòa. Trong nhà kho này cất giữ số lượng lớn rùa biển tươi, mới được ngâm tẩm hóa chất.

Đối tượng liên quan trực tiếp là Hoàng Tuấn Hải, được cho là chủ nhân của số rùa biển này. Vũ Thị Hải Thanh, chủ trang trại khai nhận số rùa biển này là do Hải gửi từ tháng 11 vừa qua.

Tin tức mới cập nhật: Phát hiện hàng trăm cá thể rùa biển bị ngâm tẩm hóa chất

Tin tức mới cập nhật: Phát hiện hàng trăm cá thể rùa biển bị ngâm tẩm hóa chất

Hiện trường nơi cơ quan chức năng triệt phá đường dây bắn, giết hại, chế tác rùa biển. Ảnh Dân Trí

"Liệu còn bao nhiêu “nấm mồ” rùa biển khác chưa được phát hiện. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng mở rộng điều tra, sớm xử lí các đối tượng liên quan…” -  bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Giám đốc ENV lo lắng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/12 thế giới

Quan hệ Trung - Mỹ căng thẳng liên quan đến vấn đề Đài Loan

Ngày 19/12, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đồng loạt lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc Tổng thống Obama ký ban hành dự luật cho phép bán 4 chiếc tàu hộ vệ tên lửa cho Đài Loan, đồng thời đe doạ sẽ căn cứ vào diễn biến tình hình để áp dụng những biện pháp mạnh mẽ tiếp theo đối với Mỹ.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua (19/12), Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho rằng, hành động của phía Mỹ là can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng nội dung 3 Thông báo chung đạt được giữa hai nước, trong đó có Thông báo chung ngày 17/8/1982 xác định rõ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Tin tức mới cập nhật: Quan hệ Trung - Mỹ căng thẳng liên quan đến vấn đề Đài Loan

Việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan luôn là vấn đề gây căng thẳng cho quan hệ Bắc Kinh – Washington. Ảnh chinanews.com

Về phía Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Tần Cương trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 19/12 cũng đưa ra những lời chỉ trích Mỹ với nội dung tương tự. Đáng chú ý, ông Tần Cương cho biết nước này đã tiến hành giao thiệp nghiêm khắc với phía Mỹ cả ở Bắc Kinh và Washington, đồng thời khẳng định Trung Quốc sẽ bảo lưu khả năng áp dụng những hành động tiếp theo tuỳ thuộc vào sự phát triển tình hình.

Tổng thống Obama bị nhầm là nhân viên giữ xe

Trong bối cảnh nhiều người Mỹ vẫn còn sôi sục với cái chết của một thiếu niên da màu bị cảnh sát da trắng bắn chết, ông Obama đã thuật lại kỷ niệm buồn bị phân biệt chủng tộc của chính bản thân mình trên People, tạp chí hàng đầu nước Mỹ.

Trước khi chuyển vào sống trong Nhà trắng gần 6 năm trước, hai vợ chồng tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ từng bị định kiến về sắc tộc khiến họ gặp khó khăn trong nhiều việc.

Tin tức mới cập nhật: Tổng thống Obama bị nhầm là nhân viên giữ xe

Gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh Reuters

“Không có người đàn ông da màu nào ở tuổi tôi, có nghề nghiệp đàng hoàng, bước ra khỏi một nhà hàng đứng chờ lấy xe mà chưa từng bị người ta đưa chìa khóa bảo đi lấy xe”, Tổng thống Obama kể lại với People về việc một người da đen có thể bị nhầm là nhân viên giữ xe, và cho biết chính ông đã từng bị như vậy.

Còn Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama nhớ lại một sự cố khác xảy ra ở một buổi tiệc tối khi có ai đó yêu cầu ông Obama, lúc đó đang mặc một bộ lễ phục, đi lấy cà phê cho người này. Bà cũng kể về chuyến ghé thăm chuỗi cửa hàng mua sắm Target, khi có một người phụ nữ yêu cầu bà lấy một món hàng khỏi kệ cho người này xem.

Nga xác nhận Tổng thống Putin mời ông Kim Jong-un sang thăm

Trả lời phỏng vấn của hãng tin TASS vào ngày 19/12, ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, xác nhận: “Chúng tôi đã gửi lời mời đến lãnh đạo Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un”.

Vào ngày 9/5/2015, Nga sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Tin tức mới cập nhật: Nga xác nhận Tổng thống Putin mời ông Kim Jong-un sang thăm

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm. Ảnh Tass

Theo thông lệ, lãnh đạo của nhiều nước sẽ được mời tới dự buổi lễ kỷ niệm thường niên này. Trước đó, lãnh đạo các nước Mỹ, Nhật, Pháp, Đức và Trung Quốc đã tham dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng của Hồng quân Liên Xô.

Hiện nay, vẫn chưa rõ lãnh đạo Triều Tiên có chấp thuận lời mời từ Nga hay không. Nếu ông Kim chấp nhận, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên năm 2011.

Hồi tháng trước, đặc phái viên riêng của lãnh đạo Triều Tiên đã tới Mátxcơva để tìm cách tăng cường quan hệ hai nước.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang