Đọc báo mùng 2 Tết: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/2/2015

author 15:35 20/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/2/2015 đề cập đến Cửa hàng kinh doanh cháy lớn ngày đầu năm, Hàng ngàn người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, LHQ điều tra cáo buộc IS buôn bán nội tạng thường dân...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/2/2015 trong nước

Cửa hàng kinh doanh cháy lớn ngày đầu năm

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, một vụ cháy lớn xảy ra ở cửa hàng kinh doanh trên địa bàn phường Nam Hồng – thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đúng sáng mồng 1 tết Nguyên Đán. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ đám cháy mới được dập tắt, toàn bộ hàng hóa, tài sản trong cửa hàng bị thiêu rụi. Vào khoảng 10h sáng 19/2, một số người dân tổ dân phố 4, phường Nam Hồng – thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và thấy khói phát ra từ cửa hàng kinh doanh máy nông nghiệp  Bình Nguyên của gia đình bà Hoàng Thị Bình trú trên địa bàn. Sau đó đám cháy bốc cao nên những người dân nơi đây đã gọi cho cơ quan chức năng và nhanh chóng tiến hành các biện pháp chữa cháy.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh ở Hà Tĩnh ngày đầu năm

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh ở Hà Tĩnh ngày đầu năm

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng thị xã Hồng Lĩnh đã huy động 4 xe cứu hỏa của Công an thị xã Hồng Lĩnh, 1 xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an Hà Tĩnh cùng hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an PCCC, công an thị xã, ban chỉ huy quân sự thị xã, lực lượng dân phòng phường Nam Hồng, lực lượng bảo vệ dân phố và quần chúng nhân dân tập trung dập lửa.

Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn, được biết trong cửa hàng có chứa các bình gas, các thiết bị máy móc xăng dầu nhưng rất may đám cháy không gây thiệt hại về người và lây lan sang  các ngôi nhà bên cạnh. Tuy nhiên toàn bộ máy móc, thiết bị, tài sản trong cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn nên gây thiệt hại về kinh tế là rất lớn. Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Hàng ngàn người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày đầu Năm mới

Theo Vietnam+, sáng 19/2, hàng ngàn người dân đã về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) để thắp hương tri ân, tưởng nhớ đến Đại tướng trong ngày đầu năm Ất Mùi 2015. Người dân các xã lân cận như Quảng Phú, Quảng Đông... của huyện Quảng Trạch, những người dân ở Hà Tĩnh cũng về đây, lặng lẽ lên viếng mộ Đại tướng trong thời khắc đầu xuân.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hàng ngàn người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày đầu năm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hàng ngàn người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày đầu năm

Tuy cách xa khu mộ Đại tướng hơn 50km nhưng gia đình bà Lê Thị Hiền ở Hà Tĩnh cũng đây để thắp hương tri ân Đại tướng. Bà cho biết, sau thời khắc giao thừa, ngày đầu năm, việc đầu tiên là gia đình bà thắp hương lên ban thờ tổ tiên, sau đó là xuất hành về khu mộ Đại tướng để dâng hương. Cụ Lê Thanh Hùng, 82 tuổi, ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết: “Không ai hẹn ai cả, hương khói tổ tiên xong thì mọi người trong thôn chúng tôi lại đem hoa, bánh chưng ra viếng mộ Đại tướng. Bác về với bà con, với nhân dân thì người dân cũng biết mà tìm về thể hiện lòng thành kính, biết ơn.”

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng cho biết , vào ngày đầu năm mới, lượng người đến viếng mộ Đại tướng tăng cao. Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, đơn vị bố trí 70% quân số túc trực, ngoài ra còn huy động thêm 10 cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị để canh giấc ngủ cho Đại tướng...
Năm nay là năm thứ 2 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ ở khu Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình), người dân mọi miền đất nước trở về đây, thành tâm dâng nén hương lên mộ Đại tướng để tỏ lòng thành kính và tri ân người.

Tin tức mới cập nhật ngày 20/2/2015 quốc tế

LHQ điều tra cáo buộc IS buôn nội tạng thường dân

Tuổi Trẻ đưa tin, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đang mở cuộc điều tra cáo buộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) khai thác và buôn bán nội tạng tù binh và thường dân bị chúng sát hại.Theo CNN, mới đây Đại sứ Iraq tại LHQ Mohamed Alhakim yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ điều tra vụ 12 bác sĩ bị IS hành quyết ở thành phố Mosul. Ông cho biết họ bị sát hại do không chịu phẫu thuật khai thác nội tạng các thi thể bị IS sát hại.

Một ngôi mộ tập thể chứa nạn nhân của IS ở Iraq

Một ngôi mộ tập thể chứa nạn nhân của IS ở Iraq 

Ngoài ra lực lượng an ninh Iraq còn phát hiện hàng chục thi thể bị mất những nội tạng quan trọng, trên cơ thể có đầy dấu vết phẫu thuật. Các thi thể này được tìm thấy trong những ngôi mộ tập thể ở những nơi IS hoạt động. “Chúng tôi tìm thấy các thi thể. Hãy đến kiểm tra” - ông Alhakim khẳng định. Đại sứ đặc biệt LHQ về vấn đề Iraq Nickolay Mladenov cũng cho biết đã nhận được một số thông báo khác về nghi vấn IS khai thác và buôn bán nội tạng các nạn nhân của chúng.

Trên thực tế, tin đồn IS buôn bán nội tạng và thu lợi lớn đã xuất hiện từ nhiều tháng trước. “Rõ ràng là sự hung bạo của IS ngày càng gia tăng” - ông Mladenov nhận định. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố: “Chúng tôi không nghi ngờ thông tin này nếu xét đến các hành vi khủng khiếp mà IS đã thực hiện”. Chuyên gia Nancy Scheper-Hughes, giám đốc tổ chức Giám sát Buôn bán nội tạng, cho biết trong các cuộc chiến tranh, nạn khai thác và buôn bán nội tạng là rất phổ biến. “Các thi thể một khi  bị xử lý đều biến thành những món hàng” - chuyên gia Scheper-Hughes nhấn mạnh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thị trường nội tạng chợ đen toàn cầu đang ngày càng mở rộng. Mỗi năm có khoảng 10.000 đường dây buôn bán nội tạng xuất hiện trên thế giới. Trên thị trường chợ đen, giá mỗi quả thận có thể lên đến 200.000 USD. Chưa tính đến nguồn thu từ nội tạng, IS đã là tổ chức khủng bố giàu có nhất thế giới nhờ nguồn thu từ dầu thô, các tài sản chiếm được tại Iraq và Syria và hoạt động bảo kê tại các vùng đất chúng chiếm được. Ước tính thu nhập của IS lên đến hàng triệu USD mỗi ngày.

Ấn Độ đóng 7 tàu khu trục, 6 tàu ngầm cạnh tranh với Trung Quốc

Theo tin tức từ Dân Trí, Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 18/2 tuyên bố sẽ đóng thêm 7 tàu khu trục, 6 tàu ngầm hạt nhân, chỉ vài tháng sau khi Thủ tướng nước này kêu gọi tăng cường sức mạnh hải quân để thu hẹp khoảng cách với Trung Quốc tại Ấn Độ Dương.Báo Times of India dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ hôm qua cho biết Thủ tướng Narendra Modi ngày 16/2 đã thông qua quyết định đóng thêm 7 tàu khu trục loại nhỏ có khả năng tàng hình để tăng cường năng lực của hải quân nước này trong cuộc họp với Ủy ban phụ trách an ninh của chính phủ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Ấn Độ đóng tàu cạnh tranh với Trung Quốc

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Ấn Độ đóng tàu cạnh tranh với Trung Quốc

Các tàu khu trục trên nằm trong chương trình có tên Project-17A sẽ được đóng tại các xưởng đóng tàu quốc gia đặt tại Mumbai và Kolkata. Báo trên cho biết, chính phủ Ấn Độ cũng đã thông qua việc đóng mới 6 tàu ngầm có trang bị vũ khí hạt nhân với chi phí 8 tỷ USD. Tuy vậy, kế hoạch chi tiết không được công bố vì những tin tức này thường có tính bảo mật rất cao.

Các kế hoạch này nằm trong chiến dịch “Make in India” của thủ tướng Modi nhằm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng nội địa, giảm lệ thuộc vào nhập khẩu với chi phí cao. Đồng thời, ông Modi muốn đưa Ấn Độ trở thành địa điểm sản xuất vũ khí lớn trên thế giới. Hồi năm ngoái, Thủ tướng Ấn Độ đã bày tỏ quyết tâm xây dựng một quân đội mạnh mẽ trong bối cảnh quan ngại về Pakistan và Trung Quốc đang gia tăng. Bắc Kinh hiện đang tăng cường sự hiện diện hải quân ở Ấn Độ Dương, diễn tập dọc theo biên giới khiến New Delhi không khỏi “giật mình”. “Các thách thức an ninh của Ấn Độ hiện rất rõ ràng, chúng tôi cũng đang gánh vác các trách nhiệm quốc tế, bởi vậy chúng tôi cần phải tăng cường phòng thủ”, ông Modi phát biểu hôm 18/2. 

Anh đăng ảnh tên lửa phòng không của Nga hoạt động tại Ukraine

Theo Thanh Niên Online, bằng chứng về việc quân đội Nga có liên quan trong cuộc xung đột ở Ukraine tiếp tục được nước Anh đưa ra khi London công bố hình ảnh được cho là hệ thống tên lửa phòng không của Nga hiện diện tại miền đông Ukraine. Reuters đưa tin hôm 19.2, truyền thông và nhóm tư vấn quốc phòng Anh vào ngày 18.2 đưa ra các bức ảnh cho thấy hệ thống tên lửa đất đối không gắn trên xe tải SA-22 của Nga hiện diện tại miền đông Ukraine vài tuần gần đây.Bộ Ngoại giao Anh bên cạnh đó còn dẫn một "đồ họa thông tin" cho thấy thông số chi tiết của loại tên lửa này và cho biết đây không phải là hệ thống tên lửa được lực lượng Ukraine sử dụng.

Bức ảnh cho thấy tên lửa phòng không Nga hoạt động tại đông Ukraine

Bức ảnh cho thấy tên lửa phòng không Nga hoạt động tại đông Ukraine

"Sự hiện diện của SA-22 ở miền đông Ukraine tiếp tục là bằng chứng cho việc quân đội Nga trực tiếp tham gia cuộc xung đột", Reuters dẫn lời ông Adam Thomson, Đại sứ Anh tại NATO khi công khai những hình ảnh trên qua Twitter. Ông Adam ám chỉ thỏa thuận ngừng bắn yêu cầu các lực lượng nước ngoài rút khỏi Ukraine có hiệu lực từ ngày 15.2 khi nói thêm: "Chúng tôi kêu gọi Nga thực hiện toàn diện thỏa thuận Minsk".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cùng ngày cho hay "quân đội, các đơn vị pháo binh và phòng không, nhiều bộ phận chỉ huy và kiểm soát của Nga vẫn còn hoạt động trên đất Ukraine”. Nga từ trước đến nay luôn bác bỏ các cáo buộc của phương Tây về việc Moscow điều binh lính và một lượng lớn vũ khí hạng nặng tới miền đông Ukraine.

 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang