Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/8/2015

author 07:58 20/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/8 đề cập đến các sự kiện “Đường ống nước Sông Đà có nguy cơ vỡ tiếp”, “Tổng thống Putin sẵn sàng gặp mặt Tổng thống Obama”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/8 trong nước

Đường ống nước Sông Đà có nguy cơ vỡ tiếp

Theo những tin tức mới cập nhật vào chiều qua (19/8) trên VTV, Sở Xây dựng Hà Nội vừa tổ chức họp báo liên quan đến vụ vỡ đường ống nước Sông Đà lần thứ 13. Tại buổi họp báo, Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, đến thời điểm này, hầu hết các gia đình ở khu vực đầu nguồn đã có nước trở lại, còn cuối nguồn vẫn thiếu nước hoặc mất nước cục bộ.

Đặc biệt, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong lần vỡ ống nước này cũng đã phát hiện thêm 2 điểm khác có nguy cơ cao xảy ra sự cố. Điều nay khiến người dân thủ đô lo lắng về khả năng đường ống nước Sông Đà có thể lại bị vỡ, dẫn đến tình trạng mất nước sinh hoạt như những này qua.

Hiện trường một vụ vỡ đường ống nước Sông Đà

Hiện trường một vụ vỡ đường ống nước Sông Đà

Trước thực tế trên, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã yêu cầu Vinaconex thi công tuyến đường ống số 2 theo đúng tiến độ. Sang năm tới, nhu cầu về nước sinh hoạt dự kiến tăng 10%, nếu đường ống số 2 không kịp hoàn thành, sẽ gây ra nhiều áp lực và rủi ro.

TP. HCM không để học sinh thiếu chỗ học

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, chiều 19/8, đoàn công tác của UBND TP. HCM và các sở, ban ngành TP do ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị và xây dựng trường lớp cho năm học mới 2015-2016 tại quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Ông Lê Hoàng Quân cho hay việc tăng dân số cơ học cao luôn là bài toán khó, thách thức lớn của TP hằng năm. Tuy nhiên, chủ trương của TP là phải giải quyết đủ chỗ học cho con em đang sinh sống tại TP, không phân biệt thường trú hay nhập cư. Đó là quyền lợi của các em, là chính sách nhân văn của TP.

TPHCM kiểm tra gắt gao công tác chuẩn bị và xây dựng trường lớp cho năm học mới

TPHCM kiểm tra gắt gao công tác chuẩn bị và xây dựng trường lớp cho năm học mới

Vì thế dù khó khăn và áp lực thế nào, các quận, huyện không để xảy ra tình trạng thiếu chỗ học, thiếu giáo viên giảng dạy, luôn ưu tiên giáo dục hàng đầu. Về chuẩn bị cho ngày khai giảng, Chủ tịch UBND TP. HCM nhấn mạnh các trường phải tuân thủ quy định, tổ chức lễ khai giảng đúng ngày 5/9, nghiêm túc, ngắn gọn, ý nghĩa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/8 thế giới

Tổng thống Putin sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Obama

Báo VOV dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 19/8 cho biết, Tổng thống Putin sẵn sàng gặp người đồng cấp Obama nếu Mỹ thực sự muốn đối thoại. Được biết, hai nhà lãnh đạo cường quốc Nga và Mỹ này đã không có bất cứ cuộc gặp song phương nào kể từ khi bán đảo Crimea sáp nhập Nga hồi tháng 3 năm ngoái.

Cơ hội đối thoại có thể mở ra khi Tổng thống Nga Vlađimia Putin sẽ có mặt ở New York, Mỹ, vào cuối tháng 9 này để phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ngoại trưởng Nga cho biết, trong trường hợp chính quyền của Tổng thống Obama đề xuất gặp gỡ thì ông Putin sẽ “xem xét với thái độ mang tính xây dựng”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp hồi năm 2013

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp hồi năm 2013

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh ông Putin đang có chuyến thăm căn cứ hải quân Sevastopol trên bán đảo Crimea. Phát biểu trước các quan chức an ninh tại đây, Tổng thống Putin tiếp tục cảnh báo cần phải đề phòng trước những âm mưu chống phá từ nước ngoài. Ông đề nghị các lực lượng an ninh của nga phải theo dõi chặt chẽ những diễn biến và nguy cơ này, đồng thời có biện pháp ứng phó nhanh khi cần thiết.

Trung Quốc: Gánh nặng kinh tế từ vụ nổ Thiên Tân

Đã 1 tuần kể từ khi vụ nổ hóa chất ở Thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc xảy ra khiến 114 người thiệt mạng cùng những mất mát về người và những hậu quả kinh tế đối với Thiên Tân - một trong những vùng công nghiệp sôi động nhất Trung Quốc đang đặt ra nhiều thách thức, theo những tin tức mới nhất trên VTV.

Khu công nghiệp sầm uất giờ vắng lặng khác thường. Hầu hết các công ty trong vòng bán kính 5km từ tâm vụ nổ ở cảng Thiên Tân đã đóng cửa từ tuần trước, những chiếc xe bus đứng yên, công nhân thay vì đi làm phải ngồi ngoài đường chờ đợi.

Vụ nổ Thiên Tân để lại gánh nặng kinh tế nặng nề cho Trung Quốc

Vụ nổ Thiên Tân để lại gánh nặng kinh tế nặng nề cho Trung Quốc

Vụ nổ ở Thiên Tân cũng khiến thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc bị đình trệ. Gần 50% số xe hơi nhập khẩu vào Trung Quốc đều qua cảng Thiên Tân nhưng bến cảng giờ đây trông hoang tàn như một bãi xe phế liệu, tổng tổn thất của riêng những chiếc ô tô ước tính gần nửa tỷ USD.

Các nhà máy ô tô của Toyota ở Thiên Tân trung bình mỗi ngày cho xuất xưởng 1.500 chiếc xe cũng đã phải tạm dừng sản xuất theo khuyến cáo an toàn của chính quyền địa phương, nhiều công ty khác cũng trong tình trạng tương tự.

Ước tính ban đầu cho thấy, gần 17.000 hộ gia đình cùng 675 doanh nghiệp lớn nhỏ bị ảnh hưởng bởi vụ nổ này. Theo ngân hàng Credit Suisse, số tiền bảo hiểm sinh mạng và tài sản tổn thất có thể lên tới 1,5 tỷ USD.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang