Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 21/10/2015

author 06:46 21/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bắt giữ đối tượng mang tài liệu phản động về Việt Nam'; ‘Ô tô dung tích nhỏ có thể giảm giá gần một nửa’; ‘Nga bác tin nhận 300 tỉ USD để bỏ rơi tổng thống Syria’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/10/2015 trong nước

Bắt giữ đối tượng mang tài liệu phản động về Việt Nam

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, ngày 20/10, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với Phòng Trinh sát bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, Phòng PA 88, Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo mang theo lượng lớn tài liệu phản động.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết công an Hà Tĩnh đã phối hợp bắt giữ đối tượng mang tài liệu phản động về Việt Nam

Tin tức mới cập nhật cho biết công an đã phối hợp bắt giữ đối tượng mang tài liệu phản động về Việt Nam

Theo đó vào lúc 9h30 ngày 17/10, tại trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, qua công tác kiểm tra kiểm soát xuất nhập cảnh, lực lượng biên phòng cửa khẩu Cầu Treo phát hiện Nguyễn Thị Phi (SN 1959, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu.

Quá trình kiểm tra hành lý của Nguyễn Thị Phi, cơ quan chức năng phát hiện trong máy tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến mối quan hệ với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước và một số tài liệu, bài viết nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chống phá nhà nước.

Ô tô dung tích nhỏ có thể giảm giá gần một nửa

Theo Thanh Niên Online, ô tô dung tích nhỏ có thể giảm giá gần một nửa. Thông tin trên được ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết tại cuộc họp báo chuyên đề thuế, phí chiều 20/10.

Ông Thi cho hay, theo dự thảo "Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thuế giá trị gia tăng, luật thuế tiêu thụ đặc biệt và luật quản lý thuế", các loại ô tô có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ giảm mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.

Năm 2019 giá ô tô đến tay người dùng có thể giảm gần một nửa

Năm 2019 giá ô tô đến tay người dùng có thể giảm gần một nửa

Cụ thể, với dòng xe dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống, cơ quan chức năng đề xuất từ 1/7/2016 sẽ áp thuế tiêu thụ đặc biệt là 40%, giảm 5% so với hiện hành. Từ năm 2018 và năm 2019, mức thuế sẽ lần lượt giảm về 30% và 20%.

Mức giảm tương tự cũng được áp dụng với dòng xe có dung tích xi lanh trên 1.000 cm3 đến 1.500 cm3 và loại trên 1.500 cm3 tới 2.000 cm3. Tới năm 2019, mức thuế tiêu thụ đặc biệt với các dòng xe này sẽ còn lần lượt là 25% và 30%. Ngược lại, với dòng xe có dung tích xi lanh từ 2.500 cm3 trở lên, phương án đưa ra là tăng thuế tiêu thụ đặc biệt khoảng 10% - 90% so với hiện hành.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/10/2015 quốc tế

Quân đội Syria tấn công, hàng chục nghìn người di tản

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 20/10, Liên Hiệp Quốc cảnh báo các đợt tấn công của quân đội Syria với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Nga đã khiến hàng chục nghìn người Syria phải bỏ nhà cửa đi di tản. Theo AFP, bà Vanessa Huguein, người phát ngôn Văn phòng Điều phối nhân đạo Liên Hiệp Quốc (OCHA), cho biết làn sóng di tản diễn ra ở thành phố Aleppo, một trong năm địa điểm lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang mở chiến dịch tấn công quy mô lớn để đánh bật quân nổi dậy.

Thành phố Aleppo bị tàn phá nặng nề trong những đợt giao tranh

Thành phố Aleppo bị tàn phá nặng nề trong những đợt giao tranh

“Khoảng 35.000 người ở phía Tây Nam thành phố Aleppo đã phải di tản sau khi quân đội chính phủ tấn công vài ngày qua. Họ đang rất cần thực phẩm và nơi trú ẩn. Các tổ chức cứu trợ rất lo ngại với việc nhiều gia đình phải sống cảnh màn trời chiếu đất khi thời tiết đang ngày càng lạnh giá” - bà Huguein nhấn mạnh. Chính phủ Nga cho biết đến nay đã thực hiện hơn 500 cuộc không kích ở Syria. 

Nga bác tin nhận 300 tỉ USD để bỏ rơi tổng thống Syria

Theo Thanh Niên Online, ngày 20/10, điện Kremlin đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng Nga được đề nghị nhận 300 tỉ USD để bỏ rơi Tổng thống Syria, theo hãng tin Nga Sputnik. Hôm 20/10, người phát ngôn của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov phủ nhận thông tin nói rằng Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Ả Rập Xê Út thỏa thuận với nhau một phi vụ trị giá 300 tỉ USD.

Theo đó, Ả Rập Xê Út đề nghị đưa cho Moscow số tiền lớn trên với điều kiện Nga phải ngưng ủng hộ Tổng thống Syria, Bashar al-Assad. “Điều đó là không đúng, đó là trò lừa bịp của báo chí”, người phát ngôn Peskov phát biểu, theo Sputnik. Tuy nhiên, Sputnik không cho biết  báo nước nào đã đưa tin về phi vụ này.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong khi đó, TASS nói rằng đó là tờ Ettelaat của Iran. Tuần trước tờ báo này đã đăng một bài báo nói rằng Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Ả Rập Xê Út Mohammad bin Salman gặp nhau ở Sochi để bàn về phi vụ nói trên. Ngoài ra, theo TASS, Ả Rập Xê Út còn hứa sẽ tăng cường đầu tư nhằm thúc đẩy kinh tế Nga; đổi lại Moscow phải ngưng ủng hộ chế độ Assad.

Chế độ của Tổng thống Assad được Nga ủng hộ, đặc biệt từ sau khi Syria rơi vào cuộc nội chiến từ năm 2011; trong khi Mỹ và một số nước ở Trung Đông, trong đó Ả Rập Xê Út muốn lật đổ chính phủ của ông Assad.

Phe nổi dậy ở Syria được Mỹ và các nước Trung Đông ủng hộ, chống lại chính phủ Syria; tuy nhiên nhóm nổi dậy chưa lật đổ được chế độ Assad vì sự chống lưng rất mạnh từ Moscow. Nga đang triển khai chiến dịch không kích ở Syria, vừa muốn tiêu diệt lực lượng khủng bố IS vừa nhắm vào lực lượng của phe nổi dậy.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang