Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 21/12

author 10:39 21/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Miền Bắc đón đợt rét mới, Giá vàng hôm nay, Hỗ trợ tiền điện cho hộ chính sách, Nga ‘dằn mặt’ Mỹ và Canada,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12 trong nước

Đi xe hơi chở hơn 100 con rắn thả trộm trong khu dân cư

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, khoảng 16 giờ ngày 20/12, xuất hiện ba đối tượng lạ mặt đi xe ô tô hiệu Inova đến tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất rồi dừng lại và bất ngờ trút ba bao bao rắn xuống đầu cầu Dầu Giây.

Người dân sống trong khu vực phát hiện, tri hô thì chúng bỏ chạy. Người dân và Công an xã Xuân Thạnh lùng sục trong các bụi cỏ nơi những kẻ lạ đổ rắn xuống và bắt được hơn 100 con rắn các loại. Theo người dân đây là những con rắn nhiều màu, trong đó có cả rắn nước.

Tin tức mới cập nhật: Đi xe hơi chở hơn 100 con rắn thả trộm trong khu dân cư

Người dân đang lùng bắt rắn. Ảnh minh họa

“Hiện chúng tôi đang rất lo lắng vì không biết những con rắn này có nguy hiểm đối với người không nữa”, một người dân lo lắng. Trao đổi với phóng viên, Công an huyện Thống Nhất cho biết đây là những con rắn nước không nguy hiểm đối với người dân. Công an và người dân đã bắt được một số rắn, một số rắn khác đã người dân đã dùng cây đập chết.

Hiện Công an huyện Thống Nhất đang truy tìm chiếc ô tô và những kẻ lạ mặt đã đổ rắn xuống đường đồng thời điều tra xác minh nguyên nhân, động cơ của việc làm trên.

Miền Bắc đón đợt rét mới, vùng núi xuất hiện băng giá trở lại

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay (21/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Tin tức mới cập nhật: Miền Bắc đón đợt rét mới, vùng núi xuất hiện băng giá trở lại

Thời tiết giá lạnh, nhiều người vô gia cư chịu cảnh co ro ngoài đường trong đêm. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng ít đến quang mây. Trời tiếp tục rét buốt về đêm và sáng, vùng núi cao có nguy cơ xảy ra băng giá và sương muối. Ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Hỗ trợ tiền điện 46.000 đồng/tháng cho hộ chính sách

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý mức hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo và hộ chính sách xã hội là 46.000 đồng/hộ/tháng.

Theo đó, hộ nghèo, hộ chính sách xã hội, theo tiêu chí do Chính phủ quy định, có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50 kWh sẽ được hỗ trợ tiền điện tương đương tiền điện sử dụng 30 kWh. Tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành là 46.000 đồng.

Tin tức mới cập nhật: Hỗ trợ tiền điện 46.000 đồng/tháng cho hộ chính sách

Các hộ chính sách đươc hưởng mức hỗ trợ tiền điện gần 50.000 đồng/tháng. Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính tạm ứng ngân sách trung ương năm 2014 cho các địa phương 685 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ theo chính sách này.

Giá vàng hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay giảm xuống mức 1.194 USD/oz. Giá vàng giao tháng 2/2015 tăng lên mức 1.196 USD/oz. Tính chung trong cả tuần, giá vàng giao ngay giảm 2,26% và giá vàng giao tháng 2/2015 giảm 2,17%, kết thúc 2 tuần liên tiếp tăng giá liên tiếp.

Cuộc khảo sát về giá vàng tuần tới được Kitco News tiến hành với 30 nhân vật có liên quan đến lĩnh vực kim loại quý. Khác với những tuần trước đó, tuần này Kitco News đặt câu hỏi: “Trong năm 2015, giá vàng có thể xuống dưới mức 1.000 USD/oz hay không?”.

Tin tức mới cập nhật: Giá vàng hôm nay

Giá vàng có nhiều khả năng giảm sâu trong tuần này. Ảnh Kitco News

Đa số người trong nhóm khảo sát đều cho rằng, giá vàng có thể giảm xuống 1.000 USD/oz chi chỉ số USD tiếp tục tăng mạnh sẽ gây áp lực lên giá vàng, điều này sẽ khiến giá kim loại quý có nhiều cơ sở để giảm sâu hơn so với năm 2014.

Mặc dù vậy, nhà kinh doanh này vẫn lưu ý, không thể chủ quan vì giá vàng rất dễ có thể có những bất ổn trong những ngày nghỉ Giáng sinh và cuối năm nếu giá dầu có thay đổi, đặc biệt là nền kinh tế Nga suy giảm mạnh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12 thế giới

Triều Tiên đề nghị cùng Mỹ điều tra vụ Sony bị tấn công mạng

Giới chức Triều Tiên ngày 20/12 đã đề nghị phối hợp điều tra với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) về vụ tấn công mạng vào hãng phim Sony và tuyên bố nước này không dính dáng tới vụ việc này.

 “Trong bối cảnh những cáo buộc vô căn cứ và vu khống Triều Tiên đang lan tỏa trên khắp nước Mỹ, chúng tôi để nghị tổ chức một cuộc điều tra chung để làm rõ vụ việc hãng phim Sony bị tấn công mạng”, Thông tấn trung ương Triều Tiên KNCA dẫn lời Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong ngày 20/12.

Tin tức mới cập nhật: Triều Tiên đề nghị cùng Mỹ điều tra vụ Sony bị tấn công mạng

Sony ước tính thiệt hại khoảng nửa tỷ USD vì cuộc tấn công mạng lần này. Ảnh AFP

Vị Bộ trưởng này cũng mỉa mai Mỹ: “Không cần sử dụng đến những hình thức tra tấn như CIA, chúng tôi cũng có các biện pháp để chứng minh rằng Triều Tiên không liên quan gì đến vụ việc này”. Ông Ri cũng cảnh báo Washington sẽ phải gánh những hậu quả nặng nề nếu từ chối điều tra và tiếp tục vu khống Bình Nhưỡng.

Trước đó hôm 17/12, hãng phim Sony đã phải tuyên bố hủy kế hoạch công chiếu bộ phim hài “The Interview” về vụ mưu sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nhóm tin tặc xưng tên là “Kẻ bảo vệ hòa bình” (GOP) đã tấn công trang mạng của Sony và làm rò rỉ 5 bộ phim chưa công chiếu cùng các dữ liệu cá nhân và tài liệu mật của công ty. Đến ngày 19/12, FBI đã khẳng định chính phủ Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng hãng phim Sony.

Nga lên tiếng răn đe, "dằn mặt" Mỹ, Canada

Trong một tuyên bố mới đây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh: "Mỹ và Canada vẫn không thể chấp nhận ý chí của người dân Crimea và Sevastopol (để sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga). Họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại các quan chức Nga ở các cấp độ khác nhau cũng như mở rộng lệnh cấp các mối quan hệ hợp tác kinh tế thông thường".

Tái khẳng định Crimea là một phần lãnh thổ lịch sử và không thể tách rời của Nga, ông Lukashevich mạnh mẽ tuyên bố: "Chúng tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng: Crimea là một phần lãnh thổ lịch sử và không thể tách rời của Nga. Hiện nay, người dân Crimea cũng là người dân Nga. Nhân dân Nga chưa bao giờ sợ hãi hoặc khuất phục trước các áp lực từ bên ngoài. Các vấn đề quốc tế không chỉ do Washington và Ottawa đạo diễn".

Tin tức mới cập nhật: Nga lên tiếng răn đe,

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich. Ảnh minh họa

Theo Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, những quan ngại liên quan đến tính hiệu quả của các lệnh trừng phạt mà phương Tây nhắm vào Nga ngày càng gia tăng.

"Kể cả những người ủng hộ các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất, bảo thủ nhất cũng nhận ra rằng, việc trừng phạt không mang lại hiệu quả gì. Chẳng hạn, trải qua nửa thế kỷ, Nhà Trắng đã nhận ra rằng, các chính sách trừng phạt, phong tỏa Cuba hoàn toàn vô hiệu", ông Lukashevich tuyên bố.

Theo đó, Phát ngôn viên Nga "răn đe" Mỹ, Canada: "Chúng tôi khuyên Washington và Ottawa hãy suy nghĩ về hậu quả của những hành động của họ. Còn chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét các biện pháp đáp trả”.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang