Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 2/12/2015

author 06:45 02/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hà Nội chi hơn 2 nghìn tỷ đồng chống ùn tắc giao thông'; 'Chính trị gia Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12/2015 trong nước

Hà Nội sẽ xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, ngày 1/12, Thượng tá Lê Huy - Phó phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội cho biết, trên địa bàn có khoảng 2.000 gái mại dâm, tuy nhiên con số đó chỉ dựa vào các vụ bắt giữ và hồ sơ tổng hợp. Vì vậy, CATP sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu, phần mềm để quản lý số lượng gái mại dâm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 1/12 về vấn đề lập “phố đèn đỏ” để quản lý tốt hơn gái mại dâm, Thượng tá Huy cho biết, Pháp lệnh phòng chống mại dâm không công nhận mại dâm là nghề hợp pháp. Vì vậy, đề xuất như vậy cần phải có thời gian nghiên cứu, đánh giá cụ thể mới đi đến quan điểm cuối cùng là có nhất trí hay không.

Thượng tá Lê Huy cho biết, CATP Hà Nội sẽ xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm

Thượng tá Lê Huy cho biết, CATP Hà Nội sẽ xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm

Với số lượng khoảng 2.000 gái bán dâm hoạt động trên địa bàn thành phố, Thượng tá Lê Huy cho hay đó là số lượng chưa chính xác. Chính vì vậy, CATP Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu, phần mềm để quản lý tốt hơn số lượng gái mại dâm trên địa bàn.

Báo cáo của CATP Hà Nội, mại dâm với thủ đoạn “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, dưới nhiều hình thức như thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo... hoặc qua các đối tượng môi giới là thành viên của các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại, đặt tên lên mạng để khách mua dâm liên hệ thỏa thuận giá cả, địa điểm mua bán dâm.

CATP Hà Nội đã liên hệ với các nhà mạng để chặn các hình ảnh khỏa thân hoặc các câu nói thể hiện việc mua bán dâm. Việc này đã có chuyển biến, hình ảnh đưa lên mạng đã bị hạn chế và không còn công khai. Theo Phó phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội, hiện nay còn xuất hiện hình thức mua dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong sinh viên. Tệ nạn mại dâm đồng tính xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thiền Quang.

Hà Nội chi hơn 2 nghìn tỷ đồng chống ùn tắc giao thông

Theo báo điện tử Một Thế Giới, đó là tổng kinh phí cho Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2015-2020, tổng số 2.167 tỷ đồng này sẽ được phân bổ theo ngân sách chi tiêu hằng năm.

Chiều ngày 1/12/2015, HĐND TP. Hà Nội đã nghe, thảo luận và thông qua Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020. Theo đó, Hà Nội sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tạo thói quen sử dụng phương tiện hành khách công cộng cho người dân; đầu tư tổ chức quản lý và điều hành giao thông ứng dụng khoa học công nghệ và xây dựng Trung tâm quản lý giao thông công cộng.

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội đang trở thành vấn nạn nhức nhối

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội đang trở thành vấn nạn nhức nhối

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành phố cũng sẽ cải tạo 50 tuyến đường, nút giao thông và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét. Tổ chức lập đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân; tiếp tục thực hiện các dự án có vai trò giảm ùn tắc giao thông, tai nạn chưa được bố trí vốn.

Chỉ tiêu cụ thể của chương trình này là giảm tối thiểu 40 điểm ùn tắc giao thông và không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần giảm tai nạn giao thông từ 5 – 10% hàng năm trên cả ba tiêu chí (về số vụ, số người chết và số người bị thương).

Hà Nội sẽ triển khai 6 dự án có vai trò quan trọng giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông bao gồm xây dựng cầu vượt tại nút giao Bạch Mai - Lê Thanh Nghị để hạn chế ùn tắc; cầu vượt tại nút giao quốc lộ 5 - Trâu Quỳ, cầu vượt cho người đi bộ trên các tuyến Cửa Bắc - Tân Ấp, cầu vượt qua phố Yên Phụ tại khu vực gần cửa khẩu An Dương, cầu đi bộ trên đường Giải Phóng (cầu Kim Đồng) và một số cầu đi bộ khác.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12/2015 quốc tế

Chính trị gia Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS

VOV đưa tin, hãng ABC của Australia dẫn các nguồn tin chính trị gia đối lập Thổ Nhĩ Kỳ và chính trị gia Iraq khẳng định Ankara đã tích cực mua dầu của IS. Hồi tháng 6/2014, trang web Al Monitor cho biết, một chính trị gia phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ tên là Ali Edibogluan tuyên bố IS đã đưa lậu một lượng dầu trị giá 800 triệu USD từ Syria và Iraq vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Bây giờ lại xuất hiện thêm một cựu nghị sĩ quốc hội Iraq tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ có mua dầu của IS. Nhân vật Mowaffak al Rubaie trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Nga RT: “Trong 8 tháng qua, IS đã cố gắng bán được một lượng dầu trị giá [cũng] 800 triệu USD trên thị trường đen của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là dầu Iraq và Syria, được chuyên chở bằng xe téc từ Iraq và Syria qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và bán với mức giá chỉ bằng một nửa giá dầu thế giới, từ 21-22 USD một thùng”.

Những hàng xe chở dầu ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria bị máy bay oanh kích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Những hàng xe chở dầu ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria bị máy bay oanh kích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Ông Rubaie cho biết thêm: “Giờ thì dầu thô mà IS bán được lọc ngay trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bán ra thị trường. Dầu lọc sẽ được đưa đi Jihan rồi theo đường ống tới Địa Trung Hải, vào thị trường quốc tế. Tiền và đô la có được từ việc bán dầu Iraq và Syria trên chợ đen Thổ Nhĩ Kỳ giống như nguồn oxy cung cấp cho IS và hoạt động của chúng... Một khi cắt đứt được nguồn oxy này, IS sẽ chết ngạt”.

Cựu nghị sĩ quốc hội Iraq còn cho biết “không có chút nghi ngờ nào” về việc chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ biết rõ các hoạt động buôn lậu dầu này. “Thương lái, doanh nhân mua dầu trên chợ đen ở Thổ Nhĩ Kỳ, dưới sự giám sát của cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và ngay trước mũi bộ máy an ninh nước này”, ông Rubaie nói với RT. Ông Rubaie cũng tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp trợ giúp y tế cho các tên khủng bố IS tại các bệnh viện Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo biên giới với Syria, thậm chí ở cả thành phố Istanbul.

Mowaffak al Rubaie khẳng định: “Có các sĩ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cảm tình với IS. Họ cho phép IS đi từ Istanbul tới biên giới và xâm nhập lãnh thổ Syria và Iraq. Không có tổ chức khủng bố nào lại có thể tự tồn tại được nếu thiếu vắng một quốc gia láng giềng nào đó chống lưng”. Chính trị gia Iraq hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ minh bạch hóa và tham gia các nỗ lực quốc tế để tiêu diệt IS.

Indonesia xác định nguyên nhân chính của vụ rơi máy bay AirAsia

Theo Vietnamplus, AFP đưa tin, giới điều tra Indonesia ngày 1/12 cho biết lỗi hệ thống điều khiển bánh lái là nguyên nhân chính trong vụ máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java (Indonesia) hồi tháng 12/2014, khiến 162 người thiệt mạng. Trong báo cáo cuối cùng về vụ rơi máy bay trên, các điều tra viên cho biết mối hàn của hệ thống giúp kiểm soát việc vận hành bánh lái đã bị vỡ.

Indonesia xác định nguyên nhân chính của vụ rơi máy bay AirAsia

Indonesia xác định nguyên nhân chính của vụ rơi máy bay AirAsia

Báo cáo cũng cho biết các đoạn ghi âm dữ liệu bay không chỉ ra rằng thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động của máy bay. Trong khi đó, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho rằng các lỗi hệ thống lặp lại khiến cho các phi công không thể khởi động cơ chế tự lái để khắc phục sự cố khi máy bay gặp bão - điều này dẫn tới việc máy bay bị mất kiểm soát.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang