Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 22/11/2015

author 06:48 22/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thu hồi công văn nghiêm cấm giáo viên… “like” thông tin nhạy cảm'; 'Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 1 đối tượng liên quan vụ tấn công khủng bố tại Pháp'; 'Lãnh đạo ASEAN ký Công ước về chống buôn bán người'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/11/2015 trong nước

Thu hồi công văn nghiêm cấm giáo viên… “like” thông tin nhạy cảm

Theo tin tức mới cập nhật trên báo điện tử Một Thế Giới, Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) Trần Quốc Tuấn cho biết, đã quyết định thu hồi văn bản do Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc ban hành, cấm giáo viên, học sinh bình luận, thích, chia sẻ…trên Facebook gây tranh cãi trong những ngày qua.

Như thông tin được đưa ra trước đó, Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc có công văn nghiêm cấm giáo viên… “like” thông tin “nhạy cảm”! Công văn này vừa được phát hiện - do chỉ lưu hành nội bộ, dù được bà Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Châu Đốc - Nguyễn Thị Hồng Loan, ký từ ngày 2/11/2015.

Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) Trần Quốc Tuấn

Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) Trần Quốc Tuấn

Ngoài các lĩnh vực trên, nội dung công văn còn nghiêm cấm việc đăng tải, like, share… thông tin liên quan đến chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác… trên mạng xã hội. Công văn ghi rõ là: “Nghiêm cấm!”, nhưng không đề cập đến hình thức xử lý!

Ngoài đối tượng là cán bộ, giáo viên, thì đối tượng áp dụng này còn có cả… học sinh! Công văn này cũng đề cập đến việc trước đó, Sở TTTT tỉnh An Giang và UBND thị xã Châu Đốc đã có công văn đề cập đến vấn đề này.

Chiều ngày 21/11, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, đã quyết định thu hồi văn bản do Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc ban hành, cấm giáo viên, học sinh bình luận, thích, chia sẻ…trên Facebook gây tranh cãi trong những ngày qua.

Cao ốc 5.000 tỷ 'bỏ hoang' ở trung tâm Sài Gòn

Theo báo điện tử Tấm Gương, bảy năm sau ngày khởi công, tòa nhà cao thứ 3 ở TP HCM hiện "phủ bụi", cỏ mọc um tùm khi đã hoàn thành 80%. Cao ốc 42 tầng Saigon One Tower (tên cũ Saigon M&C Tower) tại góc đường Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM), cạnh bến Bạch Đằng và kế bên tòa nhà Bitexco 68 tầng. Tọa lạc ở "vị trí vàng", dự án có tổng vốn 256 triệu đôla (hơn 5.000 tỷ) được kỳ vọng là một trong những kiến trúc đẹp nhất TP HCM.

Cao ốc 5.000 tỷ bị 'bỏ hoang' ở trung tâm Sài Gòn

Cao ốc 5.000 tỷ bị 'bỏ hoang' ở trung tâm TP HCM

Diện tích khoảng 6.672 m2, công trình được khởi công năm 2009. Theo thiết kế, cao ốc này trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Nhưng khi hoàn thành hơn 80% hạng mục, dự án "bất động" suốt 4 năm qua. 

Saigon One Tower hiện vắng lặng so với khung cảnh nhộn nhịp thi công trước đây. Chị Minh, bán hàng tại bến Bạch Đằng, đối diện tòa nhà, cho biết nơi này đóng cửa im ỉm, không thấy bên trong xây dựng, chỉ có vài người đến rồi đi. "Hồi trước mỗi ngày có hàng trăm công nhân ra vào, nay chỉ có lèo tèo mấy anh đeo balo vào kiểm tra gì đấy rồi đi", chị này nói. Saigon One Tower và "người anh em" Bitexco. Nếu được hoàn thành, tòa nhà cao 196 m sẽ cao thứ 3 ở TP HCM.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/11/2015 quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 1 đối tượng liên quan vụ tấn công khủng bố tại Pháp

VOV đưa tin, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 1 đối tượng người Bỉ gốc Maroc bị tình nghi đã thăm dò các địa điểm tiến hành khủng bố ở Paris, Pháp cách đây 1 tuần. Theo tin tức do Hãng thông tấn Dogan (Thổ Nhĩ Kỳ) cung cấp, tên Ahmet Dahmani, 26 tuổi bị bắt giữ tại một khách sạn sang trọng ở thành phố duyên hải miền nam Antalya. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa có bất cứ bình luận nào trước vụ việc này.

Nghi phạm vụ khủng bố Paris Ahmet Dahmani, 26 tuổi

Nghi phạm vụ khủng bố Paris Ahmet Dahmani, 26 tuổi

Cũng theo hãng thông tấn trên, hai người đàn ông khác, đều là người Syria, cũng bị cơ quan chức năng bắt giữ trên 1 tuyến đường cao tốc gần đó. Hai người này bị tình nghi là phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo, được điều tới Thổ Nhĩ Kỳ để giúp tên Dahmani vượt qua biên giới một cách an toàn.

Cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ đã nghi ngờ sự xuất hiện của Dahmani khi anh ta có mặt trên chuyến bay tới Antalya và theo dõi đối tượng trên đường tới khách sạn ở quận Manavgat, thuộc Antalya. Trước đó, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất 1 nhóm người Maroc bị bắt giữ ở sân bay chính của thành phố Istabul, do nghi ngờ những người này có liên hệ vời tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Lãnh đạo ASEAN ký Công ước về chống buôn bán người

Theo VTV, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhà lãnh đạo ASEAN đã ký Công ước ASEAN về chống buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Văn kiện này thể hiện cam kết của ASEAN về quyền của các nạn nhân buôn người được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế và các Công ước quốc tế liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 27

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 27

Cũng trong sáng 21/11, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã trao Giải thưởng nhân dân ASEAN cho những cá nhân đã có đóng góp quan trọng cho ASEAN. Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, người giữ cương vị Bộ trưởng Ngoại giao vào thời điểm Việt Nam gia nhập ASEAN cách đây 20 năm đã được vinh dự trao giải thưởng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đã thay mặt nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm nhận Giải thưởng này.

Kim Trang (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang