Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 2/2/2015

author 09:02 02/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ cháy lớn tại Bình Dương, Biểu tình ở Hồng Kong tiếp tục tái diễn, Thủ tướng Nhật kêu gọi thế giới đoàn kết chống khủng bố...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/2/2015 trong nước

Bắt giam các đối tượng và thu giữ hơn 90kg pháo

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, gần một tạ pháo được các đối tượng vận chuyển từ Kon Tum về huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để tiêu thụ, khi về đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thì bị Đội CSGT phía bắc thuộc phòng CSGT Hà Tĩnh bắt giữ. Trưa ngày 1/2, thiếu tá Lê Ngọc Sáng – Đội phó đội CSGT phía Bắc thuộc Phòng CSGT tỉnh Hà tĩnh cho biết, khoảng 8h sáng ngày 1/2 trong lúc lực lượng tuần tra đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1A km486 thuộc thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thì phát hiện xe ô tô mang BKS 38A-6675 có dấu hiệu nghi ngờ khi thấy một số người đang chuyển nhận hàng trên hai chiếc xe ô tô nên đã yêu cầu kiểm tra số hàng hóa nói trên.

Toàn bộ tang vật tại cơ quan chức năng

Toàn bộ tang vật tại cơ quan chức năng

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện 3 thùng hàng chứa 91,7 kg pháo gồm 5 loại khác nhau và có xuất xứ từ Trung Quốc. Được biết số lượng pháo trên là do Hồ Viết Cảnh (SN 1980, trú tại Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An) vận chuyển từ Kon Tum về Hà Tĩnh trên xe khách. Khi về tới Hà Tĩnh, đối tượng Cảnh đã thuê chiếc xe ô tô mang BKS nói trên chở về Hồng Lĩnh.

Trong khi đó, hai đối tượng là Nguyễn Viết Lãm (SN 1990) và Nguyễn Hoài Giang (SN 1991) cùng trú tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh thuê chiếc xe mang BKS 29A- 43302 đến Hồng Lĩnh để nhận hàng, trong quá trình chuyển hàng giữa hai xe thì bị bắt quả tang. Các đối tượng khai nhận toàn bộ số pháo trên đang chuẩn bị đưa về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để tiêu thụ. Hiện lực lượng CSGT đã thu giữ toàn bộ số pháo và yêu cầu các đối tượng tham gia mua bán vận chuyển cùng  cùng 2 chiếc xe trên về cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình Dương: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy lớn

Theo VTV. trưa 1/2, kho chứa phế liệu tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã phát nổ gây ra vụ cháy lớn. Theo người dân ở khu phố Bình Thuận 2, vào thời điểm trên, tại kho đã phát ra nhiều tiếng nổ, khói lửa bốc lên nghi ngút. Nguyên nhân các vụ nổ là do trong kho có các thùng từng chứa hóa chất đã qua sử dụng bị bén lửa tạo ra các vụ nổ. Bên trong khu vực kho phế liệu còn chứa rất nhiều bao tải, vải vụn và các vật liệu dễ cháy khiến cho hỏa hoạn lan rộng ra diện tích hàng trăm mét.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 2 vụ cháy lớn liên tiếp nổ ra ở Bình Dương

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 2 vụ cháy lớn liên tiếp nổ ra ở Bình Dương

Lực lượng phòng cháy chữa cháy thị xã Thuận An đã huy động 5 xe chữa cháy đến hiện trường. Đội phòng cháy chữa cháy Khu công nghiệp VSIP cũng đã tới hỗ trợ. Đến khoảng 14h cùng ngày vụ hỏa hoạn đã cơ bản được khống chế. Trước đó, khoảng 7h sáng 1/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cơ sở Phương Ngân, chuyên sản xuất ván ép tại khu phố Long Bình, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Do kho chứa mùn cưa hàng trăm tấn nên khi cháy đã tạo ra nhiều khói, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Lửa sau đó lan ra tại khu vực nhà kho chứa thành phẩm các loại ván ép và gỗ nén trên diện tích khoảng 6.000m2. Lực lượng cứu hỏa thị xã Tân Uyên và thành phố Thủ Dầu Một đã huy động gần 10 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường. Phải mất nhiều giờ, vụ hỏa hoạn mới cơ bản được không chế, tránh lan sang các khu vực nhà khác. Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân hai vụ hỏa hoạn trên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/2/2015 quốc tế

Thủ tướng Nhật kêu gọi thế giới đoàn kết chống khủng bố

Theo Vnexpress, Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố cách duy nhất để chống lại những kẻ khủng bố là chung tay với cộng đồng quốc tế, sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chặt đầu nhà báo Nhật.Ông Abe hôm nay khẳng định Nhật cần hợp tác với cộng đồng quốc tế và cam kết hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách một phần trong cuộc chiến toàn cầu chống khủng bố. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi thế giới chống khủng bố

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi thế giới chống khủng bố

"Nếu chúng ta không hành động cùng nhau vì chúng ta sợ hãi bọn khủng bố thì đó chính là điều những kẻ hèn hạ đó cần", Reuters dẫn lời thủ tướng Nhật nói. Ông Abe cũng nhấn mạnh việc tăng cường các cơ chế để bảo đảm sự an toàn của người Nhật. Ông Abe phát biểu sau khi các phiến quân IS cho biết chúng đã chặt đầu nhà báo Nhật Kenji Goto hôm qua. 

Kẻ hành quyết bịt mặt tuyên bố vụ xử tử Goto là hệ quả từ những quyết định "liều lĩnh" của Tokyo và sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho "cơn ác mộng của Nhật Bản". Video hành quyết Goto xuất hiện một tuần sau khi video có hình ảnh thi thể của Haruna Yukawa, một con tin người Nhật Bản khác, được đăng tải. IS dọa sát hại các con tin Nhật sau khi Thủ tướng Abe tuyên bố hỗ trợ phi quân sự 200 triệu USD cho các quốc gia đang đối phó với IS. Chính phủ Nhật Bản cùng Jordan, nước có một phi công bị IS giam giữ, trước đó nỗ lực liên hệ để đàm phán với IS nhưng thất bại. 

Biểu tình ở đặc khu Hong Kong tái diễn

Theo tin tức từ báo Pháp Luật, ngày 1-2, hàng ngàn người đã xuống đường ở đặc khu Hong Kong (Trung Quốc). . Những người biểu tình cầm theo cây dù vàng biểu tượng tuần hành qua trung tâm đặc khu Hong Kong để yêu cầu cuộc bầu cử đặc khu trưởng Hong Kong vào năm 2017 được tổ chức dưới hình thức phổ thông đầu phiếu. Báo chí Hong Kong cho biết có khoảng 2.000 cảnh sát được điều động bảo vệ an ninh trật tự. AFP dẫn lời cảnh sát Hong Kong cảnh báo có nhiều người ủng hộ phong trào chiếm đường phố trái phép sẽ nhân cơ hội này để tái chiếm đường phố. Tuy nhiên, những người tổ chức biểu tình không có ý định này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết biểu tình ở đặc khu Hồng Koong tái diễn

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết biểu tình ở đặc khu Hồng Koong tái diễn

Từ cuối tháng 9-2014, phong trào biểu tình chiếm đường phố đã làm tê liệt nhiều khu kinh doanh ở trung tâm đặc khu Hong Kong trong hơn hai tháng. Người dân cảm thấy mệt mỏi vì kinh tế rối loạn, giao thông ách tắc. Tháng 12-2014, chính quyền đã chỉ thị dỡ bỏ tất cả lều trại của người biểu tình.

Báo Mỹ: Trung Quốc muốn thống trị Ấn Độ Dương

Theo Dân Trí, hải quân Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc triển khai thường trực tới Ấn Độ Dương và có kế hoạch sử dụng các cảng làm nơi cất giấu vũ khí bí mật và để hỗ trợ các hoạt động quân sự, tờ National Interest tại Washington đưa tin.Tạp chí Mỹ cho hay Trung Quốc muốn thống trị Ấn Độ Dương sau khi Bắc Kinh triển khai tàu đổ bộ Changbaishan và một tàu ngầm tới khu vực.

Trung Quốc đã cố gắng tự đưa nước này thành một "nhân vật" quan trọng tại Ấn Độ Dương bằng cách tăng cường các chiến dịch chống hải tặc, các cuộc tập trận hải quân và đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng hàng hải. Các hoạt động này đã làm gia tăng lo ngại về việc liệu Bắc Kinh có thực hiện các chiến lược hàng hải hung hăng hơn trong tương lai.

Một tàu tuấn tra của hải quân Trung Quốc

Một tàu tuấn tra của hải quân Trung Quốc

Các tàu ngầm của hải quân Trung Quốc đã cập cảng Colombo tại Sri Lanka 2 lần hồi năm ngoái và Bắc Kinh được cho là đã thiết lập các cơ sở quân sự tại nước này. Trung Quốc cũng nắm giữ cổ phần chi phối tại cảng Hambantota ở đông nam Sri Lanka. Với các cổ phần lớn, các công ty thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc đã giành quyền điều hành 4 bến tàu tại cảng. Đổi lại, Sri Lanka được nới lỏng các điều kiện vay vốn. Dù Bắc Kinh nói rằng các hành động trên nằm trong dự án "Con đường Tơ lụa trên biển" nhưng đã có những lo ngại rằng Trung Quốc đang tìm cách củng cố chiến lược "chuỗi ngọc trai" nhằm kiềm tỏa, bao vây Ấn Độ.

Trung Quốc cũng có thể thiết lập các căn cứ đa mục đích tại Ấn Độ Dương với khả năng hỗ trợ hậu cần cấp thấp, cho phép Bắc Kinh sử dụng một cảng thương mại để hỗ trợ các hoạt động quân sự trong trường hợp xảy ra xung đột hoặc đe đậy một nơi cất giấu vũ khí bí mật. Quân đội Trung Quốc đã phủ nhận chuyện từng thiết lập một căn cứ như vậy, nhưng Cộng hòa Seychelles được cho là đã mở cửa cảng của nước này cho các tàu Trung Quốc tham gia chiến đấu chống hải tặc tại Vịnh Aden và Tây Ấn Độ Dương vào năm 2011.
Bắc Kinh cần "sự hiện diện hàng hải" nếu muốn thống trị Ấn Độ Dương. Sự hiện diện của Trung Quốc có thể thách thức vai trò của hải quân Ấn Độ và giảm ảnh hưởng của New Delhi trong khu vực.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang