Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 22/6/2015

author 07:15 22/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bão Kijura có sức gió 90 km/h'; 'Phá đường dây sản xuất 1,7 tấn bột ngọt, hạt nêm giả'; 'Nga hé lộ mẫu tên lửa vác vai không có đối thủ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/6/2015 trong nước

Bão Kijura có sức gió 90 km/h

Theo tin tức mới cập nhật trên Zing News, bão Kijura di chuyển song song với bờ biển Việt Nam và dự kiến đổ bộ vào đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào chiều tối 22/6. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn vừa tiếp tục có công điện yêu cầu các đơn vị tỉnh, thành phòng chống bão số 1, cơn bão Kijura.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các bộ, ngành liên quan thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Hiện, vùng nguy hiểm được xác định từ kinh tuyến 109 đến kinh tuyến 113 và phía Bắc vĩ tuyến 15. Vùng nguy hiểm này sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của bão. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bão Kijura có sức gió 90 km/h

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bão Kijura có sức gió 90 km/h

Các đơn vị liên quan cần theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn  để ứng cứu khi có yêu cầu. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 22/6 bão di chuyển theo hướng bắc chếch Tây với tốc độ 10 km mỗi giờ. 

19h ngày 22/6, tâm bão gần bờ biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 đến 90 km một giờ), giật cấp 10-11. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 10-11, sóng biển cao 3-5 mét. 

Phá đường dây sản xuất 1,7 tấn bột ngọt, hạt nêm giả

Theo báo Pháp Luật TPHCM, ngày 20/6, Thượng tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang một cơ sở chuyên sản xuất và tiêu thụ bột ngọt giả quy mô lớn trên địa bàn. Chiều 17/6, Công an Thị xã Hương Thủy đã bắt quả tang ông Nguyễn Tất Hay (65 tuổi, trú tại tổ 5, phường Thủy Phương, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang vận chuyển 28kg bột ngọt và 18kg bột nêm đi tiêu thụ. 

Sản phẩm bột ngọt Ajimoto và bột nêm Knorr giả bị thu giữ

Sản phẩm bột ngọt Ajimoto và bột nêm Knorr giả bị thu giữ

Tiếp tục kiểm tra tại nhà ông Hay, công an Thị xã Hương Thủy phát hiện Nguyễn Tất Hùng (39 tuổi) con trai ông Hay đang sản xuất bột ngọt giả ngay tại nhà. Tang vật tại hiện trường bị thu giữ gồm một máy dán ép bao bì, 35kg bao bì giả thương hiệu bột ngọt Ajimoto và bột nêm Knor, 3 bao bột ngọt khối lượng 60kg, 12 bao bột nêm Knorr khối lượng 240kg, đường tinh luyện 2 bao khối lượng 40kg làm nguyên liệu. Tại hiện trường Công an Thị xã Hương Thủy cũng phát hiện 58 bao bột ngọt Ajimoto, 20 bao hạt nêm Knorr đã thành phẩm.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tất Hùng khai nhận, từ tháng 2/2015 cho đến nay cơ sở đã sản suất 1,7 tấn hàng bột ngọt và hạt nêm giả mang đi tiêu thụ tại TP.Huế và Lào. Hiện vụ án đang được cơ quan công an Thị xã Hương Thủy tiếp tục tục mở rộng điều tra.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/6/2015 quốc tế

Nga không lập liên minh quân sự với Trung Quốc

Thanh Niên Online đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint Petersburg ngày 19/6: "Nga và Trung Quốc không thiết lập bất kỳ liên minh hoặc khối quân sự chống lại một quốc gia nào... Chúng tôi đang xúc tiến xây dựng liên minh để bảo vệ lợi ích quốc gia”.

Tàu chiến Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận hải quân chung ở Hoàng Hải năm 2012

Tàu chiến Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận hải quân chung ở Hoàng Hải năm 2012

Theo Itar-Tass dẫn lời chủ nhân Điện Kremlin, việc Moscow hợp tác với các nước láng giềng, đặc biệt với Trung Quốc - quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới với 7%/năm - là “điều tự nhiên”. Tổng thống Nga nhấn mạnh cả thế giới đều đang tìm kiếm cơ hội phát triển quan hệ với các nước châu Á như Trung Quốc.

Cũng theo lãnh đạo Nga, Moscow và Bắc Kinh kết nối với nhau không chỉ bởi nguồn năng lượng của Nga, mà còn dựa trên năng lực tài chính của Trung Quốc. Bắc Kinh hiện là đối tác thương mại số 1 của Nga và Moscow mong muốn tăng gấp đôi kim ngạch thương mại lên 200 tỉ USD/năm trong thời gian sắp tới, ông Putin chia sẻ.

Nga hé lộ mẫu tên lửa vác vai không có đối thủ

Theo VnExpress, quân đội Nga sắp nhận hệ thống tên lửa vác vai mới được cho là có uy lực mạnh mẽ hơn nhiều lần những mẫu vũ khí tương tự từng được sản xuất. Theo Sputnik  News, tên lửa vác vai (MANPAD) Verba, vừa được giới thiệu tại Triển lãm Lực lượng Quân đội 2015, diễn ra bên ngoài thủ đô Moscow, sở hữu những tính năng độc đáo khiến chúng trở thành loại vũ khí tốt nhất thế giới.

Một số lực lượng lính dù của Nga từng được dùng thử Verba và nhận xét tốc độ bắn của hệ thống tên lửa này nhanh gấp 10 lần so với những mẫu MANPAD cũ. Các hệ thống MANPAD trước đây phải mất từ 3 đến 5 phút để dò tìm và bắn hạ mục tiêu. Với Verba, quá trình này chỉ tốn vài giây.

Tên lửa vác vai Verba được cho là có uy lực vượt trội so với những mẫu vũ khí tương tự như Igla-S hay Stinger

Tên lửa vác vai Verba được cho là có uy lực vượt trội so với những mẫu vũ khí tương tự như Igla-S hay Stinger

Verba có thể bắn trúng các mục tiêu di chuyển với tốc độ 500 m/s và cách xa khoảng 6km. Cao độ tấn công dao động từ 10m đến 4,5km. Tính năng này tạo cho Verba lợi thế lớn nếu so sánh với hệ thống Stinger của Mỹ. Stinger không thể tấn công các trực thăng bay ở độ cao dưới 180m.

Công tác bảo trì đối với Verba cũng tương đối đơn giản. Vũ khí này đã chứng minh được sự bền bỉ ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt như ở Bắc Cực. Quân đội Nga coi Verba là một hệ thống phòng thủ đáng tin cậy, giúp họ chống lại các cuộc tấn công từ chiến đấu cơ hiện đại hay tên lửa hành trình. Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng mua lại hệ thống này để trang bị cho các lực lượng vũ trang.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang