Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/12/2015

author 06:51 23/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Đà Nẵng định xây hầm vượt sông Hàn'; 'Việt Nam sản xuất 10/11 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng'; 'Thua lỗ nặng, Toshiba dự kiến sa thải 7.000 nhân sự'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/12/2015 trong nước

Đà Nẵng định xây hầm vượt sông Hàn

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Người Lao Động, UBND TP Đà Nẵng vừa giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) lên phương án xây cầu hoặc hầm vượt sông Hàn, vị trí giữa 2 cầu Thuận Phước và sông Hàn. Đơn vị tư vấn của Sở GTVT đã trình 2 phương án, trong đó mỗi phương án có 2 hướng tuyến.

Theo phương án trình UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành địa phương, 2 tuyến xây cầu qua sông Hàn: Tuyến 1 từ đường Đống Đa (quận Hải Châu) sang đường Vân Đồn (quận Sơn Trà), tuyến 2 từ đường Vân Đồn nhưng thẳng sang đường Nguyễn Thị Định.

Khu vực dự kiến xây công trình vượt sông Hàn

Khu vực dự kiến xây công trình vượt sông Hàn

Phương án xây hầm cũng có 2 tuyến tương tự trên. Trong đó, xây hầm theo tuyến 1 thì chi phí xây dựng khoảng 3.094 tỉ đồng và 143 tỉ đồng giải phóng mặt bằng. Tuyến 2 thẳng sang đường Nguyễn Thị Định, chi phí xây dựng khoảng 2.683 tỉ đồng nhưng giải phóng mặt bằng lên đến 463 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, giải thích cần thiết phải xây thêm công trình qua sông Hàn bởi lưu lượng xe qua các cầu ở đây đã quá tải. Năm 2012, lượng xe qua cầu sông Hàn là 33.000 lượt thì năm 2015 đã tăng lên 53.000 lượt. Theo ông Trung, việc xây dựng một công trình vĩnh cửu bắc qua sông phải không ảnh hưởng đến cảnh quan 2 bờ sông và sự phát triển du lịch của thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ủng hộ phương án xây hầm vượt sông. Ông đề nghị Sở GTVT gấp rút hoàn thiện các phương án nhằm sớm trình Thường vụ Thành ủy và HĐND nhằm lấy ý kiến cụ thể để triển khai. Theo ông Thơ, nếu chần chừ thì vài năm nữa, lưu lượng xe qua các cầu sông Hàn sẽ tăng lên gây ách tắc giao thông.

Việt Nam sản xuất 10/11 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng

VOV đưa tin, Hôm 22/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội thảo khoa học “Vaccine Việt Nam – Phát triển và hội nhập”.  Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, chương trình tiêm chủng mở rộng là một trong những biện pháp dự phòng an toàn nhất, hiệu quả nhất để dự phòng tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sau 30 năm triển khai tiêm chủng mở rộng, khoảng 6,7 triệu trẻ em Việt Nam tránh khỏi 5 bệnh truyền nhiễm có thể dự phòng bằng vaccine (uốn ván sơ sinh, sởi, bạch hầu, ho gà, bại liệt) và phòng gần 43.000 ca tử vong do các căn bệnh này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội thảo

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội thảo

Việt Nam là 1 trong số 39 quốc gia trên thế giới và là top 2 trong 10 nước ASEAN có nền nghiên cứu và sản xuất vaccine, đặc biệt, đã sản xuất được 10/11 loại vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Nhờ vậy, Việt Nam đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm thời gian qua, đồng thời làm thay đổi căn bản mô hình bệnh tật.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam đã xuất khẩu nhiều loại vaccine như tả, thương hàn… nhưng chưa có được một nền công nghiệp vaccine để cung ứng cho thị trường thế giới. Nhất là năm 2015, Việt Nam đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận đạt chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý vaccine (NRA).

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, khi Việt Nam đạt được tiêu chuẩn quốc tế, cánh cửa xuất khẩu vaccine ra thế giới là rất rộng mở. Điều then chốt cần giải quyết cuối cùng chính là năng lực sản xuất, cạnh tranh, phát triển của các công ty vaccine”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/12/2015 quốc tế

Thua lỗ nặng, Toshiba dự kiến sa thải 7.000 nhân sự

Theo VTV, Tập đoàn điện tử khổng lồ Toshiba thông báo, họ có thể lỗ 4,5 tỉ USD trong năm nay. Đây là mức thua lỗ kỉ lục trong lịch sử của tập đoàn này.

Toshiba dự kiến sa thải 7.000 nhân sự vì thua lỗ

Toshiba dự kiến sa thải 7.000 nhân sự vì thua lỗ

Mức lỗ kỷ lục của Toshiba là hệ quả từ vụ bê bối khai khống lợi nhuận của hãng bị phát hiện từ đầu năm. Vụ bê bối cũng khiến cổ phiếu của hãng giảm 40% và hàng loạt lãnh đạo cao cấp của tập đoàn phải từ chức. Dự kiến 7.000 nhân sự của Toshiba sẽ bị sa thải trong 3 tháng tới.

Indonesia báo động khủng bố mức cao nhất

Theo Tuổi Trẻ Online, cảnh sát Indonesia được đặt trong tình trạng báo động nguy cơ khủng bố mức cao nhất sau khi phá vỡ một kế hoạch tấn công liều chết tại thủ đô Jakarta. Cảnh sát cũng bắt giữ 9 nghi can có dính líu tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo AFP, chính quyền Indonesia thông báo sẽ triển khai gần 150.000 cảnh sát và binh sĩ tới bảo vệ các nhà thờ, địa điểm công cộng, cơ quan nhà nước... trên toàn quốc từ ngày 24/12/2015 đến 2/1/2016 để ngăn chặn nguy cơ tấn công cực đoan. Trước đó nhà chức trách cũng đã tăng cường an ninh ở các cơ quan ngoại giao nước ngoài, siêu thị và những địa điểm đông người tụ tập.

Đặc nhiệm Indonesia diễn tập chống bắt cóc con tin

Đặc nhiệm Indonesia diễn tập chống bắt cóc con tin

4 trong số 9 nghi can này là cựu thành viên của tổ chức cực đoan Jamaah Islamiah có quan hệ với Al-Qaeda, từng nhiều lần tấn công khủng bố ở Indonesia. Nguồn tin từ cơ quan điều tra tiết lộ nhóm này đã lên kế hoạch đánh bom liều chết ở thủ đô Jakarta cùng một số thành phố thuộc đảo Java, đảo Sumatra và đảo Borneo. Mục tiêu của bọn khủng bố là siêu thị, đồn cảnh sát, người Hồi giáo Shiite và “những kẻ thù của IS”.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cảnh sát liên bang Úc đã cung cấp thông tin tình báo giúp an ninh Indonesia bắt giữ nhóm khủng bố này. Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới. Từ năm 2000 đến 2009, các phần tử cực đoan Hồi giáo tổ chức nhiều vụ đánh bom lớn tại đây, bao gồm vụ đánh bom Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang