Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/2/2015

author 06:57 23/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Xe chở rác gây tai nạn khiến 6 người bị thương, Bắt quả tang 34 con bạc đang sát phạt lẫn nhau, Nhóm điều tra quốc tế tiến hành kiểm tra thân máy bay bị rơi MH17...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/2/2015 trong nước

Xe chở rác gây tai nạn khiến 6 người bị thương

Theo Tin tức mới cập nhật trên Vnexpress, chiều 22/2, tại đường Vĩnh Hưng (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội), xe tải chở rác của Công ty Môi trường Thăng Long chạy hướng từ đường Lĩnh Nam vào đường Vĩnh Hưng, ngang qua số nhà 450 đường Vĩnh Hưng thì bất ngờ lao sang bên trái, va chạm vào hai xe máy. Xe rác đâm tiếp vào tường của một xưởng sửa chữa ôtô rồi dừng lại.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết xe chở rác gây tai nạn khiến 6 người bị thương

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết xe chở rác gây tai nạn khiến 6 người bị thương

Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Đội phó Đội cảnh sát Giao thông số 14 (Hà Nội) cho biết vụ tai nạn đã khiến 6 người bị thương. Trong số này, tài xế xe chở rác là Trần Văn Hùng (53 tuổi) bị thương nặng nhất. 5 nạn nhân còn lại đi trên hai xe máy. 6 người đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân vụ việc đang được xác minh. Vụ tai nạn làm giao thông bị ùn ứ nhẹ. Đến 19h, lực lượng cảnh sát giao thông cùng Công an quận Hoàng Mai đã xử lý xong hiện trường.

Bắt quả tang 34 con bạc đang sát phạt lẫn nhau

Dân Trí đưa tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an huyện Khoái Châu đã bắt quả tang một sới bạc gồm 34 đối tượng đang sát phạt nhau tại trang trại bỏ hoang ở đội 4, thôn Đình Dù, xã Đình Dù huyện Văn Lâm. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 21/2, các lực lượng chức năng nhận được tin báo của quần chúng về việc có một nhóm đối tượng đang đánh bạc, sát phạt tại trang trại bỏ hoang của Đỗ Văn Lai (SN 1962) tại thôn Đình Dù, xã Đình Dù huyện Văn Lâm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Công an tỉnh Hưng Yên bắt 34 đối tượng tham gia sới bạc

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Công an tỉnh Hưng Yên bắt 34 đối tượng tham gia sới bạc

Tiếp nhận tin báo, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Hưng Yên và công an huyện Khoái Châu đã triển khai lực lượng phối hợp tổ chức bắt quả tang nhóm đối tượng trên. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã vây bắt 34 đối tượng, trong đó có 4 phụ nữ đang tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, sát phạt nhau bằng tiền. Tang vật thu giữ gồm: Bát sứ, đĩa sứ, 24 xe máy và hơn 130 triệu đồng tiền mặt. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang đấu tranh phân loại, làm rõ đối tượng và mở rộng vụ án.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/2/2015 quốc tế

IS có thể dùng bối cảnh giả trong video chặt đầu 21 người Ai Cập

Theo Vnexpress, các chuyên gia nhận định rằng đoạn video cho thấy Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu 21 con tin Ai Cập tại bãi biển có thể được thực hiện trong nhà và được thêm hậu cảnh vào sau, nhằm che giấu địa bàn thật của nhóm. Một số bất thường trong đoạn video được đăng tải ngày 15/2 quay cảnh IS chặt đầu 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo cho thấy vụ hành quyết có thể diễn ra trong một trường quay, trước phông nền xanh.

Tay súng IS trong đoạn video hiện lên cao hơn nhiều so với các nạn nhân Ai Cập

Tay súng IS trong đoạn video hiện lên cao hơn nhiều so với các nạn nhân Ai Cập

Trong khi đó, bối cảnh được thêm vào sau có thể từ vịnh Sirte, Địa Trung Hải, thuộc vùng bờ biển phía bắc Libya, Veryan Khan, người đứng đầu tổ chức Nghiên cứu và Phân tích Khủng bố tại Mỹ (TRAC) nhận định. "Một vài lỗi kỹ thuật trong đoạn video hé lộ rằng IS có thể đã ngụy tạo một số phân cảnh", bà nói thêm. Theo bà Khan, phát ngôn viên của IS trong đoạn video được gọi ký hiệu bằng cái tên "Jihad Joseph" trông lớn hơn nhiều so với  mặt biển ở đằng sau trong cả cảnh quay gần và bao quát. Điều này có nghĩa là hắn ta có thể được quay trong nhà và cảnh biển được thêm vào sau đó. 

Đạo diễn phim kinh dị của Hollywood, giáo sư tại Đại học New York, Mary Lambert cũng ủng hộ ý kiến của bà Khan. "Cảnh quay trông thực sự giả khi các chiến binh cực đoan hiện lên rất cao còn những nạn nhân Cơ đốc giáo thì rất thấp", Lambert nói. Các chiến binh cực đoan dường như cao trên 2 m, cao hơn các nạn nhân khoảng 60 cm. "Phần cận cảnh các chiến binh trên bãi biển có khả năng lớn là quay trên phông nền xanh".Các chuyên gia cũng phát hiện ra lỗi trong cảnh quay nạn nhân cuối cùng bị hành quyết. "Cảnh này không thể hiện đúng dòng chảy của máu khi bị chặt đầu và IS có thể đã sử dụng máu giả làm bằng bột ngô", bà Khan nói.

Máu người khi gặp khí oxy sẽ chuyển sang màu sẫm nhưng máu trong video thì không, cho thấy có nhiều khả năng các vụ xử tử không được thực hiện cùng một thời điểm, trái ngược với tuyên bố của IS. Bà Khan cũng chỉ ra rằng hai dấu chân trên bãi cát trong đoạn phim rất đáng ngờ. "Nếu video thật sự được quay trên bờ biển, cát sẽ mềm hơn và dấu chân của nạn nhân sẽ lún sâu hơn", bà nói.

Ngoài ra, tiếng sóng biển trong video của IS có thể là một đoạn âm thanh phổ biến. Cảnh máu của nạn nhân nhuốm đỏ nước biển ở đoạn cuối video cũng có thể là giả. Nhà phân tích pháp y của TRAC cho rằng cảnh này "có thể được tạo ra bằng hiệu ứng máy tính". Tuy nhận định rằng đoạn video có những phần dàn dựng, Lambert cho rằng cảnh một loạt tù nhân quỳ xuống trên bãi biển có thể là thật, mặc dù bà nói thêm rằng "nó có thể được làm nổi bật bằng một cách nào đó". Không chuyên gia nào bày tỏ hy vọng rằng các nạn nhân vẫn còn sống.

Theo bà Khan, mục đích IS dàn dựng ngoại cảnh trong video có thể nhằm che giấu vị trí thật và tránh để chiến binh xuất hiện ngoài trời, giảm nguy cơ bị "máy bay không người lái và vệ tinh phát hiện".  Một ngày sau khi đoạn video được tung ra, chiến đấu cơ Ai Cập ném bom thành phố cảng phía đông gần Tripoli, địa điểm Cairo cho là nơi đoạn video được quay. Các quan chức Ai Cập không đưa ra bình luận về đoạn video, nhưng Edward Yeranian, một phóng viên tại Ai Cập cho biết các chuyên gia nước này cũng hoài nghi về tính xác thực của đoạn phim. "Ngay cả số lượng người bị chặt đầu vẫn đang là vấn đề tranh cãi", Yeranian nói.

Nhóm điều tra quốc tế tiến hành kiểm tra thân máy bay bị rơi MH17

Theo tin tức trên Vietnam+, ngày 22/2, một nhóm điều tra quốc tế, trong đó có ba người Malaysia, đã kiểm tra thân chiếc máy bay rơi MH17 tại một căn cứ không quân của Hà Lan. Tổng Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia Abdul Rahman Azharuddin cho biết các nhà điều tra của Malaysia thuộc Cục hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải và hãng Malaysia Airlines. Họ đã tới Amsterdam vào tuần trước để tham gia các cuộc họp với các đối tác quốc tế và xem xét nghiên cứu các mảnh vỡ của máy bay.

Xe tải chở những phần còn lại của chiếc máy bay MH17 tới căn cứ không quân Gilze-Rijen

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nhóm điều tra quốc tế tiến hành kiểm tra thân máy bay MH17

Các mảnh vỡ của MH17 đã được đưa đến căn cứ không quân Gilze-Rijen ở phía Nam Hà Lan. Ủy ban An toàn Hà Lan ngày 20/2 cho biết nhóm điều tra hàng không quốc tế, những người nghiên cứu nguyên nhân của vụ tai nạn, trong tuần qua đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu trên các mảnh vỡ của máy bay, trong đó có các máy móc hỏng hóc và các mô hình bị ảnh hưởng. Họ đã kết thúc cuộc họp về điều tra tại Gilze-Rijen.

Cuộc họp này là một phần của các thủ tục theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Ủy ban này cũng cho biết sẽ chuẩn bị sắp xếp cho thân nhân của các nạn nhân trên chuyến bay MH17 đến chứng kiến các mảnh vỡ máy bay đã được thu hồi vào đầu tháng Ba tới. Chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine vào ngày 17/7/2014, khi đang trên hành trình đến Kuala Lumpur từ Amsterdam, làm toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Đánh bom trong cuộc tuần hành ở Ukraine

Theo Thanh Niên Online, bom nổ đã khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một cuộc tuần hành vì hòa bình diễn ra tại thành phố Kharkiv, đông bắc Ukraine hôm 22.2, theo Reuters. Bộ Nội vụ Ukraine gọi đây là một "hành động khủng bố" có chủ đích. Đồng thời, lực lượng an ninh cũng đã tiến hành bắt giữ 4 nghi phạm.

Một cuộc biểu tình của người dân Ukraine tại thành phố Kharkiv đầu năm 2014

Một cuộc biểu tình của người dân Ukraine tại thành phố Kharkiv đầu năm 2014

Phía Ukraine hiện cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ việc, theo Reuters.Cảnh sát cho biết có ít nhất 2 sĩ quan đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương, mặt khác nhận định quả bom được ném vào giữa đám đông từ một chiếc xe đậu gần hiện trường.Khoảng 500 người đã tụ tập ở trung tâm thành phố Kharkiv (đông bắc Ukraine) hôm 22.2 để tham dự sự kiện tuần hành vì hòa bình, tưởng niệm hơn 100 người thiệt mạng trong phong trào biểu tình Euromaidan diễn ra đúng một năm trước, dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ cựu Tổng thống Viktor Yanukovych, theo RT.

Hồi tháng 1.2015, một vụ ném lựu đạn tương tự nhằm vào những người Ukraine ủng hộ chính phủ tại thành phố Kharkiv cũng đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, theo Reuters. Kharkiv hiện là thành phố đông dân thứ 2 của Ukraine, và nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ tại Kiev.Cũng vào hôm 22.2, cuộc trao đổi tổng cộng 191 tù nhân đã diễn ra giữa phe chính phủ Kiev và lực lượng nổi dậy miền đông Ukraine, theo yêu cầu trong thỏa thuận hòa bình được 2 phe ký kết dưới sự giám sát của Pháp và Đức, The Independent cho hay. Từ tháng 4.2014 đến nay đã có khoảng 5.700 người thiệt mạng trong khuôn khổ các cuộc giao tranh liên tiếp giữa quân đội chính phủ Ukraine và lực lượng nổi dậy miền đông, vốn bị các nước phương Tây cho là thân Nga.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang