Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/3/2015

author 08:52 23/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/3/2015 đề cập đến Honda thu hồi thêm 100.000 chiếc xe do lỗi túi khí, Hàng ngàn người dân Thủ đô hưởng ứng tắt điện giờ Trái Đất, Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu từ trần...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/3/2015 trong nước

Honda triệu hồi thêm 100 nghìn xe do lỗi túi khí

Theo Tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, Honda vừa ra lệnh triệu hồi bổ sung 100.000 xe tại thị trường Mỹ trong “cơn bão” mang tên Takata hoành hành. Những mẫu xe bị triệu hồi bao gồm 5.454 xe Accord 2001, 10.868 xe Civic 2003 và chiếc SUV Pilot 2008 với số lượng 88.549 xe. Theo thông báo của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ  (NHTSA), không phải tất cả các mẫu Accord 2001 và Civic 2004 đều bị dính lỗi túi khí, bởi những xe có mã VIN được trang bị túi khí Takata mới thuộc diện bị thu hồi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Honda thu hồi 100.000 chiếc xe do lỗi túi khí

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Honda thu hồi 100.000 chiếc xe do lỗi túi khí 

Hiện Honda đã phát động một chiến dịch quảng cáo nhằm thông báo chủ sở hữu “Nhằm ngăn chặn những tổn thất về tính mạng cho người lái xe. Hy vọng rằng chiến dịch thông tin mới này sẽ hỗ trợ và tiếp cận đến tất cả các khách hàng của chúng tôi” John Mendel, đại diện Honda tại Mỹ cho biết. Ngoài ra lỗi túi khí của Takata đã khiến gần 20 triệu xe đã bị thu hồi trên toàn thế giới, kèm theo đố là 5 người chết và 139 trường hợp bị thương ở nhiều dòng/thương hiệu xe khác nhau trên toàn thế giới. Honda là một trong số nhà sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề từ “cơn bão” thu hồi túi khí Takata. Tổng cộng hơn 5,5 triệu xe Honda đã được triệu hồi tại Mỹ liên quan đến lỗi này.

Giờ Trái Đất 2015: Hàng ngàn người dân Thủ đô tắt điện hưởng ứng

Theo Người Đưa Tin, đúng 20h30 ngày 22/3, tại Quảng trưởng Cách mạng Tháng 8 và nhiều tuyến đường trung tâm Thủ đô đã tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015. Giờ Trái Đất 2015 mang thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu” được tổ chức sớm hơn một tuần so với các năm trước.

Theo đó, TP Hà Nội đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn biển quảng cáo trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30 tại các tuyến phố trung tâm, khu vực công cộng như Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa , cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ, xung quanh khu vực Hồ Gươm, Nhà hát lớn... Trụ sở các cơ quan, đơn vị, công sở trên địa bàn thành phố và các quận, huyện, thị xã cũng sẽ thực hiện tắt đèn một giờ hưởng ứng chiến dịch.

Giờ Trái Đất 2015 với thông điệp 'Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu'

Giờ Trái Đất 2015 với thông điệp 'Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu'

Ngay từ chiều tối 22/3, tại Quảng trưởng Cách mạng Tháng 8, hàng ngàn người dân Thủ đô gồm mọi lứa tuổi đặc biệt là đông đảo các bạn sinh viên trẻ đã có mặt tham gia thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, cổ vũ tinh thầm và hưởng ứng Giờ giờ Trái Đất. Đúng 20h30, hàng loạt đèn điện được tắt trong tiếng hò reo của các bạn trẻ, cùng ánh đèn pin, ánh nến lấp lánh.

Bộ trưởng Nội vụ đưa ra 6 giải pháp tinh giản biên chế

Cũng theo Người Đưa Tin, Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình đã đưa ra 6 giải pháp để kế hoạch tinh giản biên chế lần này đạt được mục tiêu đề ra, tránh tính trạng “đánh trống bỏ dùi”. Trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời, Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình trực tiếp trả lời về đề án tinh giản biên chế. 

Một khán giả gửi thư về chuyên mục nêu thực tế: Mười năm qua nước ta đã thực hiện tinh giản biên chế 3 lần nhưng tôi để ý thấy chưa lần nào đạt được kết quả như mong muốn. Như Bộ trưởng đã từng báo cáo trước Quốc hội đến năm 2013, sau 10 năm thực hiện tinh giản số lượng biên chế không những không giảm mà còn tăng thêm, bộ máy ngày càng phình to. Vậy tôi muốn hỏi Bộ trưởng sẽ có biện pháp gì để kế hoạch tinh giản biên chế lần này đạt được mục tiêu đề ra tránh tính trạng “đánh trống bỏ dùi”? Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình nêu ra 6 giải pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình trả lời trực tiếp về vấn đề tinh giản biên chế

Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình trả lời trực tiếp về vấn đề tinh giản biên chế

Theo đó, giải pháp thứ nhất là tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để tạo nhận thức và trách nhiệm cho các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức và để tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi tổ chức triển khai thực hiện. Giải pháp thứ hai là đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý biên chế theo hướng tập trung, thống nhất, đẩy mạnh và hoàn thành việc xác định vị trí việc làm để trên cơ sở đó bố trí số biên chế hợp lý cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Giải pháp thứ ba là tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ để sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, đồng thời tinh giản biên chế đối với tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Trong quá trình thực hiện đề án chỉ tuyển dụng mới không quá 50% số biên chế tinh giản và nghỉ hưu theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Giải pháp thứ tư là xây dựng, cơ cấu đội ngũ cán bộ công chức, viên chức theo vị trí việc làm và trình độ đào tạo một cách hợp lý.

Giải pháp thứ năm là nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Đẩy mạnh giao quyền tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời tiến hành xã hội hóa một số lĩnh vực nhiệm vụ công, xem đây là khâu đột phá. Giải pháp thứ sáu là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/3/2015 quốc tế

Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu từ trần

Theo Tuổi Trẻ Online, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) thông báo cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã từ trần lúc 3g18 sáng nay 23-3, hưởng thọ 91 tuổi.  "Thủ tướng vô cùng thương tiếc thông báo sự ra đi của ông Lý Quang Diệu - Thủ tướng sáng lập Singapore.Ông Lý đã qua đời trong yên bình tại bệnh viện đa khoa Singapore lúc 3g18 sáng hôm nay" - PMO thông báo.

Channel NewsAsia dẫn lời PMO cho biết sẽ đưa ra các thông báo sau về các thủ tục tang lễ và phúng viếng để người dân có thể thể hiện lòng tôn kính đối với cố lãnh đạo Lý Quang Diệu. Tình hình sức khỏe của ông Lý Quang Diệu đã xấu đi trong những ngày gần đây. Ông nhập viện hồi đầu tháng 2 vì bệnh viêm phổi nặng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Cựu Thủ Tướng Lý Quang Diệu từ trần

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Cựu Thủ Tướng Lý Quang Diệu từ trần

Trong những ngày cuối tuần qua, nhiều người đã để lại thông điệp chúc sức khỏe tại bệnh viện nơi ông Lý đang tiếp nhận điều trị. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cho biết ông "vô cùng đau buồn" trước tin về sự qua đời của ông Lý Quang Diệu và gửi lời chia buồn đến người dân Singapore. Ông Lý Quang Diệu đồng sáng lập Đảng Nhân dân Hành động (PAP) vốn là đảng lãnh đạo Singapore từ năm 1959 và ông cũng là Thủ tướng đầu tiên của Singapore.

Đảng PAP tuyên bố trên trang Facebook rằng: "Chúng tôi thương tiếc cho sự ra đi của một trong những lãnh đạo vĩ đại của đảng chúng ta, chúng ta tôn vinh những đóng góp khôn lường của ông ấy dành cho đất nước và con người Singapore". Tổng thống Tony Tan của Singapore đã viết một bức thư ngỏ chia buồn, trong đó ông Tan mô tả ông Lý là "kiến trúc sư của đất nước". Cựu lãnh đạo Goh Chok Tong nhìn nhận: "Ông ấy là lãnh đạo của tôi, là người thầy, nguồn cảm hứng, người đản ông tôi ngưỡng mộ nhiều nhất".

Ukraine lại rung chuyển vì bom đạn, Nga cầu cứu

Theo Vn Media, đạn pháo hôm qua (22/3) lại làm rung chuyển khu vực ngoại ô thành phố Donetsk , miền đông Ukraine trong những cuộc giao tranh mới nhất nổ ra ở khu vực. Diễn biến này làm chao đảo lệnh ngừng bắn vốn đã mong manh giữa quân Kiev và lực lượng ly khai. Trong bối cảnh này, Tướng Mỹ lại kêu gọi dốc sức hậu thuẫn cho Kiev còn Nga lên tiếng kêu gọi Đức, Pháp ra tay để bảo đảm hòa bình ở Ukraine .

Những tiếng nổ váng trời vang lên do đạn pháo gây ra lúc khoảng 9h sáng qua theo giờ địa phương (tức 4h chiều qua theo giờ Hà Nội). Dường như những quả đạn pháo được bắn ra từ khu vực xung quanh sân bay Donetsk – nơi từng là chiến trường ác liệt nhất, đẫm máu nhất trong cuộc xung đột kéo dài nhiều tháng quả ở miền đông Ukraine. Những cuộc bắn phá rộ trở lại ở khu vực bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hồi tháng 3 đang được thực thi và đang giúp giảm rõ rệt tình trạng giao tranh, bạo lực ở phần lớn miền đông Ukraine. 

Quân đội Ukraine cáo buộc, lực lượng ly khai đóng gần sân bay đã sử dụng vũ khí hạng nhẹ, đạn súng cối cỡ nòng 82mm và lựu đạn tự đẩy để tấn công quân chính phủ suốt đêm ngày 21/3. Kiev cho biết, 3 người của họ đã bị thương nhưng không có ai thiệt mạng. Ở thành trì khác của lực lượng ly khai – Luhansk, quân đội cũng tuyên bố họ bị tấn công từ vũ khí hạng nhẹ và những quả đạn pháo từ súng cối có cỡ nòng lớn hơn ở Donetsk (120mm), một tuyên bố chính thức của Kiev đã nói như vậy. 

Theo quân đội, lực lượng ly khai đã bắn đạn súng cối có cỡ nòng 120mm trong các cuộc tấn công vào buổi đêm ở làng Shyrokyne, cách thành phố Mariupol về phía đông chỉ khoảng 20km. Kiev lo sợ rằng, Mariupol – trung tâm của ngành công nghiệp sản xuất thép và là thành phố lớn nhất ở vùng chiến sự còn nằm trong sự kiểm soát của chính quyền Ukraine – có thể trở thành mục tiêu mới của chiến dịch tấn công của quân ly khai nhằm mở một hành lang nối giữa vùng lãnh thổ của họ với bán đảo Crimea được Nga sáp nhập vào hồi đầu năm ngoái. 

Ukraine lại rung chuyển vì bom đạn

Ukraine lại rung chuyển vì bom đạn 

Ngoài ra, quân Kiev còn tố cáo rằng họ đã phát hiện 9 lần xuất hiện của máy bay do thám không người lái của lực lượng ly khai trong 24 giờ qua, phát ngôn viên quân đội - ông Andriy Lysenko hôm qua cho biết. Ông này cáo buộc lực lượng ly khai đã 2 lần sử dụng đạn pháo bị cấm theo thỏa thuận hòa bình ở ngồi làng gần Avdiivka, phía bắc Donetsk . 

Theo thỏa thuận ngừng bắn, 2 bên đối địch nhau phải rút vũ khí ra khỏi vùng chiến sự để tạo vùng đệm an toàn rộng từ 50km đến 140km, phụ thuộc vào tầm bắn của vũ khí. Cả Kiev và quân ly khai đều đã tuyên bố rút vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng chiến sự nhưng Kiev vẫn cáo buộc quân ly khai tiếp tục sử dụng vũ khí hạng nặng bị cấm. Hôm 20/3, chính quyền Ukraine cáo buộc quân ly khai lần đầu tiên trong một tháng nay đã sử dụng tên lửa Grad ở gần Shyrokyne. 

Trước đó, Moscow hôm 21/3 cáo buộc Kiev nói dối về việc rút vũ khí. Tuy nhiên, Tổng thống Petro Poroshenko khăng khăng khẳng định Kiev đã tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn. Việc Kiev và quân ly khai đổ lỗi, cáo buộc lẫn nhau là điều thường xuyên xảy ra trong thời gian qua. Tướng NATO đòi hậu thuẫn Kiev , Nga kêu gọi Pháp, Đức ra tay Trong bối cảnh trên, một vị tướng hàng đầu của NATO lại tiếp tục thúc giục phương Tây cân nhắc khả năng sử dụng mọi công cụ để giúp đỡ Kiev, trong đó có việc cung cấp vũ khí sát thương.

Phản ứng trước diễn biến trên, Nga đã lên tiếng kêu gọi Pháp và Đức ra tay để đảm bảo việc Kiev không tìm cách gây bạo lực ở miền đông Ukraine nhằm khích động Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho họ. Paris và Berlin đã giúp đem đến thỏa thuận hòa bình Minsk hôm 12/2 trong một nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực ở miền đông Ukraine. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói rằng, ông lo ngại Kiev có thể tung ra những hành động “khiêu khích” nhằm thuyết phục Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho họ. “Tôi tin rằng Berlin và Paris – hai người chơi quan trọng nhất, nên ngăn chặn tình trạng đó”.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang