Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/9/2015

author 06:46 23/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Miễn cước bưu gửi góp ý văn kiện Đại hội Đảng'; 'Chiến đấu cơ Hải quân Mỹ gặp nạn rơi xuống cánh đồng'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/9/2015 trong nước

Đường sắt Sài Gòn tăng thêm 3.000 vé tàu tết mỗi ngày

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Bính Thân 2016, Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm tàu, đáp ứng thêm 3.000 chỗ mỗi ngày. Theo kế hoạch bán vé Tết, tại ga Sài Gòn sẽ có 20% tổng số vé tàu tết được bán cho tập thể từ ngày 25 – 30/9. Sau đó, tất cả các chỗ còn lại sẽ được đưa lên hệ thống bán vé điện tử để phục vụ hành khách.

Từ 8h ngày 1/10, ga Sài Gòn sẽ triển khai bán vé tàu tết cho cá nhân qua mạng thông qua các website: www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều. Hoặc hành khách có thể tới nhà ga và 5 điểm bán vé của Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn để mua vé điện tử.

Tin tức mới cập nhật cho biết đường sắt Sài Gòn tăng thêm 3.000 vé tàu tết mỗi ngày

Tin tức mới cập nhật cho biết đường sắt Sài Gòn tăng thêm 3.000 vé tàu tết mỗi ngày

Hành khách có thể đăng ký, đặt chỗ, mua vé tàu điện tử và thanh toán qua các hình thức: đặt chỗ và thanh toán online; đặt chỗ và thanh toán tại ga; mua vé tại nhà ga và các điểm bán vé của Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn. Theo đó, để đặt chỗ và thanh toán online, hành khách truy cập vào một trong ba website nêu trên để đặt chỗ đi tàu và lựa chọn tại mục thanh toán online. 

Sau khi hành khách hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) cá nhân của người mua vé. Với những thông tin này, hành khách có thể tự in vé tàu trực tiếp bằng máy in thường trên giấy A4 hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé hỗ trợ in tại cửa vé nhà ga.

Miễn cước bưu gửi góp ý văn kiện Đại hội Đảng

VTV đưa tin, các bưu kiện chuyển từ ngày 15/9 đến ngày 31/10/2015 góp ý Dự thảo Văn kiện đại hội Đảng sẽ được miễn phí. Từ 15/9 đến 31/10/2015, Bưu điện Việt Nam sẽ miễn cước chuyển phát tất cả các bưu gửi của nhân dân đóng góp ý kiến về các dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XI tại Đại hội lần thứ XII của Đảng. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng miễn cước chuyển phát các bưu gửi, bưu phẩm, bưu kiện có nội dung là văn kiện và tài liệu phục vụ Đại hội Đảng.

Địa chỉ nơi nhận: Ban Tuyên giáo Trung ương, số 2B, Hoàng Văn Thụ, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Tại các điểm phục vụ của bưu điện, đặc biệt tại các điểm bưu điện văn hóa xã trên toàn quốc, Bưu điện Việt Nam yêu cầu cần tiếp tục lưu trữ các tài liệu có đăng tải nội dung toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 để tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân dễ dàng tìm hiểu, tiếp nhận nội dung và tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo.

Miễn cước chuyển bưu gửi góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng

Miễn cước chuyển bưu gửi góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng

Các đơn vị cũng cần bố trí nhân viên đón tiếp chu đáo nhân dân đến đọc, tìm hiểu thông tin về Đại hội XII của Đảng; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến Đại hội cho mọi tầng lớp nhân dân.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Bưu điện Việt Nam yêu cầu các đơn vị niêm yết công khai thông tin miễn cước phí chuyển phát bưu gửi có nội dung góp ý kiến vào các dự thảo Báo cáo chính trị để người dân biết và sử dụng dịch vụ.

Việc nhận gửi, khai thác, vận chuyển và phát trả phải thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, an toàn tuyệt đối. Tất cả các bưu gửi có chứa tài liệu liên quan đến phục vụ Đại hội sẽ được đóng dấu ưu tiên chuyển phát lên trên mặt chính của bưu gửi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/9/2015 quốc tế

Nga và Nhật Bản tăng cường quan hệ song phương

Theo VTV, ngày 21/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida tại thủ đô Moskva, nhằm tăng cường quan hệ song phương, bao gồm việc ký kết hiệp ước hòa bình. Năm 2013, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí đẩy nhanh tiến trình đàm phán, nhằm tìm kiếm giải pháp có thể chấp nhận được cho cả hai nước liên quan đến hiệp ước này.

Chủ đề chính của cuộc hội đàm kéo dài 3 giờ đồng hồ là phát triển quan hệ song phương. Hai bên tuyên bố sẵn sàng tiếp tục cuộc đối thoại chính trị, kể cả ở cấp cao và quyết định tiến hành vòng tham vấn tiếp theo ở cấp Thứ trưởng Ngoại giao vào ngày 8/10 tới tại Moskva về việc ký kết hiệp ước hòa bình giữa hai nước. Về vấn đề này, ông Lavrov nhấn mạnh, hai bên vẫn còn nhiều khác biệt song sẽ nỗ lực tìm kiếm các giải pháp mà hai bên có thể chấp nhận.

Nga và Nhật Bản tăng cường quan hệ song phương

Nga và Nhật Bản tăng cường quan hệ song phương

Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, hai bên đều khẳng định quan điểm đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin  và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhất trí. Đó là sự hợp tác giữa Nga và Nhật Bản phải đáp ứng lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước.

Ngoại trưởng hai nước cũng bày tỏ quan tâm tới việc tiếp tục các cuộc đối thoại, trong đó có đối thoại cấp cao, đồng thời đề cập khả năng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Nhật trong năm nay bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Chiến đấu cơ Hải quân Mỹ gặp nạn rơi xuống cánh đồng

Theo tin tức từ Tiền Phong Online, một chiến đấu cơ của Hải quân Mỹ đã rơi gần căn cứ quân sự ở California song rất may, phi công kịp thời nhảy dù thoát ra ngoài. Theo ABC News, chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ gặp nạn vào khoảng trước 16h ngày 21/9 (giờ địa phương). Máy bay rơi xuống một cánh đồng cách căn cứ Lemoore Naval Air Station tại California khoảng 3 dặm.

Một chiếc F/A-18 Super Hornet

Một chiếc F/A-18 Super Hornet

Viên phi công kịp thời nhảy dù và thoát nạn trong vụ việc. “Chúng tôi không có báo cáo về bất kỳ ai khác bị thương hay thiệt hại gì trong vụ việc. Viên phi công trên chiếc máy bay một chỗ ngồi đã kịp thoát ra ngoài và trong tình trạng sức khỏe tốt. Danh tính của người này không được tiết lộ vì lý do cá nhân”, tuyên bố của Hải quân Mỹ.

Theo báo cáo, đám cháy xuất hiện tại hiện trường được dập tắt ngay sau đó và không có tuyến đường nào bị phong tỏa do vụ tai nạn. Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, một máy bay F/A-18 Super Hornet của Mỹ cũng bị rơi sau khi cất cánh từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt để tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Tổ chức Nhà nước tự xưng (IS) tại Iraq và Syria.

Trang Mạc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang