Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/10/2015

author 06:57 24/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TP. HCM ngập trong nước sau trận mưa lớn'; '40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách mỗi năm'; 'Máy bay chở hơn 300 người hỏng động cơ giữa Đại Tây Dương'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/10/2015 trong nước

TP. HCM ngập trong nước sau trận mưa lớn

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, trận mưa to kéo dài hơn 1 giờ chiều tối nay (23/10) đã khiến nhiều tuyến đường tại TP. Hồ Chí Minh bị ngập từ 20-40 cm. Đến 19h tối 23/10, các tuyến đường bị ngập hơn 30 cm là quốc lộ 13 cũ (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM ngập trong nước sau trận mưa lớn

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP. HCM ngập trong nước sau trận mưa lớn

Tại đường Nguyễn Văn Quá (quận Gò Vấp), đường Trần Xuân Soạn (quận 7), đường Phan Anh (quận Bình Tân) cũng bị ngập nửa bánh xe. Thời điểm mưa to, mức nước thủy triều tại TP. Hồ Chí Minh ở mức thấp nên tình hình ngập nước ở những vùng trũng chưa đến mức nghiêm trọng.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ, tại TP. Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm sẽ còn 2 đợt triều cường. Đợt triều cường sắp tới có thể vào cuối tháng 10 này. Chính quyền các địa phương của thành phố cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án, đồng thời tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó với ngập úng. Đặc biệt là tại những vùng trũng, thấp như: quận Thủ Đức, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.

40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách mỗi năm

Dân Trí đưa tin, Bộ Tài chính cho biết, một xe công trung bình mỗi năm sẽ tốn chi phí khá lớn trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn, vào khoảng 320 triệu đồng/năm. Báo cáo của Bộ Tài chính tại buổi họp chuyên đề tháng 10 về chính sách quản lý xe ô tô công cho biết, số lượng xe công của Việt Nam hiện lên tới 40.000 xe, chưa bao gồm xe tại các đơn vị vũ trang nhân dân, doanh nghiệp nhà nước.

40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách mỗi năm

40.000 xe công tiêu tốn gần 13.000 tỷ đồng ngân sách mỗi năm

Theo tính toán của Bộ Tài chính, một xe công trung bình mỗi năm sẽ tốn chi phí khá lớn trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn, vào khoảng 320 triệu đồng/năm, bao gồm cả chi phí trả lương lái xe, chi phí hao mòn, sửa chữa, xăng dầu… Như vậy, ước tính mỗi năm, 40.000 xe công sẽ tiêu tốn khoản tiền ngân sách lên tới 12.800 tỷ đồng.

Bộ Tài chính cho rằng vẫn còn hiện tượng mua xe vượt tiêu chuẩn, định mức, việc điều chuyển xe ô tô giữa các đơn vị không đúng thẩm quyền quy định, việc thỏa thuận, mua sắm xe chuyên dùng chưa được chặt chẽ. Bộ Tài chính cũng chỉ ra, tiêu chuẩn định mức quy định chưa phù hợp với một số cơ quan, đơn vị. Việc mua sắm, thanh lý xe phức tạp, tốn kém thời gian và chi phí. Quy định về thời gian, số km sử dụng cũng chưa phù hợp với thực tế, quy định về khoán kinh phí xe ô tô hầu như không được áp dụng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/10/2015 quốc tế

Máy bay chở hơn 300 người hỏng động cơ giữa Đại Tây Dương

Theo VnExpress, chiếc Boeing 787 của Ethiopian Airlines phải quay trở lại Ireland do một động cơ ngưng hoạt động hoàn toàn. Chuyến bay ET500 sáng nay thông báo tình trạng khẩn cấp khi đang trên đường tới Washington D.C, Mỹ, Dailystar cho biết.

Một chiếc máy bay của hãng Ethiopian

Một chiếc máy bay của hãng Ethiopian

Sự cố xảy ra khi máy bay cất cánh được một tiếng rưỡi đồng hồ, hơn 300 người có mặt trên khoang, theo Independent. Các nhân viên sân bay cuống cuồng chuẩn bị đón máy bay trở lại. Phát ngôn viên của sân bay Dublin, Ireland xác nhận máy bay đã hạ cánh an toàn. Chưa rõ nguyên nhân khiến động cơ hỏng và cũng chưa có thông tin về chuyến bay khác cho hành khách. Giới chức đang tiến hành điều tra.

Nga và Jordan nhất trí phối hợp hành động quân sự ở Syria

Theo Vietnamplus, hãng tin AFP đưa tin, ngày 23/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo nước này và Jordan đã nhất trí "phối hợp" các chiến dịch quân sự ở Syria. Phát biểu trước báo giới sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Jordan tại thủ đô Vienna của Áo, Ngoại trưởng Lavrov nói: "Các lực lượng vũ trang của Nga và Jordan đã nhất trí phối hợp hành động, trong đó có các hoạt động của lực lượng không quân hai nước ở Syria."

Máy bay chiến đấu của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria

Máy bay chiến đấu của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria

Ông Lavrov cũng nhấn mạnh rằng một "cơ chế" làm việc đặc biệt về vấn đề Syria đã được thiết lập tại thủ đô Amman của Jordan. Ngoài ra, ông Lavrov cũng cho biết thêm rằng các nước khác có thể tham gia cơ chế này.

Trước đó, quân đội Nga tuyên bố kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch tấn công các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, lực lượng không quân Nga đã tiến hành 934 đợt không kích, tiêu diệt 819 cơ sở của IS cũng như các nhóm khủng bố khác.

Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga còn cho biết nhiều tay súng trong hàng ngũ IS và các tổ chức khủng bố ở Syria đã đào ngũ, chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan. Do đó, lực lượng IS từ Iraq đang được điều động sang Syria.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang