Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/11/2015

author 06:56 24/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Giảm hơn 4.000 biên chế năm 2016'; 'Nga phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở xăng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo'; 'Trực thăng quân sự Mỹ cháy rụi sau khi rơi tại Hàn Quốc'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/11/2015 trong nước

Giảm hơn 4.000 biên chế năm 2016

Theo tin tức mới cập nhật trên Zing News, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính và biên chế của các hội có tính chất đặc thù trong năm 2016 là 272.916 chỉ tiêu. Cụ thể, các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc ​bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập được tuyển 110.559 biên chế.

Thủ tướng vừa phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước

Thủ tướng vừa phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước 

Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc cơ quan của HĐND, UBND cấp tỉnh, huyện là 160.272 biên chế; các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài 1.085 chỉ tiêu; công chức dự phòng 1.000 chỉ tiêu. ​Các Hội có tính chất đặc thù chỉ có 686 biên chế. So với năm 2015, số biên chế của các bộ, ngành và địa phương đã giảm 4.139 chỉ tiêu; còn biên chế dự phòng, các hội đặc thù và cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài được giữ nguyên. Tổng biên chế năm 2015 giảm 4.659 so với năm 2014.

Bộ Nội vụ đã có kế hoạch tinh giản khoảng 100.000 công chức trong 6 năm ​(2014 - 2020), trong đó cán bộ, công chức dôi dư do sắp sếp lại tổ chức, chưa đạt trình độ hoặc có chuyên môn không phù hợp, hạn chế về năng lực, nghỉ ốm nhiều... có thể sẽ nằm trong diện tinh giản.

Đã có 148.000 hộ dân tộc thiểu số được vay vốn ưu đãi

Vietnamplus đưa tin, sau 5 năm thực hiện Nghị định 05/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ về công tác dân tộc, giai đoạn 2011-2015, Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, giúp cho hộ nghèo, đặc biệt là hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận với nguồn vốn cho vay ưu đãi của Chính phủ để đầu tư sản xuất kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong giai đoạn 2011-2015, Ngân hàng Chính sách xã hội đã triển khai gần 20 chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với đồng bào dân tộc thiểu số có tổng tổng dư nợ đạt 1.141 tỷ đồng, giúp cho 147.835 hộ dân tộc thiểu số tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo... được vay vốn để sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống.

Nguồn vốn ưu đãi đã trở thành 'bà đỡ' đồng bào dân tộc trên cao nguyên Lâm Đồng phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống

Nguồn vốn ưu đãi đã trở thành 'bà đỡ' đồng bào dân tộc trên cao nguyên Lâm Đồng phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống

Ngoài ra, hộ đồng bào dân tộc thiểu số còn được tham gia vay vốn một số dự án có nguồn vốn nước ngoài như Dự án trồng rừng ngập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án trồng rừng của Ngân hàng Thế giới tại các tỉnh miền trung, Dự án đa dạng hóa thu nhập nông thôn tại Tuyên Quang...

Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách xã hội chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đưa vốn tín dụng chính sách của Nhà nước đến tận tay người thụ hưởng một cách nhanh chóng, thông suốt, bảo đảm công khai, dân chủ. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thích hợp giúp cho đồng bào các dân tộc nhận thức đúng đắn, trách nhiệm của người vay trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi theo quy định.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/11/2015 quốc tế

Trực thăng quân sự Mỹ cháy rụi sau khi rơi tại Hàn Quốc

Theo VnExpress, trực thăng tấn công của Mỹ rơi ở huyện Wonju, tỉnh Gangwon, khiến một phi công và một thành viên tổ bay khác thiệt mạng, Reuters đưa tin. Theo Yonhap, chiếc trực thăng được cho là Apache AH-64, thuộc sư đoàn bộ binh số hai của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc.

Trực thăng Mỹ bốc cháy sau khi rơi

Trực thăng Mỹ bốc cháy sau khi rơi

"Tôi đi ra ngoài sau khi hai lần nghe thấy tiếng nổ và thấy ngọn lửa bốc lên từ bên kia đường", một người dân cho biết. Trực thăng rơi trên con đường cách một ngôi làng khoảng 500 m, nó bị thiêu rụi sau khi bốc cháy.

Khoảng 28.500 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc để cùng lực lượng nước này phòng thủ trước Triều Tiên. Hai miền bán đảo Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh, theo một thỏa thuận ngừng bắn sau cuộc chiến liên Triều 1950-1953.

Nga phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở xăng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo

Theo Vietnamplus, ngày 23/11, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong 5 ngày qua, các máy bay của Lực lượng Không quân Nga đã phá hủy được 1.000 xe bồn chở xăng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Theo ông Konashenkov, những xe bồn chở xăng nói trên đang chở dầu thô đến các nhà máy lọc dầu của IS.

Máy bay Nga phá hủy các xe chở dầu của tổ chức IS

Máy bay Nga phá hủy các xe chở dầu của tổ chức IS

Riêng trong hai ngày cuối tuần qua, các máy bay Nga xuất kích từ căn cứ Hmeymim đã phá hủy một đoàn xe bồn chở xăng, các cơ sở lọc dầu tại các khu vực ở miền Bắc và Đông Syria, và một bể chứa dầu lớn cách thành phố Raqqa 15km về phía Tây Nam. Ngoài ra, máy bay ném bom Su-34 cũng đã phá hủy một nhà máy lọc dầu cách Raqqa 50km về phía Nam.

Một bể chứa nhiên liệu cách điểm dân cư Deir ez-Zor 50km về phía Bắc cũng đã bị phá hủy hoàn toàn. Ông Konashenkov nhấn mạnh các cơ sở dầu mỏ như trên ở khu vực Palmyra, Deir ez-Zor và Raqqa do khủng bố kiểm soát là một trong những nguồn tài chính chủ yếu của khủng bố.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuối tuần qua, lực lượng không quân Nga đã thực hiện 141 lần xuất kích và tấn công 472 mục tiêu thuộc 8 tỉnh Syria. Nga bắt đầu không kích các mục tiêu IS tại Syria theo đề nghị từ chính quyền Damacus từ ngày 30/9.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang