Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 24/12

author 06:55 24/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/12 đề cập đến Bí mật gây sốc về vụ MH17, Tổ chức thi tuyển chức danh chủ tịch Vinalines, Vợ điệp viên Cuba mang thai khi chồng vẫn ở nhà tù Mỹ,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/12 trong nước

Thẩm mỹ viện 6 tầng giữa Hà Nội cháy ngùn ngụt trong đêm

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, vào hồi 20h ngày 23/12, tại 463 Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Đám cháy đã thiêu rụi căn nhà (thẩm mỹ viện 6 tầng).

Được biết, ngôi nhà này đang trong quá trình sửa chữa. Vào thời điểm xảy ra đám cháy, dù được rất đông người dân sống xung quanh hỗ trợ dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn vượt quá tầm kiểm soát của người dân. Đám cháy đã lan sang hai nhà lân cận (465 và 461).

Tin tức mới cập nhật: Thẩm mỹ viện 6 tầng giữa Hà Nội cháy ngùn ngụt trong đêm

Lửa bao trùm toàn bộ mặt tiền của tòa nhà 6 tầng (thẩm mỹ viện). Ảnh Otofun

Theo một số người dân cho biết, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xuất phát khi thợ sửa biển quảng cáo trong quá trình thi công sơ ý đã làm cháy biển hiệu trước cửa ngôi nhà. Theo thống kê sơ bộ, ngọn lửa đã thiêu rụi phần lớn ngôi nhà, rất may không có thiệt hại về người. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy.

Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Vinalines

Theo đó, thời gian dự kiến tổ chức thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải trong tháng 5/2015; thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Môi trường trong tháng 7/2015; thi tuyển chức danh Người đại diện phần vốn nhà nước để giới thiệu tham gia ứng cử Chủ tịch HĐQT tại Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines) trong tháng 8/2015...

Theo Bộ GTVT, điều kiện thi tuyển đối với các chức danh này trên phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc thi tuyển, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển.

Tin tức mới cập nhật: Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Vinalines

Ứng viên thi tuyển chức danh chủ tịch Vinalines phải tốt nghiệp đại học chuyên môn trở lên. Ảnh minh họa

Về độ tuổi không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ. Các ứng viên phải tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên và đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung.

Ngoài ra, các ứng viên còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn riêng đối với mỗi chức danh cụ thể. Đối với chức danh Chủ tịch HĐQT Vinalines, để đại diện phần vốn nhà nước ở tổng công ty này, ứng viên phải tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của Vinalines.

Vụ  thẩm mỹ viện Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo

Mới đây, TAND TP.Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, ngụ tại P.Cổ Nhuế, Q.Nam Từ Liêm, nguyên là Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường ở 45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội). Trong đơn kháng cáo, bị cáo Tường cho rằng tòa sơ thẩm xét xử chưa đúng tội danh; cáo trạng có nhiều điểm không đúng và mức án mà tòa tuyên là quá nặng.

Tin tức mới cập nhật: Diễn biến mới nhất vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Bị cáo Tường kháng cáo vì cho rằng tòa sơ thẩm xét xử chưa đúng tội danh. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 5/12, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”; tổng hình phạt cho cả hai tội là 19 năm tù.

Ngoài mức hình phạt trên, TAND TP.Hà Nội còn tuyên phạt hình phạt bổ sung, cấm bị cáo Tường hành nghề bác sĩ trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ngụ tại Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) gần 600 triệu đồng, đồng thời cấp dưỡng nuôi 2 con của chị Huyền đến khi đủ 18 tuổi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/12 thế giới

Vợ điệp viên Cuba mang thai khi chồng vẫn ở nhà tù Mỹ

Việc vợ Hernandez, Adriana Perez, mang thai đứa con của 2 người trong thời gian chồng bị giam trong nhà tù liên bang của Mỹ ở California được xem là bí mật kỳ lạ nhất trong cam kết lịch sử giữa Washington và Havana.

Mọi việc bắt đầu từ chuyến thăm Cuba hồi tháng 2/2013 của Thượng nghị sĩ Leahy gặp cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro.

Ông Leahy và người vợ, bà Marcelle Pomerleau đã gặp chị Perez khi chồng chị, anh Hernandez vẫn còn bị giam giữ tại một nhà tù liên bang ở California. Phía Mỹ đã nhiều từ chối visa thăm chồng của chị Perez bởi thế đã rất lâu chị Perez không được gặp chồng. "Perez đã kể câu chuyện với bà Marcelle vì sợ rằng sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được làm mẹ", ông Leahy, chủ tịch thường trực thượng viện Mỹ, phát biểu trong một thông cáo. "Và như vậy, vợ chồng tôi đều muốn giúp cô ấy hoàn thành tâm nguyện".

Trở về Mỹ, văn phòng của ông Leahy bắt đầu làm việc cùng giới chức chính phủ. Sau đó, giới chức Mỹ đã tạo ra một tiền lệ khi cho phép một tù nhân có thể thụ tinh trong khi vẫn đang bị giam giữ.

Tin tức mới cập nhật: Vợ điệp viên Cuba mang thai khi chồng vẫn ở nhà tù Mỹ

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng điệp viên Hernandez sau ngày trao trả tù binh. Ảnh Telegraph

Nỗ lực đầu tiên của quá trình thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện hồi đầu năm nay nhưng không may thất bại. Vài tháng sau, thụ tinh lần hai diễn ra. Quá trình này được thực hiện tại Cộng hòa Panama và mọi chi phí do chính phủ Cuba chi trả.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định rằng các quan chức Mỹ đã tạo điều kiện đúng theo yêu cầu chị Perez, đó là có con với chồng của chị.

Chiến cơ Ukraine trở về thiếu tên lửa trong ngày MH17 gặp thảm họa

Tin tức mới cập nhật: Chiến cơ Ukraine trở về thiếu tên lửa trong ngày MH17 gặp thảm họa

Thủ phạm thực sự đằng sau thảm kịch MH17 đến nay vẫn còn trong bóng tối. Ảnh minh họa

Trong ngày xảy ra thảm họa rơi chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH17 của Malaysia gần Donetsk, chiếc tiêm kích Su-25 của Ukraine có mang tên lửa không đối không cất cánh từ sân bay nhưng lúc quay trở về thì không còn tổ hợp đạn nữa và viên phi công rất sợ hãi.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn báo Komsomolskaya Pravda khai thác từ một nhân viên của căn cứ không quân mà báo này gọi là 'nhân chứng bí mật'. Nguồn tin của tờ báo cho biết ông ở thành phố Dnepropetrovsk, làng Aviatorsk trong ngày xảy ra thảm họa.

Theo lời ông này, 'các máy bay thường xuyên bay đi ném bom, tiêm kích Su-25 ném bom oanh tạc Donetsk, Luansk'.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang