Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/2/2015

author 06:56 24/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/2/2015 đề cập đến Các bến xe Hà Nội đông nghịt khách sau nghỉ Tết, Mất Tết vì bị côn trùng lạ tấn công, Ukraine chỉ rút vũ khí hạng nặng nếu miền Đông yên ắng trong một ngày...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/2/2015 trong nước

Các bến xe Hà Nội đông nghịt khách sau nghỉ Tết

Theo Tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, sáng 23.2 (mùng 5 Tết), người dân các tỉnh trở lại Thủ đô để bắt đầu công việc vào ngày 6 tháng giêng, khiến nhiều bến xe tại Hà Nội đông nghịt khách. Ngay từ sáng sớm, dòng người từ khắp các tỉnh thành ùn ùn đổ về bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm... cũng như những tuyến đường chính là QL5, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuyến cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, QL1… tăng đột biến.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Các bến xe Hà Nội đông nghẹt người sau nghỉ Tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Các bến xe Hà Nội đông nghẹt người sau nghỉ Tết

Cho tới chiều cùng ngày, lượng người tham gia giao thông tại những khu vực trên vẫn ở mức đông. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình, cho hay: ngay từ sáng sớm ngày 23.2, lượng khách các tỉnh đổ về bến Mỹ Đình đã bắt đầu đông. Tới chiều cùng ngày, lượng khách càng tăng vọt. Ước tính, trong ngày 23, có khoảng 30.000 lượt khách đổ về bến Mỹ Đình, tăng khoảng 50% so với ngày thường. Vẫn theo ông Tuấn, do bến xe Mỹ Đình được mở rộng nên đã đáp ứng được về nhu cầu đỗ xe cũng như giải tỏa khách dễ dàng, thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó, bến Mỹ Đình phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự… trên địa bàn nhằm phân luồng tuyến đường Phạm Hùng, các cửa ra, vào bến để giải tỏa giao thông, tránh ùn ứ. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, cho biết ước tính lượng khách về bến trong ngày 23.2 đạt khoảng 20.000 lượt, tăng 50% so với ngày thường. Để kịp thời giải tỏa giao thông, bến xe đã phối hợp với các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng từ xa trên đường Giải Phóng để tránh ùn tắc cục bộ khu vực ra vào bến xe; phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tăng tần suất vận chuyển để đảm bảo giải tỏa hết lượng khách có nhu cầu đi xe.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều độ giao thông Hà Nội, cho biết đơn vị đã lên kế hoạch điều động xe buýt để kịp thời giải tỏa lượng khách đổ về Hà Nội trong ngày 23.2. Đối với các tuyến đi qua bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm..., xe buýt tăng tần suất hoạt động, rút ngắn thời gian từ 10 - 15 phút/lượt, xuống còn 5 - 10 phút/lượt; đồng thời, huy động 100 xe dự phòng tham gia giải tỏa khách tại các bến xe tập trung đông người, các điểm trung chuyển có lượng hành khách lên xuống lớn.

Cùng ngày, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an thành phố Hà Nội), cho biết đơn vị đã tập trung tăng cường 100% quân số điều hành, hướng dẫn giao thông tại 336 nút giao thông và 25 chốt trọng điểm có nữ chỉ huy điều khiển giao thông. Tăng cường lực lượng tuần tra lưu động trên 14 tuyến Quốc lộ, trục chính ra vào thành phố.

Tại các điểm tập trung đông phương tiện ra vào Thủ đô Hà Nội như Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, các điểm trung chuyển như nhà ga, các tuyến ra vào nội đô, các đội CSGT chủ động phân luồng từ xa nhằm ùn tắc cục bộ.

Công an truy đuổi xe ô tô bỏ chạy sau khi gây tai nạn 

Theo Người Đưa Tin, tổ công tác Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 9- PC67-Công an Thành phố (CATP) Hà Nội cho hay: Tổ công tác vừa bắt giữ một đối tượng gây tai nạn giao thông rồi rồ ga bỏ chạy. Vào hồi 11h45' ngày 22/02 (tức ngày mồng 4 Tết Nguyên Đán), trong khi đang làm nhiệm vụ tại Km38+800 QL32 đoạn qua Thị trấn Phúc Thọ - H. Phúc Thọ - Hà Nội, tổ công tác nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên quốc lộ 2C thuộc địa bàn Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô với xe đạp, sau tai nạn xe ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường qua cầu Vĩnh Thịnh sang địa bàn Hà Nội.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Công an truy đuổi xe ô tô bỏ chạy sau khi gây tai nạn

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Công an truy đuổi xe ô tô bỏ chạy sau khi gây tai nạn 

Thiếu tá Trương Song Thành - Đội trưởng đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sĩ trong tổ triển khai đội hình tuần tra, chốt chặn trên tuyến quốc lộ 32 và quốc lộ 21A, đoạn qua địa bàn thị xã Sơn Tây và khu vực đầu cầu Vĩnh Thịnh. Đến 11h50' cùng ngày, tổ công tác đã phát hiện chiếc xe ô tô biển kiểm soát (BKS) 21A-018.11 đi với tốc độ cao trên quốc lộ 32 (chiều từ Sơn Tây đi Hà Nội), có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Thiếu tá Trương Song Thành đã chỉ đạo tổ công tác đã truy đuổi chiếc xe nghi vấn đến Km 43 + 50 Quốc lộ 32 và dừng xe ô tô trên để kiểm tra, xác minh. Qua quá trình xác minh, tổ công tác đã xác định tài xế chiếc xe nghi vấn tên Trần Trọng Việt (sinh năm 1987) hộ khẩu thường trú tại Việt Thành (Trấn Yên, Yên Bái). Tại thời điểm kiểm tra, Trên xe có chở theo anh Đặng Tuấn Minh (sinh năm 1985), trú tại số 8/34 Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Khai thác nóng, đối tượng Trần Trọng Việt đã thừa nhận, trước đó đã điều khiển xe ô tô BKS 21A-018.11 đi trên quốc lộ 2C thuộc địa bàn huyện Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc theo chiều Vĩnh Tường đi Sơn Tây. Xe ô tô của anh Việt đã va chạm với xe đạp đi cùng chiều do một người đàn ông điều khiển chở sau là một cháu nhỏ. Sau va chạm, anh Việt lái xe bỏ chạy đến Km43 + 50 Quốc lộ 32 thì gặp tổ công tác của Đội CSGT số 9- phòng CSGT Công an TP Hà Nội dừng phương tiện kiểm tra. Ngay sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây tiến hành bàn giao đối tượng, phương tiện cho Công an huyện Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc điều tra.

Mất Tết vì bị “côn trùng lạ” tấn công

Người Lao Động đưa tin, từ mùng 1 Tết Ất Mùi đến nay, nhiều hộ dân thôn Đông Bình (xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) khốn đốn vì bị “côn trùng lạ” tấn công. Nhiều người dân địa phương cho biết côn trùng không biết từ đâu bay đến hàng đàn, bu đầy trên quần áo, vật dụng và thức ăn. Loại côn trùng này hình dạng giống như ruồi nhưng nhỏ hơn, thân màu đỏ. Các biện pháp dân gian thường dùng để xua đuổi ruồi như xức dầu gió hoặc treo bịch nước ở những nơi côn trùng hay đậu đều không xua đuổi được. Thậm chí dùng bình diệt côn trùng xịt vào những nơi chúng đậu thì chúng chỉ bay đi một lúc rồi quay lại. 

Côn trùng lạ bu đầy trên thức ăn

Côn trùng lạ bu đầy trên thức ăn

Sáng 23-2, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn - cho biết chưa nghe báo cáo về vụ côn trùng lạ này và sẽ yêu cầu các ngành chức năng của địa phương kiểm tra ngay. Cách đây vài tháng, khu dân cư xã Nhơn Thọ xuất hiện một số loại côn trùng bay đến từ các kho chứa mì lát ở KCN Nhơn Hòa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/2/2015 quốc tế

Ukraine: Chỉ rút vũ khí hạng nặng nếu miền đông yên ắng trong 1 ngày

Theo tin tức trên Dân Trí, quân đội Ukraine ngày 23/2 tuyên bố sẽ chỉ rút vũ khí hạng nặng trên chiến tuyến nếu phe ly khai tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận ngừng bắn, bởi hiện họ vẫn đang hứng chịu các đợt tấn công. Phe ly khai trước đó cho biết đã đạt được thỏa thuận với Kiev về vấn đề này. Hãng thông tấn AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladyslav Selevnyov hôm nay cho biết vẫn đang đợi phe ly khai thân Nga thi hành đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được ngày 12/2 vừa qua giữa lãnh đạo bốn nước Nga, Ukraine, Pháp, Đức trước khi rút vũ khí hạng nặng khỏi vùng chiến sự đông Ukraine.

Các quân nhân Ukraine trên xe bọc thép chở lính tại vùng Donetsk, đông Ukraine hôm 22/2

Các quân nhân Ukraine trên xe bọc thép chở lính tại vùng Donetsk, đông Ukraine hôm 22/2

“Khi các cứ điểm của quân đội Ukraine vẫn hứng chịu các vụ tấn công, không có chuyện chúng tôi sẽ rút các vũ khí hạng nặng”, ông Selevnyov viết trên mạng xã hội Facebook. Phát ngôn viên Seleznyov cũng đưa ra điều kiện để bắt đầu triển khai di chuyển các vũ khí hạng nặng là phe ly khai phải ngừng bắn hoàn toàn trong nguyên 1 ngày.
Phía Kiev còn cho hay các vụ đụng độ đã giảm đáng kể trong đêm qua nhưng lực lượng thân Nga vẫn cố gắng đột kích một ngôi làng tại vùng giới tuyến phía đông Mariupol, thành phố cảng tại đông Ukraine đang nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ.

Theo chính phủ Ukraine, chỉ có 2 cứ điểm khác của quân đội nước này bị phe ly khai tấn công trong đêm qua. Theo AFP, phe ly khai thân Nga hôm qua 22/2 tuyên bố họ và Kiev đã đồng ý bắt đầu rút vũ khí và phải hoàn thành trước ngày 7/3. Lãnh đạo 4 nước Nga, Ukraine, Pháp, Đức đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 15/2. Theo đó, các bên trong xung đột đông Ukraine cần rút vũ khí hạng nặng trong vòng 48 tiếng kể từ 0h00 ngày 15/2.

Bộ binh Nga ‘sắm mới’ 11.000 xe bọc thép và 14.000 ô tô

Pháp Luật Online đưa tin, Theo hãng tin Itar Tass (Nga), Tư lệnh Lục quân Nga - Thượng tướng Oleg Salyukov hôm 22-2 vừa thông báo bộ binh nước này sẽ tiếp nhận khoảng 11000 đơn vị thiết bị quân sự mới và được nâng cấp cho đến năm 2020.Ông trả lời phỏng vấn: “Về tổng thể, kế hoạch được đưa ra là mua mới 5.000 và nâng cấp 6.000 chiếc xe bọc thép và xe tăng, và khoảng 14.000 xe ô tô cho tới 2020”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga 'sắm mới' xe bọc thép và ô tô

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga 'sắm mới' xe bọc thép và ô tô

Đặc biệt, bộ binh nước này còn dự định mua những chiếc xe tăng T-72BZ hiện đại đã tham gia vào giải đấu “Tank biathlon 2014”, xe tăng T-90A(MS), xe bọc thép bộ binh BMP-3, xe BMP-2 nâng cấp và xe vận chuyển bộ binh bọc thép BTR-82AM.Ông cũng cho biết: “Hầu hết những phương tiện này sẽ được trưng bày tại diễn đàn vũ khí thế giới Army 2015 được tổ chức ở ngoại ô Moscow từ ngày 16-6 đến 19-6 năm nay”

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang