Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/4/2015

author 07:08 24/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/4/2015 đề cập đến Mất trộm 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximark, Gần 60 công nhân cấp cứu nghi ngộ độc thức ăn, Pháp ngăn chặn 5 âm mưu tấn công khủng bố...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/4/2015 trong nước

Mất trộm 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximark

Theo tin tức mới cập nhật trên Vietnamnet, Công an Q.Tân Bình vừa chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ trình báo mất trộm xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hoà (số 15 - 17 đường Cộng Hoà, P.14, Q.Tân Bình) cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, truy xét theo thẩm quyền. Theo trình báo ban đầu, 18h40 chiều 19/4 bà T.T.M.T (SN 1969, là giám đốc nhân sự siêu thị) mang tiền thu được trong hoạt động kinh doanh trong ngày cất vào két sắt. Lúc này bà T phát hiện chìa khoá két sắt bị mất.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mất trộm xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hòa

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mất trộm xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hòa 

Được biết chìa khoá này được ca trực ngày hôm trước bàn giao lại. Chìa khoá được để ở 1 vị trí quy ước trong nội bộ từ trước và chỉ có 1 số người biết được. Khi phát hiện chìa khoá mất, bà T đã gọi điện cho bà L.H.N.H (SN 1980, là nhân viên thủ quỹ của siêu thị) mang chìa khoá phụ đến. Két sắt được mở ra trước sự chứng kiến của nhiều người thì phát hiện bên trong chỉ còn 2 túi nilon chứa tiền lẻ, tổng cộng khoảng 18 triệu đồng.

Ông L.M.H (phía giám đốc siêu thị) hiện đang đi công tác ở nước ngoài. Ông H là người có nhiệm vụ thu toàn bộ tiền hoạt động kinh doanh trong ngày 18/4. Khi phía siêu thị liên lạc được thì ông H cho biết, toàn bộ tiền thu được trong ngày 18/4 thì ông bỏ tất cả vào két sắt, niêm phong lại, chìa khoá được ông bỏ tại vị trí quy ước.

Sau khi kiểm tra, phía siêu thị trình báo với công an địa phương, tổng số tiền bị mất từ két sắt là hơn 1,4 tỷ đồng. Bước đầu cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người liên quan.

Trước đó giữa tháng 10/2014 tại siêu thị Maximark Cộng Hoà cũng xảy ra vụ mất trộm quy mô lớn. Công an xác định trộm đột nhập vào nhiều cửa hàng kinh doanh, ngân hàng ở siêu thị này để lấy đi tài sản tổng cộng lên đến hơn 2,7 tỷ đồng. Vụ trộm trước đây vẫn đang trong vòng điều tra thì nay tại siêu thị nói trên lại xảy ra 1 vụ trộm không kém phần quy mô.

Gần 60 công nhân cấp cứu nghi ngộ độc thức ăn

Tiền Phong Online đưa tin, chiều 23/4, Trung tâm y tế huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, vừa tiếp nhận gần 60 ca cấp cứu là công nhân của Cty TNHH Túi xách SiMone tại khu công nghiệp Tân Hương. Trong đó, có một bệnh nhân nam, còn lại là nữ; nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

Công nhân cấp cứu đông nên phải nằm cả hành lang

Công nhân cấp cứu đông nên phải nằm cả hành lang

Theo các công nhân nhập viện, bữa cơm chiều 22/4, tại công ty, có trứng vịt chiên, súp rau củ, cải bông xào và một món chay. Đến khuya về sáng 23/4, nhiều công nhân bị triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nên sáng nhập viện.  Bác sĩ Võ Hoài Nam, cán bộ Trung tâm y tế huyện cho biết, đa số các bệnh nhân đã dần hồi phục, có khả năng ngày mai 24/4 sẽ xuất viện.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/4/2015 quốc tế

Pháp ngăn chặn 5 âm mưu tấn công khủng bố

Theo Vietnam+, chỉ trong vài tháng qua lực lượng chức năng nước Pháp đã chặn đứng 5 âm mưu tấn công khủng bố, trong đó có cả những vụ đã lên kế hoạch cụ thể. Phát biểu trên đài phát thanh France Inter ngày 23/4, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho rằng mối đe dọa khủng bố chưa bao giờ lớn như vậy và trong lịch sử, nước Pháp cũng chưa bao giờ phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố tồi tệ kiểu này.

Ông Manuel Valls dẫn một số báo cáo được công bố tại Thượng viện tuần này cho biết, hàng trăm công dân Pháp đã tham gia lực lượng thánh chiến ở Syria và Iraq, chiếm gần một nửa tổng số chiến binh châu Âu gia nhập các tổ chức Hồi giáo cực đoan tại các nước trên. Theo ông Manuel Valls, có 1.573 công dân hoặc những người định cư tại Pháp đã bị lôi kéo tham gia các mạng lưới khủng bố, 442 đối tượng trong số này hiện đang ở Syria và 97 người đã chết, trong đó có 7 công dân Pháp đã tham gia các vụ tấn công liều chết tại Syria và Iraq.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Pháp ngăn chặn 5 âm mưu tấn công khủng bố

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Pháp ngăn chặn 5 âm mưu tấn công khủng bố 

Trong khi đó, cảnh sát cho biết Sid Ahmed Glham, đối tượng âm mưu thực hiện vụ tấn công các nhà thờ Cơ đốc giáo vài ngày trước đã bị bắt và hiện đang bị điều tra. Sid Ahmed Glham là sinh viên tin học - 24 tuổi, mang hai quốc tịch Pháp và Algeria.

Trước đó, qua khám xét trên xe hơi và nhà riêng của đối tượng này, cảnh sát không chỉ phát hiện nhiều vũ khí, đạn dược, áo chống đạn và thiết bị tin học, mà còn tìm được những tài liệu cho thấy Glham đang có ý định tiến hành tấn công khủng bố vào các nhà thờ ở Pháp. Ngoài ra, cảnh sát còn thu thập được những tài liệu có liên quan đến tổ chức khủng bố Al Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lãnh đạo Triều Tiên - Nga sắp gặp thượng đỉnh tại Mátxcơva

Theo tin tức từ Dân Trí, giới chức Nga ngày 22/4 xác nhận nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận lời mời tới dự lễ mừng chiến thắng Thế chiến II, và Mátxcơva đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Vladimir Putin. Thông tin được hãng tin Itar-Tass đăng tải, dẫn lời ông Yuri Ushakov, một phụ tá của Tổng thống Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) sẽ gặp ông Kim Jong-un

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) sẽ gặp ông Kim Jong-un

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc đó, bao gồm cả các cuộc hội đàm song phương với nhà lãnh đạo Triều Tiên”, ông Ushakov nói. Dù vậy vị quan chức này cũng nói hai bên vẫn đang hoàn tất những chi tiết cuối cùng. Nếu chuyến thăm diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên ông Kim có chuyến công du chính thức ra nước ngoài sau khi lên năm quyền năm 2011.

Nga đã mời 60 nước tham dự sự kiện trên, nhưng Mỹ và hầu hết các quốc gia phương Tây đã từ chối sau khi cáo buộc Nga can dự vào miền Đông Ukraine. Hàn Quốc sẽ cử nghị sỹ Yoon Sang-hyun của đảng Saenuri, một phụ tá thân tín của Tổng thống Park Geun-hye tới buổi lễ. Trong khi đó nhiều khả năng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự. Nga cho biết đến nay đại diện từ khoảng 25 quốc gia đã nhận lời mời.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang