Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/7/2015

author 07:16 24/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hà Nội thí điểm cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp'; 'Đại sứ Trung Quốc nhắc Nhật đừng “xát muối” vào vết thương chiến tranh'; 'Chính phủ Ấn Độ điêu đứng vì bê bối tham nhũng'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/7/2015 trong nước

Hà Nội thí điểm cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất cho phép thí điểm mô hình cảnh sát trật tự - công an cấp phường sử dụng xe đạp tuần tra kiểm soát. Theo đề xuất của Công an thành phố Hà Nội, đơn vị này sẽ phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất nghiên cứu, thiết kế và sản xuất xe đạp dành riêng cho lực lượng cảnh sát trật tự -công an cấp phường để phục vụ tuần tra.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Hà Nội thí điểm cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Hà Nội thí điểm cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp

Loại xe đạp này sẽ có những cải tiến phù hợp với yêu cầu công tác của lực lượng cảnh sát trật tự, có in mẫu của lực lượng công an và có dòng chữ “cảnh sát trật tự công an thành phố Hà Nội”. Theo Công an thành phố Hà Nội, với việc tuần tra kiểm soát bằng xe đạp, lực lượng cảnh sát trật tự - công an cấp phường có điều kiện tuần tra cả trong những ngõ, ngách nhỏ để tiếp cận, vận động, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến từng người dân thực hiện các quy định về trật tự đô thị.

Cũng theo đề xuất của Công an Hà Nội, sau khi được UBND thành phố chấp thuận, Công an thành phố lựa chọn 12 phường của 12 quận trên địa bàn thành phố để thực hiện thí điểm cảnh sát tuần tra bằng xe đạp. Sau ba tháng thí điểm, Công an thành phố sẽ sơ kết, đánh giá hiệu quả của mô hình này để nhân rộng trên địa bàn Thủ đô.

Thăng hàm thượng tướng cho hai trung tướng quân đội và công an

Theo Thanh Niên Online, sáng 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thăng quân hàm từ trung tướng lên thượng tướng đối với 2 cán bộ thuộc lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân. Dự buổi lễ có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định thăng quân hàm cho hai trung tướng quân đội và công an

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định thăng quân hàm cho hai trung tướng quân đội và công an

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định thăng quân hàm từ trung tướng lên thượng tướng cho đồng chí Bùi Quang Bền, UV T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Phương Minh Hòa, UV T.Ư Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng 2 đồng chí được thăng quân hàm thượng tướng đợt này. Chủ tịch nước khẳng định, việc thăng quân hàm từ trung tướng lên thượng tướng cho đồng chí Bùi Quang Bền và đồng chí Phương Minh Hòa thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của 2 đồng chí cho việc xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân trong những năm qua. Giao nhiệm vụ cho 2 đồng chí được thăng quân hàm thượng tướng lần này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, việc thăng quân hàm mang lại niềm tự hào rất lớn song cũng đặt ra trách nhiệm lớn lao đối với đồng chí Bùi Quang Bền và đồng chí Phương Minh Hòa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/7/2015 quốc tế

Đại sứ Trung Quốc nhắc Nhật đừng “xát muối” vào vết thương chiến tranh

Theo VOV, phía Trung Quốc khẳng định họ đang chờ Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ buồn thương về những gì quân đội Nhật Bản đã gây ra với Trung Quốc trong quá khứ. Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản hôm 23/7 tuyên bố rằng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cần bày tỏ sự buồn thương đối với các hành động của nước ông trong Thế chiến 2.

Đại sứ Trung Quốc cảnh báo, nếu Thủ tướng Abe không chịu làm vậy thì ông sẽ có nguy cơ “xát muối vào các vết thương” của những người là nạn nhân của Thế chiến 2. Quan hệ giữa hai nước láng giềng Đông Bắc Á này đã căng thẳng từ lâu với các ký ức của người Trung Quốc về cuộc chiến xâm lược do Nhật Bản gây ra ở lãnh thổ Trung Quốc trong quá khứ.

Cheng Yonghua, Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản, phát biểu ở Tokyo hôm 23/7

Cheng Yonghua, Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản, phát biểu ở Tokyo hôm 23/7

Mặc dù quan hệ hai nước ấm lên một chút trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào năm ngoái, một số người vẫn cho rằng Trung Quốc trước tiên muốn chứng kiến một tuyên bố của ông Abe liên quan đến vấn đề xin lỗi các nạn nhân của quân đội Nhật Bản thời Thế chiến 2. Cheng Yonghua, Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản, cảnh báo Nhật Bản không đi ngược lại các tuyên bố trước đó của chính phủ Nhật Bản. Ông Cheng nhấn mạnh, Trung Quốc đang đợi chờ, sự bày tỏ lòng buồn thương từ phía Thủ tướng Nhật Bản đối với các nạn nhân của quân đội phát xít Nhật Bản.

Phát biểu tại một buổi họp báo ở Tokyo, ông Cheng nói: “Nếu như tuyên bố đó bị cố tình làm cho mập mờ hoặc chỉ làm giảm nhẹ các trách nhiệm thì một lần nữa nó lại khứa vào các vết thương cũ của Trung Quốc và các nước khác rồi xát muối vào đó”. Hồi năm 1995, Thủ tướng Nhật Bản khi đó là Tomiichi Murayama đã đưa ra một tuyên bố lịch sử trong đó ông bày tỏ lời xin lỗi từ đáy lòng về những thiệt hại và đau khổ do Nhật Bản gây ra thời chiến tranh. Thủ tướng Abe sau đó có nêu lại rằng ông sẽ bày tỏ sự buồn thương nhưng sẽ không đưa ra lời xin lỗi mới, bất chấp một cuộc điều tra dư luận do hãng tin Kyoto tiến hành cho thấy 67% người được hỏi nghĩ rằng ông nên xin lỗi.

Chính phủ Ấn Độ điêu đứng vì bê bối tham nhũng

Theo Tuổi Trẻ Online, ba xìcăngđan tham nhũng gây chấn động đang đe dọa nghiêm trọng uy tín của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Đảng BJP cầm quyền. Theo AFP, khi tranh cử ông Modi và Đảng BJP cam kết sẽ xây dựng một chính phủ trong sạch, không bê bối, gọn nhẹ, hoạt động hiệu quả để thu hút đầu tư nước ngoài, trái ngược với chính phủ tiền nhiệm của Đảng Quốc đại luôn chìm ngập trong những bê bối tham nhũng quy mô lớn.

Mới chỉ hai tháng trước, ông Modi và BJP còn ăn mừng một năm cầm quyền với những tuyên bố khẳng định sự trong sạch của chính phủ. Tuy nhiên mới đây Ngoại trưởng Sushma Swaraj và hai thủ hiến các bang Rajasthan và Madhya Pradesh (thành viên BJP) đều phải đối mặt với những cáo buộc tham nhũng nghiêm trọng.

Các thành viên đảng đối lập biểu tình ở New Delhi đòi sa thải Ngoại trưởng Sushma Swaraj hôm 21/7

Các thành viên đảng đối lập biểu tình ở New Delhi đòi sa thải Ngoại trưởng Sushma Swaraj hôm 21/7 

Ngoại trưởng Swaraj bị chỉ trích dữ dội vì giúp doanh nhân Lalit Modi, cựu chủ tịch giải ngoại hạng cricket Ấn Độ, lấy hộ chiếu ở Anh. Trước đó ông Lalit Modi bị điều tra tham nhũng và bị Ủy ban Cricket Ấn Độ đuổi cổ. Thủ hiến bang Rajasthan là Vasundhara Raje cũng bị lên án do giúp đỡ ông Lalit Modi. Trong khi đó, thủ hiến bang Madhya Pradesh là Shivraj Singh Chouhan mất uy tín nghiêm trọng do vụ bê bối hàng nghìn người dân địa phương hối lộ các chính trị gia trong bang để được tạo công ăn việc làm.

Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra lệnh cuộc điều tra cấp liên bang về vụ xìcăngđan quy mô lớn này. Các đảng đối lập báo động việc hàng chục người có dính líu đến vụ bê bối, bao gồm nhiều nhân chứng, đã chết một cách bất thường.

Chưa hết, một tòa án đã đồng ý xem xét cáo buộc Bộ trưởng Giáo dục Ấn Độ Smriti Irani khai man về bằng cấp của mình. “Các lãnh đạo BJP ăn mừng một năm cầm quyền với những tuyên bố hoành tráng rằng chúng tôi không tham nhũng. Nhưng bước sang tháng 13, hàng loạt vụ tham nhũng bùng nổ” - AFP dẫn lời nhà phân tích Satish Misra của Tổ chức Nghiên cứu quan sát (ORF) nhận định.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang