Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 25/10/2015

author 06:58 25/10/2015

(VietQ.vn) -Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Ùn tắc giao thông tái diễn tại Hà Nội và TP HCM'; 'Hà Nội chấm dứt hợp đồng với 184 giáo viên mầm non'; 'Mexico sơ tán 15.000 người trước cơn bão mạnh nhất lịch sử'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/10/2015 trong nước

Ùn tắc giao thông tái diễn tại Hà Nội và TP. HCM

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, càng gần cuối năm, tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn dự báo sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt tại Hà Nội, nhiều công trình đang được thi công trên các trục đường chính nên nếu không có sự sắp xếp, tổ chức lại giao thông tại các khu vực này, tình hình ùn tắc sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Đơn cử như trục Cầu Giấy, Xuân Thủy, diện tích mặt đường đã bị thu hẹp lại 1 nửa để phục vụ thi công đường sắt trên cao. Tuy nhiên, có nhiều đoạn đã rào chắn suốt 2 tháng nay nhưng lại không hề được thi công.

Giờ cao điểm buổi sáng, đường Nguyễn Trãi, chiều Hà Đông đi vào trung tâm nội thành, người và xe nhích từng tí một. Thời gian gần đây các đơn vị thi công bắt đầu xây rào chắn đường dẫn vào hầm đường bộ qua ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, nên diện tích mặt đường cho xe cộ đi lại càng hẹp hơn, thậm chí, không còn vỉa hè cho người đi bộ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết ùn tắc giao thông tái diễn tại Hà Nội và TP HCM

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết ùn tắc giao thông tái diễn tại Hà Nội và TP HCM

Trong khi đó, tại TP HCM, cứ lúc nào xuất hiện những cơn mưa lớn kéo dài vào giờ tan tầm, nhiều tuyến đường đều bị ngập nặng và tình trạng kẹt xe tiếp tục diễn ra. Hiện nay, TP HCM có khoảng 600.000 xe ô tô cá nhân và 6,3 triệu xe máy, chưa kể gần 2 triệu xe biển số các tỉnh. Cứ 9 năm, lượng xe máy tại đây lại tăng lên 3 lần, lượng xe ô tô cá nhân tăng lên 6 lần. Còn tại Hà Nội, mỗi tháng có thêm gần 15.000 xe máy, 4.000 ô tô. Với tốc độ gia tăng này, không thể có cơ sở hạ tầng giao thông nào có thể theo kịp.

Ngày 24/10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công điện yêu cầu các Bộ, ban, ngành phối hợp với Hà Nội và TP HCM thực hiện một số giải pháp cấp bách để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông như rà soát, kiểm tra các dự án xây dựng đang sử dụng lòng đường để thi công, phải điều chỉnh phương án tổ chức thi công, giảm việc chiếm dụng lòng đường.

Hà Nội chấm dứt hợp đồng với 184 giáo viên mầm non

VOV đưa tin, Hà Nội chấm dứt hợp đồng với 184 giáo viên mầm non. Trước sự việc này, đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với Hà Nội và trực tiếp gặp gỡ các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng để nắm rõ câu chuyện.

Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, chiều 23/10 đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ gồm 6 thành viên đã về Sóc Sơn (Hà Nội) làm việc để nắm rõ câu chuyện 184 giáo viên mầm non bị cắt hợp đồng lao động. Tham dự buổi làm việc có đại diện Sở Nội vụ, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội và UBND huyện Sóc Sơn.

 Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn ông Vương Văn Bút khẳng định việc cắt hợp đồng đối với giáo viên mầm non thực hiện đúng quy định. Cụ thể, năm 2012, huyện giao cho hiệu trưởng nhà trường ký hợp đồng lao động với 260 giáo viên mầm non, yêu cầu giáo viên phải tham gia kỳ tuyển dụng gần nhất, nếu không trúng tuyển hoặc không tham gia thì sẽ chấm dứt hợp đồng lao động. Năm 2012, huyện có 743 giáo viên mầm non diện lao động hợp đồng.

Năm 2013, huyện Sóc Sơn tổ chức tuyển dụng 250 chỉ tiêu giáo viên, nhưng có đến hơn 180 trường hợp được xét tuyển đặc cách nên số tiêu chuẩn tuyển dụng còn lại bị co hẹp, điều kiện tham gia tuyển dụng là thí sinh phải tốt nghiệp loại khá trở lên. Vì vậy, sau kỳ tuyển dụng này, cả huyện còn 535 giáo viên hợp đồng, vượt quá con số thành phố Hà Nội giao cho huyện Sóc Sơn.

Năm 2014 nhằm tạo điều kiện cho giáo viên hợp đồng, Sóc Sơn báo cáo lên thành phố xin tuyển dụng 550 chỉ tiêu, sau kỳ thi tuyển dụng này có 184 giáo viên hợp đồng không trúng tuyển. Năm 2015, do một số giáo viên đến tuổi nghỉ hưu nên Sóc Sơn tiếp tục tuyển dụng 50 chỉ tiêu, 184 giáo viên không trúng tuyển ở kỳ thi năm trước được tham dự kỳ thi để trở thành viên chức giáo dục.

Sau khi kiểm tra và nghe báo cáo giải trình của lãnh đạo Sóc Sơn, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho rằng, huyện đã thực hiện tuyển dụng theo đúng thẩm quyền phân cấp và hướng dẫn của Sở Nội vụ, tổ chức thi tuyển theo đúng quy định của pháp luật.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/10/2015 quốc tế

Mexico sơ tán 15.000 người trước cơn bão mạnh nhất lịch sử

Theo báo điện tử Tấm Gương, Giới chức Mexico đã di tản 15.000 du khách trong và ngoài nước khỏi khu vực thành phố nghỉ dưỡng Puerto Vallarta bên bờ Thái Bình Dương khi siêu bão Patricia, được ghi nhận là mạnh nhất trong lịch sử, đổ bộ.

Theo hãng tin AFP, Patricia là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, và đã đổ bộ vào khu vực bờ biển ven Thái Bình Dương của Mexico trong ngày thứ Sáu. Giới chức địa phương buộc phải sơ tán cư dân tại khu vực bờ biển, đóng cửa nhiều cảng biển, trường học tại một số bang, trước khi cơn bão cấp độ 5, cấp cao nhất trong thang đo bão Saffir-Simpson, đổ bộ vào bang Jalisco. Người dân địa phương đã phải bịt kín các cửa sổ, mua thực phẩm và nước uống tích trữ trong khi chờ bão tan.

Hình ảnh siêu bão Patricia chụp từ vệ tinh

Hình ảnh siêu bão Patricia chụp từ vệ tinh

Trung tâm cảnh báo bão quốc gia Mỹ cho biết Patricia đã suy yếu đáng kể khi đổ bộ, nhưng sức gió mạnh nhất vẫn lên tới gần 270 km/h. Vài giờ trước đó, có thời điểm gió giật tới 325km/h, mạnh hơn cả siêu bão Haiyan có sức gió 315 km/h, từng khiến hơn 7300 người chết tại Philippines tháng 11/2013. Địa điểm đổ bộ đầu tiên của bão là thành phố Emiliano Zapata, cách cảng chính Manzanillo của Mexico 95km về phía Tây, giám đốc Ủy ban nước quốc gia Roberto Ramirez phát biểu trên truyền

Sau khi cảnh báo về “mối đe dọa quy mô lớn”, ông Nieto cho biết ưu tiên hàng đầu của chính phủ là “bảo vệ và cứu nạn người dân Mexico”. Mưa lớn và gió mạnh đã xuất hiện dọc khu vực bờ biển nhiều giờ trước khi Patricia đổ bộ. Các cửa hàng, khách sạn ven bờ biển đều đóng cửa. Theo lãnh đạo cơ quan du lịch bang Jalisco, Enrique Ramos Flores có 7000 du khách nước ngoài và 21.000 du khách Mexico tại Puerto Vallarta trước khi bão đổ bộ. Các khách sạn hướng ra biển đều được lệnh sơ tán, và nhiều du khách được đưa tới nơi trú ẩn, các sân bay và trạm xe buýt để rời đi.

Phó Tổng thống Maldives bị bắt vì âm mưu ám sát Tổng thống

Theo Tiền Phong Online,  ngày 24/10, cảnh sát Maldives đã bắt giữ phó Tổng thống Ahmed Adeeb, 33 tuổi, vì cáo buộc liên quan đến vụ nổ tàu cao tốc chở Tổng thống Yameen Abdul Gayoom hồi tháng trước. Người phát ngôn cảnh sát Ismail Ali cho biết ông Adeeb bị bắt giữ hôm nay, 24/10 tại sân bay khi ông vừa trở về từ chuyến thăm Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Adeeb phủ nhận cáo buộc này.

Phó Tổng thống Ahmed Adeeb, 33 tuổi bị bắt vì liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Maldive

Phó Tổng thống Ahmed Adeeb, 33 tuổi bị bắt vì liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Maldive

Ngày 28/9/2015, tàu cao tốc chở Tổng thống Gayoom và phu nhân đang trên đường đi từ sân bay về thủ đô sau chuyến thăm Ả-rập Xê-út thì bất ngờ bị nổ. Ông Gayoom may mắn thoát nạn nhưng phu nhân của ông và hai người khác bị thương.

Ban đầu nhà chức trách cho biết nguyên nhân vụ nổ do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên sau đó, các nhà điều tra xác định đây là một âm mưu ám sát Tổng thống. Thiết bị nổ được đặt ngay dưới ghế Tổng thống vẫn hay ngồi. Vài tuần sau vụ nổ, Tổng thống Gayoom nghi ngờ phó Tổng thống liên quan đến vụ ám sát nên đã lục soát nhà và các doanh nghiệp của ông Adeeb. Ông Gayoom cũng sa thải Bộ trưởng Quốc phòng và người đứng đầu lực lượng cảnh sát.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang