Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 25/2/2015

author 06:39 25/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/2/2015 đề cập đến Quyết định tăng lương cho người có hệ số lương thấp; Nhà bị mất trộm gần 800 triệu đồng khi đi chúc Tết, Phát hiện bất ngờ về MH370...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/2/2015 trong nước

Sân bay Long Thành trở lại bàn nghị sự

Theo Tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, trong phiên họp đầu xuân Ất Mùi của UB Thường vụ Quốc hội, dự án đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành tiếp tục được thảo luận, cho ý kiến. Đây là bước chuẩn bị để trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án trong kỳ họp Quốc hội giữa năm nay. Phiên họp thứ 35 của UB Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ 25-27/2 với nhiều dự án luật sẽ được đưa ra bàn nghị sự. Một nội dung được Thường vụ dành thời lượng để cho ý kiến là về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Dự án xây dựng Sân bay Long Thành trở lại bàn nghị sự

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Dự án xây dựng Sân bay Long Thành trở lại bàn nghị sự 

Sáng thứ 5, ngày 26/2, Bộ trưởng GTVT sẽ trình tờ trình mới của Chính phủ về siêu dự án trị giá 7,8 tỷ USD (giai đoạn 1) này. Được biết, hiện tờ trình mới đang chờ Chính phủ quyết định lần cuối trước khi đưa ra UB Thường vụ Quốc hội. Dự án sân bay quốc tế Long Thành là một nội dung hút nhiều quan tâm trong kỳ họp thứ 8 của Quốc hội diễn ra cuối năm 2014 vừa qua. Quốc hội đã dành thời gian thảo luận và ghi nhận nhiều ý kiến tán thành về tính cần thiết, cấp thiết xây dựng một cảng hàng không quốc tế hiện đại, xứng tầm, “gánh” cho sân bay Tân Sơn Nhất đang tiến tới quá tải.

Tuy nhiên, vì dự án dự kiến ngốn nguồn vốn “khủng”, trong bối cảnh kinh tế đất nước khó khăn, thách thức, nợ công tăng nhanh… các đại biểu Quốc hội cũng lo lắng vay thêm hàng tỷ USD đầu tư vào Long Thành càng gây sức ép lớn cho ngân sách. Nhiều câu hỏi khi đó cũng được đặt ra cho cơ quan trình dự án như khả năng cải tạo, nâng cấp các sân bay lân cận như Tân Sơn Nhất, Biên Hòa; phương thức huy động vốn, sơ đồ tài chính cho cả 3 giai đoạn của dự án… Những câu hỏi này đang được chờ đợi sẽ tiếp tục được giải đáp thuyết phục trong tờ trình mới của Chính phủ.

Ngoài nội dung này, UB Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về nhiều dự án luật trong 3 ngày làm việc như Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân, Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi)… Luật Trưng cầu ý dân; Luật Tạm giữ, tạm giam; Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự cũng được chờ đợi vì lần đầu “trình làng” trong bối cảnh thực tế đang đặt ra nhiều đòi hỏi.

Chính phủ quyết định tăng 8% lương cho đối tượng có hệ số thấp

Theo BizLIVE, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống. Theo đó, các đối tượng quy định trong nghị định có hệ số lương từ 2,34 trở xuống được tăng thêm tiền lương bằng 8% mức lương hiện hưởng (gồm hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh hiện hưởng nhân mức lương cơ sở).Mức tiền lương tăng thêm hàng tháng = Hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh x Mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng x 8%Tiền lương tăng thêm không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và tính các loại phụ cấp lương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Chính phủ quyết định tăng lương cho người có hệ số thấp

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Chính phủ quyết định tăng lương cho người có hệ số thấp

Kinh phí thực hiện sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ tiền lương và các khoản có tính chất lương) của cơ quan, đơn vị. Sử dụng tối thiểu 40% số thu phí, lệ phí được để lại theo chế độ năm 2015 của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; đối với số thu dịch vụ sử dụng tối thiểu 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ. Riêng đối với đơn vị sự nghiệp thuộc ngành y tế, sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ (sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hóa chất, vật tư tiêu hao, vật tư thay thế).

Sử dụng 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu tiền sử dụng đất và khoản 50% tăng thu ngân sách địa phương dự toán năm 2015 so với dự toán năm trước sau khi đảm bảo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng còn dư). Nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương còn dư đến hết năm 2014 của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các cấp ngân sách địa phương.

Ngân sách Trung ương bổ sung nguồn kinh phí thực hiện mức tiền lương tăng thêm trong trường hợp các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện đúng quy định nêu trên nhưng vẫn còn thiếu nguồn. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2015. Chế độ quy định tại Nghị định này được tính hưởng kể từ ngày 1/1/2015.

Đi chúc Tết, nhà bị trộm đột nhập lấy nhiều tài sản

Dân Trí đưa tin, ngày 24/2, Công an quận 12, TPHCM vẫn đang truy xét vụ trộm tài sản xảy ra tại một ngôi nhà 3 tầng trên đường DD4, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12.Theo trình báo của vợ chồng chị H. N. Ng. (43 tuổi, chủ ngôi nhà trên), khoảng 10h ngày 20/2 (mùng 2 Tết) chị cùng chồng và con, khóa cửa nhà đi chúc Tết người thân ở quận Tân Bình. 

Ngôi nhà của chị Ng. nơi xảy ra vụ trộm

Ngôi nhà của chị Ng. nơi xảy ra vụ trộm 

Đến khoảng 13h cùng ngày, khi trở về thì chị Ng. tá hỏa phát hiện kẻ gian đã bẻ khóa cửa chính đột nhập vào nhà lấy đi một ba lô để ở phòng ngủ trong đó có: 400 triệu đồng tiền mặt, 10.000 USD, 1 Macbook và 3 máy tính bảng. Tổng giá trị tài sản bị mất gần 800 triệu đồng.Nhận được thông tin, công an phường Tân Hưng Thuận, công an quận 12 đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. 

Chị Ng. cho biết, trước khi ra khỏi nhà, chồng chị có nhìn thấy hai thanh niên đi xe máy dừng trước cửa nhà có nhiều biểu hiện khả nghi nhưng do vội đi chúc Tết nên đã không đề phòng. Hiện công an vẫn đang khẩn trương truy bắt các nghi can gây ra vụ trộm nói trên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/2/2015 quốc tế

Phát hiện bất ngờ về MH370

Theo tin tức từ Vietnamnet, tờ Daily Mail của Anh dẫn lời một số chuyên gia hàng không tuyên bố trong một bộ phim dự kiến được trình chiếu trên kênh truyền hình National Geographic vào đầu tháng tới, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị người nào đó trong buồng lái cố tình chuyển hướng bay sang Nam Cực. Đã gần một năm trôi qua kể từ ngày chiếc máy bay chở 239 người mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc). Đầu tháng tới, kênh National Geographic sẽ phát sóng một bộ phim tài liệu, trong đó các chuyên gia sẽ đưa ra những nhận định về diễn biến trên máy bay trước khi phi cơ biến mất.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Phát hiện bất ngờ về máy bay MH370

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Phát hiện bất ngờ về máy bay MH370

Tờ báo của Anh cho hay, dựa trên dữ liệu vệ tinh, các chuyên gia cho rằng, MH370 đã bay nhiều tiếng đồng hồ sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu. Ngoài ra, MH370 đã có 3 lần đổi hướng sau lần liên lạc cuối cùng, lần đầu sang trái, rồi chuyển hướng 2 lần nữa, đưa máy bay về phía tây, rồi sang phía nam hướng tới Nam Cực. Theo ông Malcolm Brenner, chuyên gia nghiên cứu thảm họa hàng không, những lần đổi hướng cho thấy có ai đó trong buồng lái đã cố tình đổi hướng bay của MH370. "Sự việc này khiến toàn thế giới phải chú ý theo cái cách mà tôi chưa từng được thấy trong suốt 40 năm làm việc trong ngành hàng không", chuyên gia hàng không này nói.

Trước đó, ủy viên Cơ quan An toàn giao thông Australia Martin Dolan tự tin tuyên bố rằng, lực lượng tìm kiếm sẽ tìm ra được xác chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong vòng ba tháng tới. Tính đến nay, cuộc tìm kiếm xác chiếc máy bay mất tích bí ẩn này vẫn chưa thu được bất cứ kết quả nào.

Nhóm họp 4 bên về lệnh ngừng bắn tại Ukraine

VTV đưa tin, ngày 24/2, Ngoại trưởng 4 nước gồm Nga, Pháp, Đức và Ukraine tổ chức cuộc họp tại Paris để bàn những giải pháp thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk.Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn đặt ra sau thỏa thuận Minks đang có dấu hiệu bị vi phạm trên thực địa.

Nhóm 4 nước Nga, Pháp, Đức, Ukraine tổ chức cuộc họp tại Paris

Nhóm 4 nước Nga, Pháp, Đức, Ukraine tổ chức cuộc họp tại Paris

Mục đích của cuộc gặp giữa các Ngoại trưởng Đức, Pháp, Nga và Ukraina hôm nay nhằm tìm cách để thoả thuận hoà bình ký lần thứ hai tại Minks được tôn trọng. Các ngoại trưởng sẽ rà soát lại việc thực thi thoả thuận trong 2 tuần vừa rồi, phân tích các diễn biến tiêu cực có thể phá vỡ thoả thuận và tìm cách để hạn chế các yếu tố rủi ro này. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang