Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 25/8/2015

author 06:36 25/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bộ GD-ĐT công bố những lưu ý trong xét tuyển bổ sung'; 'Giàn khoan Hải Dương-981 khoan xong giếng dầu trên Biển Đông'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/8/2015 trong nước

Bộ GD-ĐT công bố những điểm cần lưu ý trong xét tuyển bổ sung

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, tối 24/8, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT lưu ý một số điểm trong xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nêu rõ: Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trong các đợt xét tuyển bổ sung; tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân và các trường, Bộ điều chỉnh thời gian ĐKXT và thời gian công bố kết quả trúng tuyển đối với các đợt xét tuyển tiếp theo như sau:

Đợt 2: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 26/8 đến ngày 7/9, công bố kết quả trúng tuyển trước 10/9.

Đợt 3: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 11/9 đến ngày 21/9, công bố kết quả trúng tuyển trước 24/9.

Đợt 4: Các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT từ ngày 25/9 đến ngày 15/10 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10.

Tin tức mới cập nhật cho biết Bộ GD-ĐT công bố những điểm cần lưu ý trong xét tuyển bổ sung

Tin tức mới cập nhật cho biết Bộ GD-ĐT công bố những điểm cần lưu ý trong xét tuyển bổ sung

Từ ngày 20/10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước 20/11. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11. Bộ GD-ĐT lưu ý các thí sinh: Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, tiếp thu các ý kiến đóng góp, trong các đợt xét tuyển bổ sung, sau khi đã ĐKXT vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất; gửi Phiếu ĐKXT (theo mẫu 1) theo một trong các phương thức: Nộp tại sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở GD-ĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; nộp trực tiếp tại trường.

Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển, theo phương thức trên. Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Bộ lưu ý các trường ĐH, CĐ nhanh chóng công bố trước ngày 25/8: danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1, số chỉ tiêu còn lại để xét tuyển các đợt bổ sung và điểm xét tuyển của từng ngành (nhóm ngành), các quy định đối với xét tuyển bổ sung. Cập nhật đầy đủ thông tin ĐKXT theo quy định của Quy chế tuyển sinh năm 2015. Tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, gửi lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển. Thí sinh, các trường và sở GD-ĐT cần giải đáp những thông tin liên quan đến xét tuyển bổ sung có thể liên hệ với Bộ phận trực tuyển sinh năm 2015 của Bộ qua địa chỉ email [email protected] hoặc qua số điện thoại 04.36231138 - 0436230816 - 04.36231137 trong giờ hành chính của các ngày làm việc.

Việt Nam phản đối Đài Loan xây dựng hải đăng phi pháp trên đảo Ba Bình

VOV đưa tin, việc xây hải đăng trên đảo Ba Bình là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Ngày 24/8, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan xây dựng hải đăng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài ở khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị."

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình 

"Việt Nam kiên quyết phản đối việc Đài Loan xây dựng hải đăng phi pháp ở đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Việt Nam yêu cầu phía Đài Loan chấm dứt ngay hoạt động sai trái đó và không tái diễn các hành động tương tự”, ông Lê Hải Bình nói. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/8/2015 quốc tế

Giàn khoan Hải Dương-981 khoan xong giếng dầu trên Biển Đông

Theo Thanh Niên Online, Tân Hoa xã đưa tin ngày 24/8, giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc đã hoàn tất việc khoan một giếng dầu trên Biển Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 75 hải lý về phía Nam và cách bờ biển Việt Nam khoảng hơn 100 hải lý. Reuters cho biết bản tin của Tân Hoa xã không đưa ra tọa độ cụ thể của giếng dầu, nhưng Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) trước đó cho hay giếng dầu này nằm cách thành phố Tam Á thuộc đảo Hải Nam, cực nam Trung Quốc, khoảng 75 hải lý (140 km) về phía Nam và cách bờ biển Việt Nam khoảng hơn 100 hải lý (hơn 185 km).

Hải Dương-981 chính là giàn khoan Bắc Kinh đã ngang nhiên kéo vào vùng biển Việt Nam hồi tháng 5/2014, gây căng thẳng cho cả khu vực. Giàn khoan biển sâu trị giá 1 tỉ USD này thuộc sở hữu của Tổng Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC), nhà khai thác và sản xuất dầu khí xa bờ lớn nhất nước này, theo Reuters.

Giàn khoan Hải Dương-981 hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam hồi tháng 5/2014

Giàn khoan Hải Dương-981 hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam hồi tháng 5/2014

Tân Hoa xã trích dẫn thông báo của CNOOC cho biết giàn khoan này đã hoàn tất việc khoan Lăng Thủy 25-1S-1, giếng dầu nước sâu áp suất cao, nhiệt độ cao đầu tiên tại Biển Đông ở độ sâu hơn 1 km dưới đáy biển. CNOOC cũng khoe là hồi tháng 8 năm ngoái đã phát hiện mỏ dầu dưới Biển Đông, có thể khai thác 9.400 thùng/ngày.

Tuy nhiên, Reuters cho biết đã không tìm thấy thông báo này trên trang web của CNOOC và hãng tin Anh cũng không liên lạc được với công ty này. Trước đó, ngày 25/6/2015, trên website của mình (bản tiếng Hoa), Cục An toàn hàng hải Trung Quốc thông báo đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào khu vực trên Biển Đông ở vị trí có toạ độ 17 độ 03,75 phút vĩ Bắc (17-03.75N) và 109 độ 59,05 phút kinh Đông (109-59.05E). Vị trí này thuộc vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ và phía Tây - Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc tuyên bố giàn khoan này tiến hành thăm dò trong thời gian từ 25/6 đến 20/8/2015, cấm các tàu bè qua lại khu vực này và tránh xa giàn khoan Hải Dương-981 ít nhất 2.000 m.

Khi được hỏi về thông tin này ngày 26/6, đại diện Cảnh sát biển cho PV Thanh Niên biết, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc “đang hoạt động ổn định ở các vùng biển, chưa có vấn đề gì. Nếu có gì liên quan đến chủ quyền, chúng tôi sẽ có thông báo”. Còn ông Hà Lê, Cục phó Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn cho hay đơn vị này vẫn đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc.

Thủ tướng Nhật không tới Trung Quốc dự duyệt binh Ngày Chiến thắng

Theo tin tức trên Tiền Phong Online, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ không tới Trung Quốc tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc Thế chiến II vào đầu tháng 9 tới. Phát biểu trước báo giới ngày 24/8, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ không thể tới Trung Quốc tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc Thế chiến II hôm 3/9, và cả trong khoảng thời gian trước hoặc sau ngày 3/9 ông cũng không có mặt.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thông tin về việc ông Abe sang Trung Quốc vào tháng 9 được truyền thông Nhật Bản đưa tin nhiều trong thời gian qua, nhưng chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Theo Bloomberg, thủ tướng Shinzo Abe đã quyết định không tham dự sự kiện vì lịch làm việc bận rộn tại quốc hội, đề cập đến vấn đề hoàn thành dự luật phòng vệ tập thể đang được đưa ra tranh luận tại quốc hội.

"Vấn đề giữa Nhật Bản và Trung Quốc quá sâu sắc và không thể chỉ giải quyết bằng một cuộc họp thượng đỉnh ngắn. Việc thủ tướng Abe không sang Bắc Kinh sẽ không có tác động gì nghiêm trọng và hai bên vẫn có cơ hội gặp nhau ở những nơi khác," Robert Dujarric, Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Á Đương đại tại đại học Temple của Nhật Bản cho biết.  Theo dự kiến, lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 3/9 với nhiều hoạt động, trong đó có lễ duyệt binh rầm rộ.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang