Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/10/2015

author 06:09 26/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Chính thức khai trương đường bay Huế - Đà Lạt'; 'Xây tuyến nối Đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM-Trung Lương'; 'IS lần đầu hành quyết con tin bằng xe tăng ở Syria'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/10/2015 trong nước

Chính thức khai trương đường bay Huế - Đà Lạt

Theo tin tức mới cập nhật trên baó Dân Trí, sáng 25/10, lãnh đạo của 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng đã có mặt cùng chào đón, tặng hoa cho gần 180 hành khách đầu tiên bay tuyến Huế - Đà Lạt. Đây là chuyến bay đầu tiên nối lại đường bay giữa 2 thành phố du lịch sau gần 20 năm gián đoạn. Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chính thức khai thác đường bay này với máy bay Airbus A320 sức chứa 180 khách.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chính thức khai trương đường bay Huế - Đà Lạt

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chính thức khai trương đường bay Huế - Đà Lạt

Mỗi tuần sẽ có 3 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật. Chuyến bay từ Đà Lạt đi Huế cất cánh lúc 9h40’ và hạ cánh lúc 10h50’ phút. Chuyến bay từ Huế đi Đà Lạt cất cánh lúc 11h25’ và hạ cánh lúc 12h30’. Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, đường bay này nhằm phục vụ nhu cầu đi lại thăm thân, giao thương kinh tế của nhân dân. Qua đó, sẽ tạo cơ hội cho hành khách khám phá nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần kích thích tăng trưởng du lịch 2 địa phương” – ông Hà nói.

Có mặt trên chuyến bay đầu tiên từ Đà Lạt đến Huế, ông Lê Thủy (hành khách, người Đà Lạt) cho hay ông đi cùng gia đình đến Huế chơi. Trước đây khi chưa có đường bay này, ông phải đi về TP HCM rồi bay ra Huế, hay bay từ Đà Lạt ra Đà Nẵng rồi đi xe ra tiếp Huế rất mất công sức.

Xây tuyến nối Đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM-Trung Lương

Vietnamplus đưa tin, ngày 25/10, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại dịch vụ Yên Khánh đã khởi công xây dựng đoạn tuyến đường nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT. Dự lễ khởi công có ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh giai đoạn 1 của dự án sẽ rút ngắn cự ly vận chuyển từ đường Võ Văn Kiệt vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo động lực lớn cho sự phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực, đồng thời giảm ùn tắc và áp lực giao thông cho Quốc lộ 1A.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công

Các đại biểu tham dự lễ khởi công

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các sở ngành thành phố và người dân nơi dự án đi qua thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo cho dự án thực hiện đúng tiến độ, chất lượng. Dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt với 2 giai đoạn, có tổng mức đầu tư 2.371 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 1.557 tỷ đồng, sẽ xây dựng đoạn nối dài 2,7km, bao gồm 2 đường khu vực rộng 11-14,5m, sát lộ giới quy hoạch (60m), 2 làn xe trên mỗi đường, 2 nút giao tại 2 đầu tuyến và 2 cầu đường bộ. Dự kiến sau 20 tháng thi công, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/10/2015 quốc tế

IS lần đầu hành quyết con tin bằng xe tăng ở Syria

Theo VnExpress, Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 24/10 công bố video cho thấy một người lính Syria bị xe tăng cán chết ở Homs. Theo bộ phận truyền thông của IS, nhóm này đã bắt giữ một người lính làm việc cho tình báo không quân Syria. Người này được xác định là Fadi Amr al-Zaydan, 19 tuổi, đến từ khu vực Jableh, tỉnh Latakia.

Thành viên IS đứng sau lưng, tuyên bố sẽ cán chết nạn nhân bằng xe tăng

Thành viên IS đứng sau lưng, tuyên bố sẽ cán chết nạn nhân bằng xe tăng

Trong video, Zaydan bị trói khi mặc đồ màu cam. Trong "lời thú tội" của mình trước thành viên nhóm cực đoan, nạn nhân nói rằng "tôi từng lái xe tăng cán qua thi thể chiến binh IS". Cảnh quay sau đó cho thấy một thành viên IS nói rằng "tên ngoại đạo bẩn thỉu này từng cán qua thi thể những người anh em của chúng ta, do đó, hắn sẽ bị xe tăng cán qua khi vẫn còn sống". Một chiếc xe tăng tiến về phía Zaydan và cán chết anh này.

Nhóm Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, họ đã nhận được thông tin từ tháng 9 rằng IS sẽ hành quyết lực lượng chính phủ Syria bằng xe tăng, nhưng vụ sát hại Zaydan là lần đầu tiên IS tiến hành kiểu hành quyết này tại khu vực nhóm kiểm soát ở Syria.

EU triển khai thêm lính biên phòng để đối phó khủng hoảng di cư

Theo Vietnamplus, Reuters cho hay, theo dự thảo tuyên bố sẽ được giới lãnh đạo các nước Trung và Đông Âu xem xét trong ngày 25/10, Liên minh châu Âu (EU) sẽ triển khai hơn 400 lính biên phòng trong vòng 1 tuần để đối phó với cuộc khủng hoảng di cư tại các quốc gia vùng Tây Balkan.

Người di cư ở biên giới Hungary

Người di cư ở biên giới Hungary

Dự thảo trên cũng nhấn mạnh EU sẽ cố gắng đẩy nhanh việc cho hồi hương người Afghanistan, Iraq và công dân các nước châu Á khác nếu đơn xin tị nạn bị bác bỏ. Dự thảo khẳng định "cam kết ngay lập tức tăng cường nỗ lực kiểm soát biên giới" đồng thời nêu chi tiết cách thức gia tăng các nỗ lực trên biển ngoài khơi Hy Lạp.

Hiện lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và các nước Balkan đang tiến hành cuộc họp thượng đỉnh hẹp về cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu. Cuộc họp do Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker triệu tập với sự tham gia của lãnh đạo 10 nước EU và lãnh đạo các nước Albania, Serbia và Macedonia nhằm thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa các nước trong vấn đề người di cư và bàn biện pháp đối phó với làn sóng hàng nghìn người di cư và tị nạn đang tiếp tục tràn vào châu Âu.

Kim Trang (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang