Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 26/12

author 07:06 26/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày như Sáp nhập 2 công ty thẻ lớn nhất Việt Nam, Phát hiện sai phạm kinh tế gần 400 tỉ đồng, Manh mối ‘sốc’ vụ rơi máy bay MH17,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/12 trong nước

Sáp nhập 2 công ty thẻ lớn nhất Việt Nam

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, ngày 25/12 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink đã ký kết hợp đồng sáp nhập. Theo dự kiến, công ty mới sẽ đi vào hoạt động từ quý I năm tới.

Công ty sau sáp nhập sẽ thực hiện nhiệm vụ rà soát, tổ chức sắp xếp lại hệ thống ATM, POS của các ngân hàng thương mại theo hướng nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí xã hội, cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng...

Tin tức mới cập nhật: Sáp nhập 2 công ty thẻ lớn nhất Việt Nam

Toàn cảnh lễ ký kết hợp đồng sáp nhập 2 liên minh thẻ lớn nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Toàn Thắng cho biết, việc sáp nhập hai công ty thành một hệ thống tập trung, thống nhất sẽ giúp giảm chi phí xã hội, chi phí cho các ngân hàng, khách hàng và tạo thuận lợi cho người sử dụng. Việc sáp nhập này mở ra triển vọng tốt đẹp cho sự phát triển của công nghệ thanh toán thẻ nói riêng và công nghệ bán lẻ nói chung.

Thanh tra TP.HCM phát hiện sai phạm kinh tế hơn 396 tỉ đồng

UBND TP.HCM cho biết trong năm 2014, toàn ngành Thanh tra thành phố thực hiện 261 cuộc thanh tra, trong đó 164 cuộc theo kế hoạch và 97 cuộc đột xuất. Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 266 tỉ đồng.

Kết quả qua thanh tra phát hiện 115 đơn vị có sai phạm; riêng sai phạm về kinh tế hơn 396 tỉ đồng, trong đó Thanh tra thành phố phát hiện sai phạm hơn 377 tỉ đồng; Thanh tra quận, huyện phát hiện sai phạm gần 19 tỉ đồng; Thanh tra sở ngành phát hiện sai phạm hơn 734 triệu đồng.

Tin tức mới cập nhật: Thanh tra TP.HCM phát hiện sai phạm kinh tế hơn 396 tỉ đồng

Số tiền kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước là hơn 266 tỉ đồng. Ảnh minh họa

Theo UBND TP.HCM, trong năm 2015 ngành Thanh tra thành phố tập trung đẩy nhanh thanh tra diện rộng về nợ đọng vốn đầu tư và thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ; đặc biệt là công tác thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/12 thế giới

Manh mối ‘sốc’ vụ rơi máy bay MH17

Tờ Komsomolskaya Pravda của Nga dẫn lời một nhân viên ở căn cứ không quân Ukraina cho biết nhiều khả năng máy bay chiến đấu của Ukraine đứng đằng sau vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia hồi tháng Bảy vừa qua.

Theo lời nhân viên này, một trong các máy bay chiến đấu của nước này đã bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines, cụ thể là một chiến đấu cơ Su-25 của không quân Ukraine đã cất cánh từ một căn cứ đặt tại thành phố miền đông Dnipropetrovsk.

Máy bay này đã mang theo nhiều tên lửa không đối không và khi quay trở về thì không còn tên lửa nào. Vụ việc này xảy ra vào đúng ngày chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn rơi khỏi bầu trời.

Tin tức mới cập nhật: Manh mối ‘sốc’ vụ rơi máy bay MH17

Thảm kịch MH17 là một trong những sự kiện nổi bật nhất năm 2014. Ảnh minh họa

"Trong nửa ngày còn lại, khoảng một giờ trước khi chiếc Boeing bị bắn rơi, 3 chiến đấu cơ đã cất cánh. Tôi không nhớ giờ chính xác. Một trong số các máy bay được trang bị tên lửa không đối không. Đó là chiếc Su-25" - nguồn tin trên nói.

Nguồn tin kể lại, khi rời khỏi buồng lái, trông mặt viên phi công đầy vẻ hoảng sợ. Vladislav Voloshin (tên của viên phi công) đã nói rằng, máy bay ở không đúng chỗ, không đúng thời điểm.

Theo nhân chứng, viên phi công Su-25 đã sử dụng tên lửa không đối không bắn rơi chiếc Boeing-777 đang chở theo 298 người của Malaysia và không loại trừ khả năng phi công Su-25 đã nhầm Boeing-777 là máy bay quân sự.

Chỉ có một chiếc máy bay quay lại căn cứ không quân, nguồn tin cho biết. Và đó chính là chiếc máy bay có trang bị tên lửa. Ủy ban Điều tra Nga đã xác nhận tuyên bố của nhân viên căn cứ không quân Ukraine này.

Thái Lan tiếp tục "xả bán" 247.000 tấn gạo

Chính phủ Thái Lan vừa chấp thuận kế hoạch bán 247.000 tấn gạo trong phiên chào thầu hôm đầu tuần, như là một phần trong nỗ lực giải tỏa bớt lượng thóc gạo dự trữ khổng lồ được tích lũy từ thời chính quyền trước.

Đây là đợt thầu bán gạo dự trữ trong kho thứ tư của Chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha. Chính quyền hiện nay đang đau đầu với vấn đề phải bán khoảng trên 10 triệu tấn thóc gạo còn tồn đọng, vốn được thu mua theo chính sách bảo trợ giá của chính phủ tiền nhiệm và ước làm nước này thua thiệt 15 tỷ USD.

Tin tức mới cập nhật: Thái Lan tiếp tục

Thái Lan nỗ lực giành lại vị trí nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới. Ảnh minh họa

Bộ Thương mại Thái Lan đã chào bán gần 400.000 tấn gạo dự trữ trong kho của nhà nước và tin tưởng có thể bán được hết khoảng 150.000 tấn gạo còn lại trong số này, mặc dù một số nhà thầu đưa ra mức giá thấp hơn giá sàn của chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Chan-ocha cho biết Thái Lan sẽ lấy lại vị trí số một thế giới về xuất khẩu gạo trong năm 2015 và dự kiến sẽ bán dần lượng thóc gạo dự trữ, mà trong đó chỉ có khoảng 10% đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, trong vòng ba năm tới.

Thế giới tưởng niệm thảm họa sóng thần 2004

Hàng ngàn người dân Indonesia hôm nay 26/12 tổ chức một buổi lể tưởng niệm tại tỉnh Aceh - tâm chấn của trận sóng thần tại Ấn Độ Dương năm 2004. Cả thế giới cũng chuẩn bị kỷ niệm 10 năm kể từ khi thảm họa sóng thần cướp đi sinh mạng của 220.000 người và ảnh hưởng đến 14 quốc gia trong khu vực.

Giáo sĩ Hồi giáo, những nạn nhân sống sót sau trận sóng thần kinh hoàng năm 2004 và các nhân viên cứu trợ đã dẫn đầu khoảng 7.000 người cầu nguyện để tưởng niệm thảm họa tại nhà thờ Hồi giáo Baiturrahmar Grand.

Theo đó, các buổi lễ tưởng niệm chính bắt đầu vào sáng ngày hôm nay, bắt đầu từ Aceh vốn là nơi chịu hậu quả nặng nề nhất. Sau đó Thái Lan mà đặc biệt là Phuket và Khao Lak sẽ tiến hành nghi lễ này.

Tin tức mới cập nhật: Thế giới tưởng niệm thảm họa sóng thần 2004

Người dân cầu nguyện tại lễ tưởng niệm trận sóng thần năm 2004 tại Aceh. Ảnh AFP

Sri Lanka và một số thủ phủ của liên minh châu Âu cũng sẽ tổ chức lễ tưởng niệm thảm họa sóng thần trong ngày 26-12.

Ngày 26/12/2004, một trận động đất 9,3 độ richter ngoài khơi vùng biển phía tây indonesia đã gây ra một cơn sóng thần cao khoảng 30 m, tàn phá nặng nhiều khu vực ven bờ của các quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Sri Lanka và Somali.

Trong số các nạn nhân có hàng ngàn du khách nước ngoài đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ tại các quốc gia ven Ấn Độ Dương. Tính riêng Indonesia, trận sóng thần Ấn Độ Dương năm đó đã khiến 170.000 người dân nước mất chết hoặc mất tích.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang