Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/1/2016

author 06:30 26/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'Bộ Y tế cảnh báo bệnh do lạnh kỷ lục ở miền Bắc'; 'Lào Cai thiệt hại trên 5 tỷ đồng do rét đậm rét hại, mưa tuyết'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/1/2016 trong nước

Bộ Y tế cảnh báo bệnh do lạnh kỷ lục ở miền Bắc

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, hôm 25/1, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo thời tiết lạnh bất thường có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là người già và trẻ em. Cục yêu cầu tăng cường công tác phòng chống rét cho người dân, các cơ sở y tế tăng cường phòng chống rét cho người bệnh.

Nhiều em bé nhập viện do viêm hô hấp mùa lạnh

Nhiều em bé nhập viện do viêm hô hấp mùa lạnh

Đặc biệt, các đơn vị y tế phải có giải pháp chống rét tại nơi xếp hàng chờ khám, phòng khám, buồng điều trị, phòng kỹ thuật. Các cơ sở y tế được yêu cầu phòng chống rét cho người thăm nuôi bệnh, không để họ nằm trên sàn nhà lạnh hay hành lang gây nguy hại sức khỏe.

Ngành y đảm bảo đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, sẵn sàng phương tiện để xử lý kịp thời các ca cấp cứu thường gặp vào mùa lạnh như: Đột quỵ, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, viêm đường hô hấp cấp, viêm đường hô hấp do virus...

Lào Cai thiệt hại trên 5 tỷ đồng do rét đậm, rét hại và mưa tuyết

Vietnamplus đưa tin, theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, đến thời điểm này, thiệt hại do rét đậm, rét hại kèm theo mưa tuyết gây ra từ ngày 24/1 ước tính trên 5 tỷ đồng. Trong đó, Sa Pa là huyện chịu thiệt hại nặng nhất với 18/18 xã, thị trấn bị mưa tuyết bao phủ, gây tổn thất khoảng 2,3 tỷ đồng.

Giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại thị trấn Sa Pa

Giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại thị trấn Sa Pa

Số gia súc bị chết là 47 con, chủ yếu là Sa Pa (40 con); số còn lại là của hai huyện Bát Xát và Mường Khương. Bên cạnh đó, 105 ha hoa màu tại Sa Pa bị ảnh hưởng. Diện tích cây dược liệu Atiso tại địa phương này thiệt hại 67 ha. Các huyện vùng cao khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai như Si Ma Cai, Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát cũng chịu những ảnh hưởng không nhỏ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/1/2016 quốc tế

Nga phát triển chiến đấu cơ bay nhanh hơn tên lửa

Theo Dân Trí, cục thiết kế máy bay quân sự Mikoyan của Nga sẽ hoàn thành thiết kế cuối cùng của chiến đấu cơ siêu nhanh MiG-41 trong 2 năm tới và dự kiến đưa vào sản xuất hàng loạt trước 2025, hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin trên đài truyền hình Zvezda ngày 22/1 cho biết.

Nga phát triển chiến đấu cơ bay nhanh hơn tên lửa

Nga phát triển chiến đấu cơ bay nhanh hơn tên lửa

Hiện có rất ít thông tin về MiG-41 được công bố trong số những dự án quân sự hiện đại mà Nga đang thực hiện. Thông tin duy nhất hiện nay đó là Cục thiết kế máy bay quân sự Mikoyan của Nga đang hoàn thiện thiết kế cho phiên bản chiến đấu cơ đánh chặn tầm xa này dựa trên phiên bản cũ MiG-31 kể từ năm 2013. Đây là một phần trong kế hoạch nhằm thay thế phi đội MiG-31 dự kiến sẽ hết biên chế vào năm 2028.

Mặc dù MiG-31 hiện là loại chiến đấu cơ di chuyển nhanh nhất, song Nga hy vọng sẽ phát triển các loại máy bay tối tân hơn. MiG-41 ra đời sẽ có khả năng đánh chặn thậm chí các máy bay chiến đấu, máy bay không người lái siêu thanh mới nhất đã và đang được Mỹ sử dụng và phát triển. Hiện chưa rõ các đặc điểm chính của MiG-41 nhưng một điều chắc chắn là máy bay này có khả năng bay nhanh hơn tên lửa.

Đức phủ nhận mất dấu 600.000 người tị nạn

Theo VOV, người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức Harald Neymanns hôm 24/1 nói rằng, việc báo chí đưa tin về việc Đức không biết rõ vị trí của một nửa người nhập cư đến nước này trong năm 2015 là hoàn toàn sai sự thật.

Người tị nạn ở nhà ga Munich

Người tị nạn ở nhà ga Munich

Theo ông Neymanns hiện những người tị nạn đến Đức đều đã được nhà chức trách cho đăng ký và theo dõi. Tuyên bố của ông Neymanns đưa ra sau khi một thông tin truyền thông cho rằng, Chính phủ Đức không biết nơi ở hiện nay của 600.000 người xin tị nạn tại đất nước này.

Theo thống kê, năm ngoái, gần 1,1 triệu người xin tị nạn đã đến Đức. Hiện Thủ tướng Đức Angela Merkel đang chịu áp lực rất lớn trong việc hạn chế dòng người tị nạn vẫn tiếp tục đổ vào nước này. Đặc biệt sau các vụ tấn công, cướp bóc và quấy rối phụ nữ trong đêm Giao thừa ở Cologne, số người dân ủng hộ chính sách tị nạn của Thủ tướng Merkel giảm mạnh.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang