Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 27/10/2015

author 06:48 27/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Xử lý nghiêm xe mô tô cũ nát'; 'Phát hiện gần 150.000 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại'; ‘Động đất rung chuyển hàng loạt nước châu Á, hơn 100 người thiệt mạng’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/10/2015 trong nước

Xử lý nghiêm xe mô tô cũ nát

Theo tin tức mới cập nhật trên An Ninh Thủ Đô, hôm 26/10, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội đã triển khai Kế hoạch 65, tập trung lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe mô tô cũ nát, không đủ tiêu chuẩn lưu hành.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết CSGT Hà Nội xử lý nghiêm xe mô tô cũ nát

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết CSGT Hà Nội xử lý nghiêm xe mô tô cũ nát

Theo đó, từ Đội CSGT số 1 đến số 14, mỗi đơn vị thành lập 2 tổ công tác được trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ tập trung tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn để xử lý phương tiện vi phạm. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra những xe mô tô cũ nát, xe mô tô chở hàng cồng kềnh, xe ba bánh tự đóng vi phạm các lỗi dừng đỗ dưới lòng, hè đường gây cản trở giao thông; phương tiện không gắn BKS, vượt đèn đỏ, không giấy phép lái xe, đăng ký xe.

Thông tin với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội cho biết: Việc tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm đối với những trường hợp sử dụng phương tiện mô tô, xe máy không đảm bảo kỹ thuật an toàn nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATGT.

Phát hiện gần 150.000 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại

Theo VOV, 10 tháng qua, gần 150.000 vụ việc vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được các ngành chức năng phát hiện, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nộp ngân sách nhà nước hơn 8.700 tỷ đồng. Tại cuộc họp, các đại biểu nhận định: Tình hình buôn lậu hàng giả, hàng nhái tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn vi phạm của các đối tượng ngày càng tinh vi. Hàng hóa vi phạm chủ yếu là ma túy, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ điện tử, điện lạnh, quần áo…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại 

Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi thấy tuyến 3 tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng vẫn còn nhiều phức tạp, nếu chúng ta không tăng cường, kiểm soát mạnh thì tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái sẽ tiếp tục quay trở lại, nhất là buôn lậu qua sở, ngành. Nên cần tăng cường nếu không sẽ phức tạp hơn”.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia đánh giá cao kết quả đạt được thời gian qua. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, các kết quả tuy lớn nhưng chưa tương xứng, nhiều bộ, ngành, địa phương vẫn còn để lọt, chưa phát hiện nhiều vụ buôn lậu; văn bản tham mưu về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại còn chậm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/10/2015 quốc tế

Động đất rung chuyển hàng loạt nước châu Á, hơn 100 người thiệt mạng

VOV đưa tin theo AP, một trận động đất mạnh ở miền Bắc Afghanistan đã làm rung chuyển các tòa nhà từ Kabul (Afghanistan) đến New Delhi (Ấn Độ), gây mất điện và gián đoạn thông tin liên lạc ở một số khu vực. Theo thông tin, đã có hơn 100 người thiệt mạng, chủ yếu ở Afghanistan và Pakistan.

Đài truyền hình Pakistan thông báo, ít nhất 94 người đã thiệt mạng và gần 600 người khác bị thương trên khắp cả nước. Trong khi đó, các quan chức Afghanistan cho biết đã có 33 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại nước này.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ richter nằm ở vùng núi Hindu Kush, tỉnh Badakhshan của Afghanistan, giáp biên giới Pakistan, Tajikistan và Trung Quốc. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 73km và cách phía nam thủ phủ Fayzabad của tỉnh Badakhshan 213 km.

Người dân đổ ra đường phố ở Lahore, Pakistan khi động đất gây rung chấn

Người dân đổ ra đường phố ở Lahore, Pakistan khi động đất gây rung chấn 

Theo ông Sonatullah Taimor, người phát ngôn của thống đốc tỉnh Takhar, phía tây Badakhshan, ít nhất 12 học sinh tại một trường nữ sinh đã thiệt mạng do giẫm đạp khi chạy khỏi các tòa nhà đang rung lắc. 42 nữ sinh khác đã được đưa tới bệnh viện.

Tại tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan đã có 8 người chết và 78 người bị thương. Ông Hazrat Hussain Mashreqiwal, người phát ngôn cảnh sát tỉnh cho biết, một số ngôi nhà tại thành phố Jalalabad đã bị phá hủy, động đất cũng gây thiệt hại nặng nề tại một số vùng nông thôn của tỉnh này.

Tại Pakistan, ông Abdul Latif Khan, một quan chức thuộc Cơ quan quản lý thiên tai cho biết, đã có 48 người thiệt mạng do động đất ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc nước này. Trong khi đó, một quan chức khác là Mussarrat Khan cho biết, có 16 người thiệt mạng tại khu vực các bộ tộc của nước này giáp biên giới với Afghanistan.

Hàn-Trung-Nhật họp thượng đỉnh sau 3 năm gián đoạn

Theo Dân Trí, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh 3 bên tại Hàn Quốc sau ba năm gián đoạn. Giới chức Bắc Kinh và Seoul đã đưa ra tuyên bố xác nhận thông tin này ngày 26/10.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh xác nhận các quan chức Trung Quốc cùng phía Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ nối lại đàm phán 3 bên nhân dịp Thủ tướng Lý Khắc Cường có chuyến thăm tới Hàn Quốc từ ngày 30/10 tới ngày 2/11 tới. Bà Hoa Xuân Oánh không nêu chính xác thời điểm hội nghị sẽ diễn ra.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Ngoại trưởng 3 nước Hàn – Trung – Nhật tại cuộc gặp hồi tháng 3

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Ngoại trưởng 3 nước Hàn – Trung – Nhật tại cuộc gặp hồi tháng 3 

Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thông báo bà Park sẽ có cuộc gặp với ông Lý Khắc Cường vào ngày 31/10, song không nêu rõ thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh 3 bên và thời gian Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sang thăm. Về phía Nhật Bản, truyền thông nước này đưa tin cuộc hội đàm giữa ba nước sẽ được tổ chức vào ngày 1/11 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Việc 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc nối lại các cuộc đàm phán đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hợp tác Đông Á, phá vỡ thế bế tắc trong hợp tác ba bên và là dấu hiệu thể hiện sự tan băng trong quan hệ giữa Bắc Kinh và Tokyo.

Dự kiến chương trình nghị sự sắp tới sẽ đề cập đến một loạt vấn đề kinh tế, thương mại và văn hóa, đặc biệt là Hiệp định Thương mại tự do vốn bị đình trệ suốt ba năm qua. Giới quan sát đánh giá động thái này hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng về mọi mặt cho ba nước cũng như tạo bàn đạp đẩy mạnh hợp tác kinh tế trong khu vực.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang