Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 27/11/2015

author 07:03 27/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng đang lan rộng tại nhiều địa phương'; '2015 là năm nóng nhất trong lịch sử'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/11/2015 trong nước

Dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng đang lan rộng tại nhiều địa phương

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nhiều địa phương đã phát hiện các ổ dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng mới xảy ra trên các đàn gia súc, gia cầm. Cụ thể, cả nước đang có 5 ổ dịch cúm gia cầm tại 4 địa phương gồm: Hà Tĩnh, Sơn La, Quảng Ngãi và Cà Mau. Trong đó, ổ dịch cúm gia cầm A H5N1 mới nhất được ghi nhận tại hộ chăn nuôi thuộc xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh khiến 649 con gia cầm mắc bệnh, bị chết và bị tiêu hủy.

Mùa đông dễ phát dịch cúm ở gia súc, gia cầm

Mùa đông dễ phát dịch cúm ở gia súc, gia cầm

Cả nước cũng đang có 11 ổ dịch lở mồm long móng xảy ra tại 6 địa phương. Trong đó, Sơn La, Cần Thơ, Quảng Trị, Yên Bái mỗi địa phương có một ổ dịch; Phú Yên có 3 ổ dịch và Ninh Thuận nhiều nhất có 4 ổ dịch. Các ổ dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng xảy ra nhỏ lẻ trên đàn nuôi quy mô hộ gia đình, chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh mặc dù đã được cơ quan thú y địa phương xử lý, ngăn chặn kịp thời nhưng có nguy cơ cao phát tán mầm bệnh và lây lan dịch.

2015 là năm nóng nhất trong lịch sử

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 26/11, Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) thông báo năm 2015 này là năm nóng nhất trong lịch sử. Tuy nhiên năm 2016 có thể vượt qua kỷ lục này.

Theo Reuters, WMO khẳng định biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino ở Thái Bình Dương đã biến năm 2015 trở thành năm nóng nhất trong lịch sử. Tổng giám đốc WMO Michel Jarraud cho biết nhiệt độ năm nay sẽ cao hơn 1 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp 1880-1899 và hơn 0,73 độ C so với thời kỳ 1961-1990.

Khói và hơi nước bốc lên từ một nhà máy gần Paris, Pháp

Khói và hơi nước bốc lên từ một nhà máy gần Paris, Pháp

Tuy nhiên WMO cho biết chắc chắn năm 2016 sẽ còn nóng hơn năm 2015 do lượng khí nhà kính trong bầu khí quyển gia tăng và El Nino sẽ tiếp diễn. Do biến đổi khí hậu, trên thế giới xuất hiện nhiều đợt nóng khủng khiếp.

Ngày 30/11, hội nghị biến đổi khí hậu quốc tế sẽ khai mạc ở thủ đô Pháp và kéo dài đến ngày 11/12. Tại đây, lãnh đạo và đại diện các quốc gia sẽ đàm phán về mục tiêu cắt giảm khí thải nhà kính sau năm 2020. WMO nói nếu các nước quyết liệt thì vẫn có thể đảm bảo mục tiêu nhiệt độ trái đất chỉ tăng 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/11/2015 quốc tế

Nga tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay IS kinh doanh dầu lậu

Theo VOV, Nga lên tiếng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cố tính bắn hạ Su-24 vì các cuộc không kích của Nga cản trở việc kinh doanh dầu lậu giữa Ankara và IS. RT dẫn lời các nhà phân tích khẳng định, việc buôn bán dầu lậu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và IS được tiến hành thông qua những tay trung gian người Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả những quan chức nước này.

Việc làm ăn cho đến khi Nga bắt đầu tiến hành các cuộc không kích IS ở Syria ngày 30/9 vẫn cực kỳ thuận lợi và đem lại nguồn lợi lớn cho cả 2 bên. Các trang mạng xã hội của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải nhiều tấm hình ông Necmettin Bilal - con trai của Tổng thống nước này Recep Erdogan - đi ăn tối trong một nhà hàng tại Istambul cùng với một thủ lĩnh của IS - kẻ được cho là dính líu đến các vụ thảm sát người dân Syria ở Homs và Rojava.

“IS có rất nhiều tiền, hàng trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ USD từ việc buôn bán dầu lậu. Chúng được bảo vệ bởi cả một đội quân hùng hậu của một quốc gia. Có thể dễ dàng hiểu được tại sao chúng lại hoành hành và tác yêu tác quái đến vậy. Tại sao chúng lại có thể giết người một cách man rợ đến vậy và tại sao chúng có thể tiến hành những hành động khủng bố ngay tại trái tim của châu Âu và trên toàn thế giới như vậy”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày 24/11, chỉ vài giờ sau khi tiêm kích cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ cường kích Su-24 đang tấn công các mục tiêu IS gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Rơi trực thăng Mi-8 tại Nga, ít nhất 8 người thiệt mạng

Vietnamplus đưa tin, trưa 26/11, một trực thăng Mi-8 đã rơi tại tỉnh Krasnoyarsk của Nga, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có toàn bộ tổ lái gồm 3 người. Có 17 người sống sót trong vụ tai nạn này. 

Một chiếc trực thăng Mi-8

Một chiếc trực thăng Mi-8

Cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết tai nạn xảy ra tại huyện Turukhansk khi chiếc Mi-8 đang bay đến trạm bơm dầu. Theo Sở Tình trạng khẩn cấp tỉnh Krasnoyarsk, chiếc trực thăng đã bị mất liên lạc và khi gặp nạn, trên máy bay có 22 hành khách và 3 thành viên tổ lái.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang