Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 27/4/2015

author 06:01 27/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/4/2015 đề cập đến Hỗ trợ 1710 tỷ đồng mua đầu thu cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; Sập giàn giáo Formosa, 1 công nhân tử vong; Mỹ tăng cường an ninh tại sân bay trước đe dọa khủng bố...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/2/2015 trong nước

1.710 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo mua đầu thu

Theo tin tức mới cập nhật từ Zing News, chương trình hỗ trợ đầu thu truyền hình số sẽ cung cấp miễn phí đầu thu cho hơn 4 triệu hộ nghèo và cận nghèo trên cả nước đang sử dụng tivi và có nhu cầu xem truyền hình số. Ngày 25/4 tại TP HCM, Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và truyền thông) tổ chức hội thảo số hóa phát thanh truyền hình. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 1.710 tỷ đồng được sử dụng nhằm hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo mua đầu thu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 1.710 tỷ đồng được sử dụng nhằm hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo mua đầu thu

Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, việc triển khai số hóa truyền hình sẽ góp phần nâng cao chất lượng truyền hình và khai thác hiệu quả tần số vô tuyến điện, tác động đến hơn 20 triệu hộ gia đình Việt Nam. Ông Lê Văn Tuấn, Phó cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện cho biết, hiện Việt Nam có 66 đài truyền hình, trong đó có 3 đài đang khai thác cung cấp truyền hình số trên phạm vi toàn quốc là VTC, VTV, AVG, và 63 đài truyền hình tỉnh.

Dự kiến sắp tới sẽ có 5 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất, trong đó có 3 doanh nghiệp toàn quốc và 2 doanh nghiệp khu vực. Theo ông Tuấn, chương trình hỗ trợ đầu thu truyền hình số sẽ cung cấp miễn phí đầu thu cho hơn 4 triệu hộ nghèo và cận nghèo trên cả nước (theo số liệu thống kê năm 2013) đang sử dụng tivi và có nhu cầu xem truyền hình số. Kinh phí cho chương trình này là 1.710 tỷ đồng từ Quỹ dịch vụ viễn thông công ích. 

Lại sập giàn giáo tại Formosa, 1 công nhân tử vong

Theo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, cho biết ngày 26-4, đoàn công tác của sở đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo làm 1 công nhân tử nạn xảy ra vào tối 25-4 tại dự án Formosa, Khu Kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Nạn nhân trong vụ sập giàn giáo Formosa này là anh Trần Hữu Dũng (SN 1989, ngụ xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), công nhân làm việc tại một công trình thuộc dự án Formosa.

Hiện trường vụ sập giàn giáo ngày 25-3 làm 13 người chết

Hiện trường vụ sập giàn giáo ngày 25-3 làm 13 người chết

Ngày 26-4, thi thể anh Dũng đã được bàn giao cho gia đình mai táng. Vụ tai nạn này xảy ra đúng 1 tháng sau vụ sập giàn giáo tại khu vực thi công cầu cảng Sơn Dương cũng thuộc dự án Formosa vào ngày 25-3, làm  13 người chết. Trước đó, ngày 19-1-2015, tại Công ty Posco 2 thuộc dự án Formosa cũng đã xảy ra vụ sập công trình khiến 1 công nhân chết, 1 người bị thương.

Một vụ tai nạn khác xảy ra vào ngày 27-7-2014, khi công nhân đang thi công phần mái che bồn nước tinh khiết thuộc công trình nhà máy xử lý nước sạch nằm trong dự án Formosa thì bất ngờ giàn giáo đổ sập khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nặng. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, đoàn công tác sẽ tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo cũng như đưa ra các cảnh báo về tai nạn liên tiếp xảy ra ở dự án Formosa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/4/2015 quốc tế

ASEAN kêu gọi Trung Quốc chấm dứt cải tạo, lấn biển tại Biển Đông

VOV đưa tin, hôm 26/4, Ngoại trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào kêu gọi Trung Quốc ngừng xây dựng và cải tạo tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông. Ngoại trưởng cũng kêu gọi Trung Quốc tham gia vào các cuộc thảo luận trước hội nghị thượng đỉnh khu vực. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Ahman, nước Chủ tịch luân phiên của ASEAN tuyên bố: “Chúng tôi đánh giá cao nếu Trung Quốc ngừng các hoạt động cải tạo xâm lấn biển tại khu vực biển Đông và thảo luận cùng các nước thành viên ASEAN. Các nước thành viên ASEAN muốn thấy rằng vấn đề này cần được giải quyết một cách thân thiện vì nó không chỉ ảnh hưởng đến các quốc gia có kiến nghị mà toàn thể ASEAN, bởi chúng tôi nằm trong khu vực này, nếu khu vực có bất kỳ sự bất ổn nào  các quốc gia trong khu vực sẽ bị ảnh hưởng”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết ASEAN kêu gọi Trung Quốc chấm dứt cải tạo, lấn biển tại Biển Đông

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết ASEAN kêu gọi Trung Quốc chấm dứt cải tạo, lấn biển tại Biển Đông

Trước đó, cùng ngày, Philippines cảnh báo Trung Quốc đòi nắm “quyền kiểm soát thực tế” ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi các nước “dứt khoát phải có phản ứng trực diện và quyết liệt” với Bắc Kinh. Phát biểu với những người đồng cấp tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) đang diễn ra tại Malaysia, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã đề cập đến một chiến dịch bối lấn đất đai tại những bãi đá ngầm có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei có tuyên bố chủ quyền tại một số khu vực ở Biển Đông. Trong khi đó, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ khu vực có ý nghĩa chiến lược này và ngày càng tỏ rõ tham vọng về lãnh thổ của mình, vấn đề khiến các nước trong khu vực và thế giới quan ngại.

Mỹ tăng cường an ninh tại các sân bay trước đe dọa khủng bố

Theo tin tức từ Dân Trí, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra một âm mưu khủng bố có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), đồng thời cho biết về mối đe dọa đối với một sân bay Quốc tế ở Los Angerles. Cuộc điều tra của FBI được bắt đầu sau khi truyền thông và tình báo Mỹ nhận được những thông tin về đe dọa khủng bố. Mặc dù lời đe dọa không cụ thể song chính quyền bang California đã triển khai tăng cường an ninh.

Nhiều thành phố lớn ở Mỹ đã đặt lực lượng an ninh trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao

Nhiều thành phố lớn ở Mỹ đã đặt lực lượng an ninh trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao

Trong khi đó, Cơ quan quản lý an ninh vận tải Mỹ cũng đã cảnh báo các cơ quan thực thi pháp luật địa phương chịu trách nhiệm về an ninh xung quanh các sân bay trên khắp đất nước. Lo sợ bị tấn công khủng bố, nhiều thành phố lớn ở Mỹ đã đặt lực lượng an ninh trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao và lập các đường dây nóng đặc biệt.

Trước đó 1 ngày, cảnh sát Mỹ đã phải sơ tán hàng trăm khách du lịch khỏi tượng Nữ thần Tự do ở thành phố New York sau khi nhận được một cuộc gọi nặc danh thông báo về một âm mưu đánh bom địa điểm này. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các cơ quan chức năng đã không phát hiện ra bất cứ chất nổ nào. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang