Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 27/7/2015

author 07:27 27/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Trung Quốc ngang ngược nói các nước khác chiếm đảo'; 'Em gái Kim Jong-un nhận nhiệm vụ xây dựng hình ảnh cho anh'; 'TPHCM sẽ thay thế xe buýt bằng xe điện'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/7/2015 trong nước

TPHCM sẽ thay thế xe buýt bằng xe điện

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, TPHCM sẽ thay thế dần loại xe buýt thông thường bằng xe buýt điện đối với một số tuyến vận tải hành khách công cộng đủ điều kiện trong khu vực trung tâm thành phố. Theo đồ án quy hoạch đã được duyệt năm 2013, khu trung tâm hiện hữu TPHCM rộng 930 ha.

Văn phòng UBND TP vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín về phương án thí điểm xe ô tô điện hoạt động theo hình thức xe buýt tại khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất kế hoạch thay thế dần loại xe buýt thông thường bằng xe buýt điện. Cụ thể, việc thay thế này sẽ thực hiện trên một số tuyến vận tải hành khách công cộng cố định đủ điều kiện trong khu vực trung tâm (930 ha) thành phố, bao gồm 1 phần các quận 1, 3, 4 và Bình Thạnh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TPHCM sẽ thay thế xe buýt bằng xe điện

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TPHCM sẽ thay thế xe buýt bằng xe điện

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hữu Tín giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở GTVT TP, Saigontourist khẩn trương lập đề án thí điểm xe điện ô tô điện phục vụ khách du lịch trong phạm vi khu trung tâm (930 ha) thành phố. Phải nghiên cứu kỹ tâm lý, nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách, nhất là khách nước ngoài để để xuất chủng loại xe và tổ chức hoạt động phù hợp, đảm bảo hiệu quả và thuận lợi, an toàn cho du khách.

Trước đó, Sở GTVT TP trình đề án thí điểm xe điện hoạt động ở khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, sẽ có 10 chiếc xe điện loại 12 chỗ ngồi hoạt động như xe buýt, phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch đến các địa điểm khu vực trung tâm thành phố, nhất là khi quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ vừa được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, UBND TP cho rằng đề án trên không khả thi nên quyết định dừng và giao Sở Du lịch chủ trì làm lại đề án.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm đại tướng Phùng Quang Thanh

Thanh Niên Online đưa tin, tối 26/7, trung tướng Vũ Văn Hiển, Chánh văn phòng Quân ủy T.Ư, khẳng định đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, có sức khỏe tốt khi trở về từ Pháp. Trong 2 ngày cuối tuần, đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn dành thời gian tiếp khách, làm việc. 

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm đại tướng Phùng Quang Thanh

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm đại tướng Phùng Quang Thanh

Trong ngày trở về nước, đại tướng Phùng Quang Thanh đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm. Ngày 26/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo của nhiều bộ, ngành cũng trực tiếp đến thăm hỏi sức khỏe. Cũng trong ngày 26/7, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, cho biết Bộ Quốc phòng đã nhận được thư xin lỗi của Hãng thông tấn DPA (Đức) liên quan đến thông tin sai lệch về tình trạng sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh khi ông đang trị bệnh tại Pháp. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/7/2015 quốc tế

Em gái Kim Jong-un nhận nhiệm vụ xây dựng hình ảnh cho anh

Theo VnExpress, Kim Jo-yong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được giao trọng trách mới trong Ban Tuyên truyền và Cổ động (PAD), chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh cho anh trai. "Kim Jo-yong đang góp phần hỗ trợ củng cố quyền lực của ông Kim Jong-un", trang Daily NK  hôm 24/7 dẫn lời một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết. 

Cô sẽ thay thế vị trí của ông Kim Ki-nam, 89 tuổi, người lãnh đạo PAD từ những năm 1990. Theo nguồn tin, vì tuổi cao, không còn đủ sức để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ nên ông Kim sẽ được chuyển sang vị trí cố vấn, chủ yếu mang tính nghi lễ và biểu tượng.

Kim Yo-jong (trái) cùng Kim Jong-un đến vườn ươm cây của quân đội

Kim Yo-jong (trái) cùng Kim Jong-un đến vườn ươm cây của quân đội

Kim Yo-jong năm nay khoảng 27 hoặc 28 tuổi. Cô được cho là tốt nghiệp một trường danh giá ở Thụy Sỹ, giống với anh trai. Báo Guardian của Anh dẫn lời một nguồn giấu tên cho hay "ông Kim Jong-un tuyệt đối tin tưởng vào em gái".

Hồi đầu năm, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Kim Yo-Jong, phó chủ tịch đảng Lao động, đã kết hôn với con trai ông Choe Ryong-hae, bí thư đảng Lao động, một trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Trung Quốc ngang ngược nói các nước khác chiếm đảo

Theo Dân Trí, Hải quân Trung Quốc đã bao biện về các cuộc tập quân sự gần đây ở Biển Đông và ngang ngược chỉ trích các nước khác chiếm đóng "trái phép" các hòn đảo trong khu vực. Trung Quốc gần đây đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân kéo dài 10 ngày trên Biển Đông, nơi các quốc gia có các tranh chấp chủ quyền chồng lấn.

"Tổ chức các cuộc tập trận trên biển là một hoạt động bình thường đối với hải quân các nước khác", Xinhua dẫn những lời bao biện của người phát ngôn Hải quân Trung Quốc Lương Dương. "Cuộc tập trận thường niên của hải quân Trung Quốc nhằm thử nghiệm khả năng chiến đấu thực sự của các binh sĩ, nâng cao tính cơ động, năng lực tìm kiếm và cứu hộ và khả năng hoàn thành các sứ mệnh đa dạng của quân đội", ông Lương nói thêm.

Trung Quốc xây dựng trái phép trên bãi đá Ga Ven thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Trung Quốc xây dựng trái phép trên bãi đá Ga Ven thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh xây dựng phi pháp trên các bãi đá ở Biển Đông trong những tháng gần đây, thiết lập các sân bay, các hệ thống phòng thủ và thậm trí các đơn vị hành chính quân sự trên các bãi đá nhằm hỗ trợ các tuyên bố chủ quyền phi pháp của Bắc Kinh. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Bắc Kinh còn thông qua các hướng dẫn cho phép các tàu dân sự có thể được chuyển đổi nhanh chóng cho mục đích quân sự. Nhiều cuộc đối đầu của Trung Quốc với các láng giềng đã có sự tham gia của các tàu quân sự và dân sự, bao gồm các tàu cá.

Nhưng ông Lương Dương lại ngang ngược cáo buộc các láng giềng chiếm đóng "trái phép" các hòn đảo trong khu vực. "Một số quốc gia láng giềng từ lâu đã chiếm đóng trái phép một số hòn đảo, xây dựng các cơ sở trên đó như sân bay và thậm chí triển khai các vũ khí phòng thủ hạng nặng", ông Lương ngang ngược nói.

Sự hung hăng gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông đã làm gia tăng căng thẳng ngoại giao và quân sự giữa nước này với các bên cũng có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, bao gồm Philippines, Việt Nam, Brunei, Malaysia và Đài Loan.

Động thái hải quân của Trung Quốc cũng xung đột với các hoạt động trên không và trên biển của các đơn vị thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, vốn nhằm bảo vệ các tuyến đường biển quan trọng đối với thương mại của Mỹ với Đông Nam Á và Trung Đông. Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift, ngày 17/7 tuyên bố rằng các lực lượng Mỹ sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào trên Biển Đông.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang