Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới nóng nhất ngày 28/11

author 07:46 28/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 28/11 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Tàu cá Việt Nam lại bị Trung Quốc tấn công, Giao dịch bất động sản liên tục tăng, 'Đập cánh giữa không trung' giành giải Giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội,…

Tàu cá Việt Nam lại bị tàu Trung Quốc tấn công ở ngư trường Hoàng Sa

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, hi tàu cá bị tấn công gồm tàu cá QNg 90226-TS do ngư dân Đỗ Văn Nam (ngụ thôn Định Tân, xã Bình Châu) làm Thuyền trưởng và tàu cá QNg 95159-TS do ngư dân Lê Đê (ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) làm Thuyền trưởng.

Xuất bến từ ngày 8/11, tàu cá QNg 90226-TS cùng 7 lao động vươn ra vùng biển Hoàng Sa. Đến trưa ngày 26/11, khi đang thả lưới đánh cá chuồn gần đảo Đá Lồi (thuộc vùng biển Hoàng Sa), bất ngờ bị tàu Trung Quốc rượt đuổi và tấn công.

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Thân tàu bị gãy sau cú đâm của tàu Trung Quốc

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Thân tàu bị gãy sau cú đâm của tàu Trung Quốc. Ảnh Dân Trí

Bị tấn công liên tục 2 lần, tàu cá QNg 90226-TS có nguy cơ bị phá nước và chìm. Trước tình hình nguy cấp, Thuyền trưởng Nam thông báo các tàu cá trong tổ đội đánh bắt xa bờ đến ứng cứu và lai dắt vào đất liền. Qua thống kê ban đầu, tàu cá QNg 90226-TS bị cắt đứt 80 tấm lưới, vỡ bô tàu và bô máy, gãy cần dò cá, hư hỏng thiết bị dò cá và cabin cùng 2 tấn cá chuồn. Tổng thiệt hại ước khoảng 200 triệu đồng.

Cùng thời điểm và vùng biển trên, tàu cá QNg 95159-TS cũng bị tàu Trung Quốc sơn màu trắng (số hiệu 2) tấn công bằng vòi rồng. Mức độ phun vòi rồng 3 lần (4 phút/lần). Hậu quả, phần kính cabin bị vỡ, mất trắng 50 tấm lưới. Thiệt hại ước khoảng 20 triệu đồng. Sau khi bị tấn công, tàu cá QNg 95159-TS tiếp cận tàu cá của thuyền trưởng Đỗ Văn Nam và lai dắt về cảng Sa Kỳ (huyện Bình Sơn).

Hiện sự việc đang được lực lượng Biên phòng cảng Sa Kỳ cùng cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân và thiệt hại của 2 tàu cá trên.

Không cấp lại bản chính văn bằng, chứng chỉ

Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn một số nội dung về văn bằng, chứng chỉ của giáo dục ĐH và TCCN. Theo đó, bản chính văn bằng, chứng chỉ trong bất cứ trường hợp nào cũng không được cấp lại.  

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Giờ học tiếng Anh tại một trường ĐH ở TP.HCM chiều 9/10

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Giờ học tiếng Anh tại một trường ĐH ở TP.HCM chiều 9/10. Ảnh Thanh Niên

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm chỉnh sửa nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học trong các trường hợp: Sau khi được cấp văn bằng, chứng chỉ, người học được cơ quan có thẩm quyền cải chính hộ tịch theo quy định của pháp luật về cải chính hộ tịch; Các nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ bị ghi sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ.

Ngoài hai trường hợp này, người có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ không được phép chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học.

Bộ Quốc phòng sẽ có 3 đại tướng, Bộ Công an 1 đại tướng

Ngoài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có quân hàm đại tướng, có hai vị trí là Tổng Tham mưu trưởng và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị có trần quân hàm là đại tướng, vì người đứng đầu hai chức danh này có vai trò, vị trí quan trọng được quy định trong Hiến pháp, do Chủ tịch Nước bổ nhiệm, phù hợp với tổ chức QĐNDVN. Như vậy, Bộ Quốc phòng có 3 đại tướng; trần quân hàm của Tư lệnh, Chính ủy của Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Tư lệnh TPHCM là trung tướng.

Đa số đại biểu tán thành thông qua Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Luật Công an Nhân dân (sửa đổi)

Đa số đại biểu tán thành thông qua Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Luật Công an Nhân dân (sửa đổi). Ảnh Lao Động

Dự thảo Luật sĩ quan Công an nhân dân sửa đổi được thông qua không có quy định thêm một đại tướng chi vị trí thứ trưởng-phó bí thư Đảng ủy công an Trung ương. Chức danh này có trần quân hàm thượng tướng như hiện nay. Cấp bậng hàm cao nhất của giám đốc CA TP.Hà Nội và TPHCM là trung tướng. Trần quân hàm trưởng công an cấp quận, huyện tại TP.Hà Nội và TPHCM là thượng tá.

Giao dịch bất động sản liên tục tăng

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức hội thảo "Kinh doanh bất động sản (BĐS) - Cơ hội và thách thức trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu phục hồi". Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, giao dịch BĐS từ năm 2013, đặc biệt sang năm 2014 liên tục tăng. Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, giá nhà giữ tương đối ổn định.

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Thị trường bất động sản đang trên đà hồi phục

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Thị trường bất động sản đang trên đà hồi phục. Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, 11 tháng năm 2014 có khoảng 10.000 giao dịch thành công qua sàn, bằng 200% cùng kỳ năm trước. Dư nợ tín dụng BĐS hết quý III-2014 tăng gần 12%, trong khi tỷ lệ tín dụng chung tăng 6%, chưa kể các dòng tiền khác đổ vào BĐS. Tỷ lệ tồn kho BĐS giảm mạnh, tính đến ngày 20-11 còn 77.800 tỷ đồng, giảm 50.000 tỷ đồng, tương đương 39% so với quý I-2013. 

'Đập cánh giữa không trung' giành giải Giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Tối 27/11, lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Bộ phim Đập cánh giữa không trung (Nguyễn Hoàng Điệp) đã giành được giải Giám khảo tại hạng mục Phim dài.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp xúc động chia sẻ: “Tôi quá hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi có mặt tại thời điểm trao giải, còn mọi lần tôi nhận giải khi mình đã dời liên hoan. Thật tuyệt vời vì tôi lại đang nhận giải thưởng ở ngay Hà Nội, thành phố quê hương tôi..”

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Các nghệ sĩ Việt Nam nhiều thế hệ hội tụ trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Tin tức mới cập nhật ngày 28/11: Các nghệ sĩ Việt Nam nhiều thế hệ hội tụ trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội. Ảnh Thanh Niên

Các giải thưởng khác tại hạng mục Phim dài: Nữ diễn viên chính xuất sắc trao cho Anna Astrakhantseva (Two women/Hai người phụ nữ, Nga), Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Allen Dizon (The Coffin Maker/Người làm quan tài), giải Biểu dương diễn viên thiếu nhi dành cho Demos Murphy (Weight of the elephants), Shahram Mokri (Fish and Cat/ Cá và mèo, Iran) giành giải Đạo diễn xuất sắc, giải Phim xuất sắc được trao cho Two women/ Hai người phụ nữ (Nga)...

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang