Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/10/2015

author 07:00 28/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hà Nội xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng 3.700 tỉ đồng'; 'Châu Âu sẽ tiếp nhận thêm hơn 100.000 người tị nạn'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/10/2015 trong nước

Hà Nội xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng 3.700 tỉ đồng

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, Thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng dự án nhà máy nước mặt sông Hồng với tổng vốn đầu tư gần 3.700 tỉ đồng. Chiều 27/10, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết nội dung này.

Theo ông Dục, nhà máy nước mặt sông Hồng sẽ xây dựng tại xã Liên Hồng (huyện Đan Phượng) với quy mô 20,5 ha do Công ty cổ phần Nước mặt sông Hồng làm chủ đầu tư. Nguồn vốn đầu tư sử dụng vốn của doanh nghiệp, vốn vay và vốn huy động hợp pháp theo quy định.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng 3.700 tỉ đồng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng 3.700 tỉ đồng

Theo ông Dục, hiện tại Hà Nội mới có một nhà máy nước mặt sông Đà, cung cấp nước sạch cho các quận, huyện khu vực phía tây của Hà Nội. “Nhà máy nước mặt sông Hồng là hướng thứ hai cung cấp nước sạch cho các khu vực trung tâm của thành phố” - ông Dục cho biết.

Tuy nhiên, để cung cấp nguồn nước mặt sông Hồng từ nhà máy về các quận trung tâm của Hà Nội, theo bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nước mặt sông Hồng, công ty sẽ phải đầu tư xây dựng tuyến ống truyền dẫn với chiều dài hơn 28km từ nhà máy về trung tâm thành phố.

Trả lời câu hỏi báo chí quan tâm về đầu tư chất liệu đường ống truyền dẫn ra sao để tình trạng vỡ ống nước liên tục như đường ống nước sạch sông Đà, ông Lê Văn Dục trấn an: “Rút kinh nghiệm từ đường ống nước sông Đà, dự kiến sẽ lựa chọn chất liệu đường ống bằng gang dẻo. Đây là loại đường ống rất bền”. Ông Dục cũng cho biết với dự án nước mặt sông Hồng, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc xem xét phê duyệt từ thiết kế kỹ thuật đến giám sát chặt chẽ trong thi công.

Gần 640 cơ sở ở Yên Bái không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

VOV đưa tin, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã thành lập 250 đoàn thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại gần 2.300 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể trên địa bàn. Qua các đợt kiểm tra đã phát hiện 634 cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các vi phạm chủ yếu là: Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo trong sản xuất, chế biến thực phẩm; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ; chưa trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, vi phạm quy định về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm… 

Quản lý thị trường thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) kiểm tra hàng hóa tại một cửa hàng kinh doanh

Quản lý thị trường thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) kiểm tra hàng hóa tại một cửa hàng kinh doanh

Ông Quản Chí Đức – Chi cục phó chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái cho biết: Công tác thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đang tiếp tục được triển khai chặt chẽ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

“Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tiếp tục kiểm tra, giám sát định kỳ năm 2015 các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà hàng khách sạn chế biến thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh. Tiếp tục triển khai công tác thanh, kiểm tra đột xuất. Hai là tiếp tục triển khai công tác giám sát, chỉ đạo tuyến tại 9 huyện, thị, thành phố. Ba là tăng cường kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn”- ông Đức nói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/10/2015 quốc tế

Châu Âu sẽ tiếp nhận thêm hơn 100.000 người tị nạn

Theo An Ninh Thủ Đô, một cơ hội mới đã mở ra cho những người di cư đang tuyệt vọng, đó là sẽ có thêm hơn 100.000 chỗ ở mới tại châu Âu, dành cho họ. Tại hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp diễn ra ở Brussels, Bỉ hôm 23/10 vừa qua, các nhà lãnh đạo Châu Âu đã đạt được một thỏa thuận mang tính bước ngoặt cho cuộc khủng hoảng tị nạn ở châu lục này, khi họ thống nhất dành ra hơn 100.000 chỗ ở mới tại các trung tâm đón tiếp người tị nạn.

Người đứng đầu của 11 quốc gia EU và 3 nước không thuộc EU đã gặp nhau để thảo luận phương pháp xử lý làn sóng người di cư đang ngày càng tăng trên biên giới các nước châu Âu. Theo thống kê, đã có 47.985 người di cư đặt chân tới hòn đảo Hy Lạp từ ngày 17- 21/10. Chỉ riêng trong tuần trước đã có hơn 9.000 người di cư đến Hy Lạp, đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Hàng trăm người tị nạn chen chúc trên những con thuyền nhỏ bé vượt Địa Trung Hải vào châu Âu

Hàng trăm người tị nạn chen chúc trên những con thuyền nhỏ bé vượt Địa Trung Hải vào châu Âu

Theo thỏa thuận, Hy Lạp sẽ mở một trung tâm tiếp nhận người tị nạn, có đủ chỗ cho khoảng 30.000 người di cư vào cuối năm nay. Đồng thời, sẽ bổ sung thêm các trung tâm tiếp nhận với 50.000 chỗ ở tại các quốc gia Balkan, điểm đầu của chặng hành trình thông thường người di cư hay sử dụng để đi từ phía bắc đến Đức và khu vực Scandinavia.

Trong thỏa thuận này, các nhà lãnh đạo cũng nhất trí một số điểm khác như, trong vòng một tuần sẽ gửi 400 sĩ quan cảnh sát đến Slovenia, quốc gia đang phải vật lộn ngăn cản sự di chuyển của dòng người di cư đến biên giới nước láng giềng mà không thông báo cho chính quyền sở tại.

Các nước châu Âu cũng sẽ cử các nhân viên đi tìm hiểu, cung cấp thông tin và đệ trình số người di cư cho các nước khác. Đồng thời, đến tháng 1/2016, phải mở thêm hơn 50.000 chỗ ở mới tại các trung tâm tiếp đón người tỵ nạn ở Hy Lạp cùng với 50.000 chỗ ở mới cho người tị nạn đến các nước láng giềng.

Động đất tại Nam Á: Số người thiệt mạng tăng lên 339 người

Theo VOV, theo số liệu mới công bố của trận động đất ở Nam Á, có 258 người thiệt mạng tại Pakistan, 78 người tại Afghanistan và 3 người thiệt mạng tại khu vực Kashmir. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,5 độ richter tại Pakistan và Afghanistan, khi số người thiệt mạng tăng lên 339 người.

Theo số liệu mới công bố, có 258 người thiệt mạng tại Pakistan và 78 người tại Afghanistan, thêm 3 người thiệt mạng tại khu vực Kashmir của Ấn Độ. Chính quyền Afghanistan đang cố gắng tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất gần tâm chấn tại tỉnh Badakhshan.

Tang thương đang bao trùm nhiều khu vực ở các nước Nam Á

Tang thương đang bao trùm nhiều khu vực ở các nước Nam Á

Do vị trí địa lí xa xôi nên nhiều nhóm cứu hộ phải đi bộ đến khu vực bị ảnh hưởng, trong khi các hoạt động thả hàng viện trợ vẫn chưa được thực hiện. Các quan chức Afghanistan cho biết, số người chết có thể còn cao hơn vì nhiều nạn nhân vẫn chưa được đưa đến bệnh viện, đặc biệt một số khu vực chưa tiếp cận được để cập nhật tình hình.

Tại Pakistan, một số khu vực tại vùng núi của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cũng bị ảnh hưởng. Có 202 người thiệt mạng tại tỉnh này. Các quan chức Pakistan cho biết, có hơn 2.000 người bị thương và hơn 4.000 ngôi nhà bị hư hại do động đất. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đến thăm khu vực bị ảnh hưởng tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cam kết, chính phủ sẽ sớm thông báo gói hỗ trợ cho những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi động đất.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang